AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hglWmYmJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Sử dụng tháp giải nhiệt trong hệ thống Chiller

Answer hZWZl5VlmnGZl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRlJiSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Hệ thống chiller lắp đặt toàn bộ vòng giải nhiệt trong một thiết bị chuyên biệt gọi là chiller.  Chức năng của chiller là tạo ra nước lạnh khoảng 8oC, dòng nước lạnh này sẽ được máy bơm, bơm theo các đường ống đi đến CRAH (Computer Room Air Handler) đặt bên trong phòng máy. Vậy tháp giải nhiệt được sử dụng thế nào trong hệ thống chiller.


1. HỆ THỐNG GIẢI NHIỆT BẰNG NƯỚC SỬ DỤNG CHILLER


Ưu điểm:

- Hệ thống chiller giải nhiệt bằng nước đơn giản, khả năng làm lạnh tốt hơn các các hệ thống khác như air-cooled với cùng một diện tích chiếm dụng diện tích của các thiết bị. Có thể dùng chung một hệ thống giải nhiệt, làm mát cho nhiều khu vực phòng ban khác nhau mà chỉ cần 1 chiller vì ống nước có thể dẫn đi xa. Hệ thống chiller có độ tin cậy rất cao.


>> Tham khảo: Tháp Giải Nhiệt nước làm mát Cooling Tower - Thuận Tiến Phát


Nhược điểm:

Đối với các doanh nghiệp có nhu cầu trang bị hệ thống chiller làm lạnh nhỏ hơn 100KW thì chi phí đầu tư lúc ban đầu khá là cao. Hệ thống chiller giải nhiệt thường làm giảm độ ẩm của môi trường nên cần phải kiểm soát độ ẩm việc này sẽ tốn kém nhiều chi phí.


2. HỆ THỐNG GIẢI NHIỆT BẰNG NƯỚC (WATER COOLED SYSTEM) - SỬ DỤNG THÁP GIẢI NHIỆT TRONG HỆ THỐNG CHILLER


Hệ thống chiller sử dụng tháp giải nhiệt để là mát theo nguyên lý sử dụng nước để làm chất dẫn lưu nhiệt, thay vì dùng glycol. Nhiệt được thải ra ngoài khí quyển thông qua tháp giải nhiệt nước (cooling tower) thay vì bộ làm mát chất lỏng (fluid cooler) của hệ thống dùng glycol.

Nước nóng sẽ từ hệ thống trao đổi nhiệt đưa đến tháp giải nhiệt. Tại đây nước sẽ được làm mát bằng cách thông qua việc chia tách nước của đầu phun , ống phun và tấm tản nhiệt làm tăng diện tích tiếp xúc với không khí . Sau đó động cơ cánh quạt sẽ tạo gió hút không khí ra ngoài môi trường. Nước sau khi làm mát sẽ rơi tự do xuống đáy tháp giải sẽ được hệ thống bơm, bơm ngược lại bộ trao đổi nhiệt bên trong CRAC để tạo thành vòng tuần hoàn dẫn nhiệt từ bên trong phòng ra bên ngoài khu vực cần làm mát.


>> Đọc tiếp bài viết: Các loại tháp giải nhiệt Chiller


Ưu điểm:

Tất cả các thiết bị đều được lắp đặt thành một khối liên kết với nhau

- Tất cả các thành phần đều được đóng gói trong 1 khối và kiểm tra từ nhà máy nên bảo đảm độ khả dụng cao. Ống dẫn nước có thể đi được khoảng cách xa hơn so với ống gas trong hệ thống air-cooled và một hệ thống giải nhiệt gồm tháp giải nhiệt và các ống dẫn có thể sử dụng chung cho nhiều CRAC. Có thể sử dụng chung tháp giải nhiệt với hệ thống giải nhiệt khác của tòa nhà để giảm chi phí đầu tư.


Nhược điểm:

- Chi phí đầu tư ban đầu khá cao cho tháp giải nhiệt, các máy bơm và hệ thống ống dẫn. Chi phí cho việc xử lý nước cao vì phải đảm bảo nguồn nước trước khi đưa vào tháp giải nhiệt để không bị bám cáu cặn hay rong rêu.

 Hy vọng thông qua bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về việc sử dụng tháp giải nhiệt trong hệ thống chiller. Nếu có nhu cầu về tháp giải nhiệt vui lòng liên hệ 0907 667 318 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Answer hZWZl5VlmnGZl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRlJiSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hglWmYmJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...