AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RolWmdmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

SỬNG SỐT LÁ THƯ DOANH NHÂN GỬI CON TRAI

Answer hZWZlpxpmXGclJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eXlJeTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Huong Ha's picture
1620184158

Gửi Jack!

Khi con ra đời, cha tự hứa với bản thân rằng sẽ làm tất cả mọi thứ trong khả năng để dẫn dắt con trên đường đời và giúp con trở thành một người tốt. Cha biết mình có thể phạm sai lầm trên đường đi, nhưng cha tin rằng bằng cách chia sẻ và học tập từ những lỗi lầm, sợ hãi và những giây phút khó khăn, tất cả đều không vô ích.

Có một thực tế không thể thay đổi rằng, chúng ta chẳng bao giờ lường trước được tương lai, cũng như biết cuộc sống ban cho chúng ta bao nhiêu thời gian. Chính vì thế, cha muốn chia sẻ ngay từ bây giờ cho con một vài bài học mà cha đã từng trải từ trước đến nay. Con bây giờ mới chỉ 7 tuổi nên có lẽ sẽ không thể hiểu hết những gì cha muốn truyền đạt trong bức thư này. Thế nhưng, hãy giữ lại, chắc chắn rằng con sẽ cần đến khi gặp phải những thử thách trong cuộc sống này.

Cha mong con có thể học hỏi được ít nhiều từ những gì cha đã trải qua. Là một doanh nhân, cha phải đánh đổi rất nhiều thứ, trong đó có thời gian dành cho gia đình, và phải làm việc không ngừng nghỉ, chịu nhiều áp lực cũng như phải chia sẻ thời gian của mình với những người khác.

Có ba bài học mà cha muốn chia sẻ với con vào thời điểm này. Mặc dù mỗi trải nghiệm dường như tách biệt, nhưng có một chủ đề bao quát kết nối chúng lại với nhau. Rất đơn giản: đó là cuộc sống.

Để gầy dựng nên BodeTree trong suốt những năm qua, cha đã trải qua nhiều thăng trầm. Tất nhiên, cha luôn cố gắng để bảo vệ con khỏi những cuộc tranh đấu, nhưng đôi khi không phải lúc nào mọi việc cũng xảy ra như ý muốn.

Trong ngắn hạn, kinh doanh có vẻ giống như một trò chơi có tổng bằng 0. Nếu làm việc mà lúc nào cũng chính trực, nhân từ và cảm thông, thì kết quả cuối cùng con nhận được là số âm mà thôi. Cha đã thường tự nhủ rằng chỉ cần giữ lòng chính trực, mình sẽ được đền đáp xứng đáng, nhưng giờ cha nhận ra điều đó không hề như mình nghĩ. Có đôi khi, những người dối trá, lừa lọc hay xu nịnh lại đạt được thành công, hoặc ít nhất là giàu có hơn.

Nếu con nghĩ làm việc đúng đắn, tốt đẹp thì ắt hẳn sẽ nhận được thành quả như mình muốn, thì con sẽ thất vọng vô cùng. Có một sự thật đáng buồn là nếu các giá trị sống tốt đẹp ấy lại rất dễ dẫn đến những khó khăn về vật chất. Tuy nhiên, đừng để điều này ngăn cản bản thân con làm những việc mình cảm thấy tự hào.

Trên thực tế, những điều tốt đẹp nhất trên cuộc đời này lại là miễn phí. Lòng chính trực có thể không đem đến cho con tiền bạc, sức ảnh hưởng hoặc quyền lực; nhưng nếu con có năng lực, chẳng thứ gì hoặc bất cứ ai có thể lấy đi những thứ thuộc về mình. Những người hạnh phúc nhất mà cha đã từng gặp đều có điểm chung là niềm vui của họ không đến thứ họ đạt được, mà từ sự bình yên trong nội tâm.

Sự bình yên đó không đến từ tình trạng, trạng thái bên ngoài, hay bất kỳ định nghĩa truyền thống nào. Nó xuất phát từ bên trong, sinh ra từ sự trung thực, yêu thương và lòng chính trực.

Rồi con sẽ phạm phải sai lầm, không cách nào có thể ngăn cản triệt để chúng ta mắc lỗi cả. Tuy nhiên, khi xảy ra chuyện, đừng ngần ngại thể hiện sự hối tiếc hay hối hận. Con sẽ không thể nào trưởng thành nếu cứ trốn tránh và không thừa nhận lỗi sai hay thất bại của chính mình.

Chúng ta thường nghĩ và "được" mọi người xung quanh làm gia tăng niềm tin rằng hối hận chỉ là dấu hiệu của sự yếu đuối; và một khi thừa nhận lỗi sai tức là lộ ra điểm yếu, rồi một ngày điều đó sẽ chống lại chúng ta. Hãy tin cha, chẳng có gì phải xấu hổ hay sợ hãi cả, bởi hối hận hóa ra là điều kiện tiên quyết để tạo động lực cho sự cố gắng.

Cho dù sai lầm mà con mắc phải liên quan đến pháp lý, các mối quan hệ hay bất cứ điều gì, cha đều mong con có đủ can đảm để thừa nhận lỗi của mình. Tuy sự chính trực, tự nhận thức và hối hận không phải lúc nào cũng đem lại kết quả như mong đợi; nhưng cha tin chắc rằng đây là những giá trị sẽ giúp tâm trí con luôn bình lặng và dễ dàng vượt qua bất kỳ vấn đề tầm thường nào gặp phải trong kinh doanh.

Cuộc sống sẽ ném về phía con vô vàn sự cố bất ngờ khiến con bối rối, khó chịu và không biết phải phản ứng như thế nào. Sẽ có lúc kẻ xấu lại thắng, và danh dự bị tổn hại. Con sẽ trải nghiệm sự cám dỗ mang tên BỎ CUỘC hoặc bị cuốn theo quy tắc của đám đông. Sẽ có sai lầm, sẽ có đau đớn, nhưng đừng bao giờ từ bỏ. Con sẽ thấy xung quanh mình vẫn còn đó những người đáng để tin tưởng, tôn trọng và ngưỡng mộ, cũng như giúp con khi cả thế giới tưởng chừng như sụp đổ.

Đừng cố gắng trở thành một nhà lãnh đạo hoàn hảo hay một doanh nhân thành công; thay vào đó, hãy trở phấn đấu trở thành một người tốt. Hãy nhớ rằng bất kể hoàn cảnh có khó khăn như thế nào, hay thế giới có tối tăm đến mức nào đi nữa, những điều tốt đẹp vẫn luôn tồn tại.

Chúng ta không biết mình sẽ có được bao nhiêu thời trong cuộc đời này, cũng không biết sẽ có bao nhiêu khó khăn đang chờ ở phía trước. Thế nhưng, nếu con cố gắng trở thành một người tốt, con sẽ luôn có được sự bình an và sức mạnh để tồn tại.

Vật chất sẽ có lúc đến rồi đi bất chợt, nhưng lòng tốt thì còn mãi. Cho dù con chọn trở thành một doanh nhân như cha, hay làm bất kỳ nghề gì mình thích, thì bài học này vẫn hữu dụng. Không quan trọng là chọn con đường sự nghiệp như thế nào, quan trọng là cách con thực hiện. Hãy nhớ điều đó!

Yêu con!"

Nguồn: Internet

Answer hZWZlpxpmXGclJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eXlJeTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RolWmdmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...