AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dpk2-clJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Năm 'bí kíp' đơn giản để lên hình đẹp trong video call thời Covid-19

Answer hZWZl5Vpl2qbnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eSm5WZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hanah (Hang) Huynh's picture
1589949054

Getty Images

Trên toàn thế giới, có vẻ như hàng chục triệu người đang làm việc tại nhà theo lệnh giãn xã hội. Ngồi trước webcam hàng giờ là điều bình thường - trong cả các cuộc họp công ty lẫn chia sẻ ly rượu 'quarantini' trong giờ vui vẻ ảo.

Giờ đây khi Zoom, Skype và các ứng dụng khác đang chiếm lĩnh cuộc sống hàng ngày của chúng ta - bao gồm các cuộc phỏng vấn xin việc và các bữa tiệc tối - nhiều người đang băn khoăn làm thế nào để trông đẹp trên internet như họ đẹp ngoài đời.

Điều đó có nghĩa là suy nghĩ cách tôn lên khuôn mặt bạn trên màn hình máy tính của đồng nghiệp, hay phải tính dọn dẹp phòng khách cho thật gọn gàng để lấy chỗ làm hậu cảnh.

Đây không phải là chuyện phù phiếm, bởi người xem "thật không may là có thể đánh giá ngay về con người bạn", Sunny Lenarduzzi, một doanh nhân trực tuyến ở Vancouver, cựu phóng viên truyền hình và là người thường xuyên làm video clip đăng trên YouTube, nói.

Chúng tôi đã nói chuyện với những người có công việc chủ yếu là nói chuyện trước webcam cả ngày, và dưới đây là những lời khuyên của họ để có hình thức đẹp và chuyên nghiệp trước máy ảnh.

1) Chiếu sáng gương mặt

Cần chú trọng vào vấn đề ánh sáng.

Tốt nhất là bạn có được nguồn ánh sáng tự nhiên chiếu vào phía trước mặt. Nó làm nổi bật và chiếu sáng làn da và các đường nét của bạn một cách đồng đều, đem lại cho bạn hình ảnh rõ ràng, tôn nét như ngôi sao điện ảnh.

"Sẽ tuyệt vời khi ánh mắt của bạn được nổi bật và khiến bạn trông thật sự ổn trước ống kính," Lenarduzzi nói.


Đặt máy tính trước cửa sổ, và quan trọng là cần đảm bảo để ánh sáng chiếu thẳng vào mặt bạn. Bởi vì cho dù bạn chụp một bức ảnh để đăng Instagram hay đang gọi video, thì ánh sáng chiếu từ phía sau sẽ khiến bạn bị chìm nghỉm, biến bạn thành một hình bóng không ai hình dung được.

"Ánh sáng tệ luôn là nỗi sợ," Nyma Tang, một YouTuber chuyên về làm đẹp mà kênh của cô có hơn một triệu người đăng ký, nói.

Suy cho cùng, giả sử ánh sáng yếu không làm cho bạn bị đen mặt thì nó vẫn có thể tạo ra những chỗ tối trên khuôn mặt của bạn, khiến bạn trông mệt mỏi, ốm yếu hoặc thậm chí có vẻ đáng sợ - ngược lại với hiệu ứng ánh sáng tự nhiên.

Mọi việc không dừng ở đó: ánh sáng chiếu từ phía sau cũng có thể gây hiệu ứng rất khó chịu trên màn hình của người khác, Susan Yara, nhà báo truyền hình sau trở thành doanh nhân và điều hành một kênh YouTube và sản xuất kỹ thuật chuyên về làm đẹp và lối sống, nói: "Bạn không muốn làm cho người khác phải đau mắt."

Còn nói chuyện video trong căn phòng không có cửa sổ thì sao? Đặt đèn phía sau máy tính và trước mặt bạn sẽ có ích khi cần kíp, các chuyên gia nói.

2) Tránh các góc thấp

Đây là một trong những quy tắc cốt yếu trong sử dụng máy quay: giữ cho camera ngang tầm mắt hoặc cao hơn.

Lenarduzzi nói: "Bạn cần đảm bảo rằng máy tính của bạn được đặt cao lên một chút để không bị hiệu ứng cằm đôi [hoặc] máy tính nhìn thẳng vào mũi của bạn".

Bạn có thể dễ dàng nâng máy tính lên cao bằng cách chồng nhiều thứ nằm xung quanh. Sách dạy nấu ăn hoặc sách để trên bàn cà phê đều tốt," Yara gợi ý. "Góc máy quay tạo nên khác biệt lớn," cô nói.

3) Để ý đến làn da

Trong hoàn cảnh bị webcam chi phối như hiện nay thì với chúng ta, việc chăm sóc da tốt thậm chí còn quan trọng hơn bình thường.

Camera có thể khiến những thói quen xấu 'trông tệ hơn gấp mười lần', Tang nói, khi màn hình máy tính thường khiến những thứ như dầu trên gương mặt bạn càng thấy rõ.


Cô khuyên bạn nên tẩy rửa gương mặt trước khi lên hình. Tìm kiếm những chỗ sắc da không đều hoặc môi nứt nẻ. (Zoom cũng có bộ lọc dùng để làm đều màu da của bạn.)

