AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dpkW2clJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Sự khác nhau giữa KOL và Influencer như thế nào?

Answer hZWZl5VmmW6VlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eSmZaaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Văn Khiêm's picture
1589187660


KOI và influencer là 2 thuật ngữ được sử dụng khá nhiều marketing, tuy nhiên có khá nhiều người thường hay nhầm lẫn 2 khái niệm này là một. Do đó dưới đây sẽ là một số chia sẻ ngắn giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về KOL và influencer. Trước hết chúng ta sẽ đi tìm hiểu khái niệm tổng quan của KOI và influencer là gì?

KOL là gì?

KOL là từ viết tắt của cụm từ Key Opinion Leaders được hiểu là những cá nhân có tiếng nói với tầm ảnh hưởng lớn, là những người có kiến thức chuyên môn trong một lĩnh vực nào đó. Nhờ vào các KOL mà các doanh nghiệp có thể dễ dàng và đạt được hiệu quả cao trong việc truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng.

Influencer là gì?

influencer được hiểu là những cá nhân có khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng, xuất phát từ những yếu mà bản thân họ đang sở hữu hoặc từ việc cộng đồng tự nhìn nhận ra được kiến thức, quyền lực, địa vị hoặc mối quan hệ của người đó.

Trong bối cảnh mạng xã hội phát triển như hiện nay những người influencer là những người có lượng followers lớn, đang sử dụng một hoặc nhiều nền tảng mạng xã hội lớn như: facebook, instagram, linkedin... với mục đích lan truyền thông tin đến với mọi người đang có kiến thức về một lĩnh vực cụ thể và có khả năng thuyết phục 1 đối tượng audience nhất định.

Sự khác nhau giữa KOL và influencer là gì?

Trong khi các influencer là những người có tầm ảnh hưởng lớn trên các mạng xã hội  với lượng người theo dõi lớn thì KOL lại là một khái niệm rộng hơn với được sử dụng để nói đến các chuyên gia trong những lĩnh vực nhất định như: Công nghệ thông tin, y khoa, digital marketing....

Bên cạnh đó các influencer là những người có thể thu hút được rất nhiều fan những người hâm mộ và thường xuyên theo dõi, tạo tương tác với những hoạt động của mình, ngược lại các KOL lại không thu hút được lượng fan đông đảo như vậy.

Các KOL là những người có tiếng nói về một vấn đề có sự chính xác và giá trị tham khảo cao hơn, sẽ có một vài trường bạn sẽ thấy influencer chính là KOL và có những trường hợp không phải.

KOL sẽ là người thích hợp hơn trong việc doanh nghiệp muốn quảng bá những sản phẩm - dịch vụ liên quan tới một ngành nghề chuyên sâu và cần sự giới thiệu từ người có tiếng nói trọng lượng.

 


Answer hZWZl5VmmW6VlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eSmZaaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dpkW2clJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...