AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RolXCWlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Mới ra trường, làm thế nào để lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng?

Answer hZWZl5RolXCWlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5ealJaViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Việt Lê's picture
1649055663

Khảo sát của LinkedIn về gen Z đã hé lộ một nghịch lý rằng “có đến 76%  gen Z tin rằng những kỹ năng cần thiết để thành công trong tương lai rất khác so với những gì mà các nhà tuyển dụng đang vẽ ra”. Vậy doanh nghiệp không biết người trẻ cần gì hay người trẻ không biết doanh nghiệp cần gì, và sinh viên mới ra trường cần lưu ý gì để lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng?

Bên cạnh việc học, sinh viên cũng cần trau dồi kỹ năng sống, thái độ làm việc tích cực. Không phải những gì quá lớn lao, đôi khi các bạn sinh viên chỉ cần học gõ một văn bản đúng chuẩn, học làm một bảng excel không sai hàm, học thiết kế một bản thuyết trình bằng power point gọn gàng, dễ hiểu. Học cách xin lỗi khi làm sai, học cách làm việc đúng giờ - đúng deadline, học cách chủ động, học cách có trách nhiệm với công việc đang làm... là những gì sinh viên nên biết, nên hiểu trước khi rời ghế nhà trường đi làm.

Thái độ tốt để "lọt vào mắt xanh" của nhà tuyển dụng

Người ta có thể nhận ra thái độ nghiêm túc chuẩn bị của bạn thông qua CV và hồ sơ cá nhân của bạn. Vì thế đừng chủ quan với một bộ hồ sơ quá sơ sài, đơn điệu bởi vì những lỗi chính tả, những sai sót ngớ ngẩn về ngữ pháp… nhiều khi lại dễ gây phản cảm với nhà tuyển dụng và đánh mất thiện cảm của họ ngay từ lần đầu tiên. Cách tốt nhất là bạn hãy cẩn thận với ngôn từ sử dụng trong thư xin việc cũng như CV và đọc đi đọc lại nhiều lần để chắc chắn không mắc lỗi vớ vẩn.

Sau khi qua vòng CV, sẽ là vòng phỏng vấn - hay còn gọi là vòng "loại trực tiếp". Cung cách ứng xử và thái độ của các bạn sẽ là yếu tố quyết định bạn có "qua" được vòng này hay không. Để lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng các bạn nên lưu ý những điều sau:

1. Chuẩn bị kỹ lưỡng trước phỏng vấn: Tìm hiểu chi tiết về công ty bạn ứng tuyển: tên, lịch sự thành lập, quá trình phát triển, lĩnh vực hoạt động,... Tìm hiểu những câu hỏi và câu trả lời có thể hỏi trong phỏng vấn. Hãy chuẩn bị một bộ hồ sơ như CV, giấy tờ tùy thân cần thiết có thể cần đến khi đến phỏng vấn.

2.  Hiểu rõ những hành động cần làm trước khi vào phỏng vấn: Bạn nên đến đúng giờ, tốt nhất là đến trước 10-15 phút và trang phục nghiêm túc, gọn gàng. Xin chào mọi người khi đến công ty và khi bắt đầu vào phòng phỏng vấn. Cũng như cảm ơn và chào mọi người trước khi ra về.

3.  Chứng tỏ khả năng bản thân: Thấu hiểu bản thân chính là bạn hiểu rõ bản thân mình như thế nào, điểm yếu, điểm mạnh, kỹ năng hiện tại mình có,... Nhà tuyển dụng sẽ hỏi những câu xoay quanh bản thân bạn để họ có thể đánh giá được năng lực của bạn đến đâu. Vì vậy, khi trả lời những câu như thế này, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ, nên nói những điều có thể nêu bật được lợi thế của bạn.

Bình tĩnh, tự tin trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng. Nếu bạn làm tốt những điều trên, sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá có thái độ tốt và cơ hội trúng tuyển sẽ có thể lên tới 80%.

Mọi thành công đều bắt đầu từ một thái độ làm việc đúng đắn. Chúc các bạn may mắn và thành công.

*Bài viết tham khảo chia sẻ từ anh Phùng Công Sơn - Chủ tịch hội đồng quản trị Pharma360.vn. 

Answer hZWZl5RolXCWlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5ealJaViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RolXCWlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...