Các chuyên gia khuyên bạn nên thoa kem dưỡng ẩm nhạt lên mặt trước khi khởi động cuộc họp video. (Kem dưỡng ẩm nhạt có các sắc tố trang điểm tinh tế giúp sắc da của bạn được đều.)

"Đó không phải là phấn nền toàn diện, nhưng rất nhiều đàn ông trước camera có xu hướng thoa kem dưỡng ẩm nhạt để không có vẻ là họ trang điểm cả khuôn mặt," Yara nói. (Ngoài ra, nếu ngồi trước cửa sổ, hãy đảm bảo sử dụng sản phẩm có chức năng chống nắng).

Trong khi đó, hãy sử dụng son dưỡng cho môi nứt nẻ, và thường xuyên rửa mặt để tránh khiếm khuyết.

"Nhất là khi bạn thực sự ngồi sát ống kính máy tính, bạn không muốn phô bày vệ sinh kém và thói quen dưỡng da xấu," Yara khuyên.

4) Kiểm tra trước xem mình khi lên hình trông sẽ thế nào

Việc chuẩn bị là rất quan trọng. Bạn không muốn tham gia vào cuộc gọi mà khi đó bạn dùng webcam như gương soi để chỉnh trang lần cuối tóc tai, gương mặt hoặc ánh sáng mà bạn có thể làm trước.

"Hãy gọi điện bằng webcam để chuẩn bị. Có thể dùng điện thoại để gọi, nhưng hãy đảm bảo webcam được bật lên để bạn có thể thấy mình và phong cách của mình như thế nào," Tang nói. "Lần tới bạn sẽ không cảm thấy lạ khi bạn thực sự xuất hiện trước camera."

Cho dù đó là hội nghị truyền hình hay truyền hình trực tiếp, Lenarduzzi nói rằng một sai lầm phổ biến khác là mọi người quên mất họ đang ở trước máy quay.

Một phần của việc trông bắt mắt trước ống kính là bạn ứng xử như là khi bạn đang có mặt trực tiếp: 'xem nó như thể bạn đang ở trong cuộc họp thực sự' là bắt buộc, cô nói.

"Mọi người nghĩ rằng tôi không thể nhìn thấy họ - việc đó xảy ra khá thường xuyên," Lenarduzzi, người đã làm việc từ xa rất lâu trước khi xảy ra đại dịch, nói. Mặc dù nhiều ứng dụng trò chuyện video có tùy chọn chỉ có âm thanh, hãy chú tâm để ý xem bạn có đang bật chức năng dùng video hay không.

"Hãy hết sức lưu ý đến các điều chỉnh chức năng trên Zoom," cô nói và cảnh báo rằng "mọi người sẽ bỏ qua Zoom hoặc mở xem điện thoại - họ nhấc điện thoại lên và bắt đầu vuốt màn hình. Nhưng chúng tôi vẫn có thể nhìn thấy bạn."



5) Chọn đúng phông nền

Mặc dù ngôi nhà của chúng ta tự thân nó không phải là chỗ chuyên nghiệp cho việc tổ chức cho các cuộc họp như phòng họp ở cơ quan, nhưng mà ở trong nhà cũng có những chỗ sẽ tốt hơn các chỗ khác khi tham gia cuộc gọi.

Zoom không phải là chỗ để trưng ra tủ sách của bạn với đầy những quyển văn học hoặc tranh in Basquiat khổng lồ một cách phô trương - nhất là trong các cuộc gọi công việc. Mặc dù rất cám dỗ, kiểu bố trí này làm mất sự tập trung vào người đúng ra nên là ngôi sao: chính là bạn. Yara đề xuất phông nền trắng, đơn giản.

Lendarduzzi nói rằng lúc đầu khi cô bắt đầu làm việc từ xa, cô đã làm việc từ chiếc bàn trong phòng ăn. Khi đó cô phải đảm bảo rằng chén đĩa dơ không chất đống ở phía sau. Bạn muốn xuất hiện như thể bạn 'chăm sóc tốt bản thân tốt', và mọi thứ sạch sẽ và trật tự phía sau bạn.

Thêm vào đó, khi mặc quần áo chuẩn bị cho cuộc gọi, bạn muốn hướng đến màu sắc sắc nét và tránh mặc áo ngắn tay hoặc để vai trần. Nếu không, có nguy cơ bạn có vẻ như bạn nhận cuộc gọi trong bộ đồ sinh nhật. Mục tiêu bao trùm, Yara giải thích, là 'giảm thiểu sự mất tập trung'.

Khi bạn kết hợp tất cả những lời khuyên này, cô nói, bạn được trang bị tốt hơn để nghĩ về 'cách thể hiện bản thân'.

Đó là một kỹ năng quan trọng, nhất là khi những gì mà mọi người sẽ nhìn thấy là khuôn mặt của bạn trên màn hình máy tính.

Theo BBC Worklife

Answer hZWZl5Vpl2qbnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eSm5WZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dpk2-clJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...