Anphabe

Connecting opportunities
hZWYnZljlXKXmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tăng tỷ lệ phản hồi LinkedIn Inmail với 5 mẹo tâm lý học này

Answer hZWYnZljlXKXmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmJiWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Người làm Marketing đã ứng dụng tâm lý học trong việc điều hướng người dùng để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trong nhiều năm qua. Và điều đó đem lại cho họ những chỉ số ấn tượng về mặt hiệu suất.

Nhưng nếu bạn ứng dụng tâm lý học trong việc tuyển dụng thì sao nhỉ? 

Theo một cuộc khảo sát Inside the Mind of Today’s Candidate được LinkedIn thực hiện với hơn 14.000 ứng viên và tìm ra được một số insight về hành vi của ứng viên giúp nhà tuyển dụng tiếp cận, thu hút và tuyển dụng hiệu quả hơn.

Trong bài viết này, hãy cùng Anphabe tìm hiểu 5 mẹo tâm lý giúp bạn gia tăng tỷ lệ phản hồi trong Inmail Linkedin.

Đừng cho ứng viên tất cả thông tin bạn có, hãy giữ cho họ tò mò

Theo dữ liệu khảo sát, phần lớn ứng viên khi quan tâm đến một vị trí cụ thể, họ thường muốn tất cả thông tin liên quan đến công việc, mức lương, tổng quan về công ty được gói gọn trong một tin nhắn Inmail.

Mặc gì ứng viên kỳ vọng bạn sẽ trả lời hết các câu hỏi mà họ có, song, số liệu cũng cho thấy rằng nếu bạn giải đáp hết những vấn đề trên, ứng viên có xu hướng không phản hồi lại bạn.

Mấu chốt của vấn đề này là, yếu tố thúc đẩy họ phản hồi lại tin nhắn của bạn chính là những thông tin khiến họ tò mò về vị trí ứng tuyển.

Hiểu đơn giản thì đây chính là khoảng trống giữa những điều ứng viên đã biếtnhững điều ứng viên muốn biết. Việc chỉ được cung cấp một số thông tin nhưng lại hoàn toàn mờ mịt về những thông tin khác khiến ứng viên có xu hướng tò mò hơn và… có nhiều khả năng sẽ phản hồi lại bạn hơn.

Do đó, khi soạn thảo những tin nhắn Inmail, bạn nhớ đừng cung cấp toàn bộ thông tin cho vị trí đang tuyển dụng nhé. Bạn có thể gửi mô tả vị trí, giới thiệu công ty, nói về những phúc lợi nhưng không đề cập đến lương thưởng cụ thể. Đây là một cách để kích thích ứng viên tương tác với bạn nhiều hơn đấy.

>>> Xem thêm: Các mẹo tối ưu tin nhắn Inmail cho nhà tuyển dụng.

Trao đổi trực tiếp với ứng viên

VIệc gửi tin nhắn Inmail hàng loạt có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, nếu bạn gửi những tin nhắn Inmail được cá nhân hóa cho từng ứng viên sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ phản hồi lên đến 30%.

 

Một số nguyên do cho việc này có thể kế đến như:

  • Cho ứng viên thấy rằng bạn thực sự quan tâm và xem trọng họ
  • Bằng cách cụ thể hóa những năng lực của ứng viên, bạn giúp ứng viên dễ dàng hiểu được cách họ sẽ làm việc và tạo ra giá trị cho doanh nghiệp, từ đó gia tăng tỷ lệ phản hồi.
  • Dù chỉ là tin nhắn, song nếu bạn khen ứng viên về những thành tựu mà họ đã đạt được, họ sẽ cảm thấy rất trân quý điều đó. Giúp rút ngắn khoảng cách giữa nhà tuyển dụng và ứng viên, từ đó khiến họ dễ dàng hơn trong việc quyết định phản hồi tin nhắn của bạn.

Sử dụng ngôn ngữ nói

 Bạn có bao giờ thấy phiền khi những tin nhắn spam, với cấu trúc và nội dung na ná nhau gửi đến bạn?

Ứng viên của bạn cũng cảm thấy vậy đấy!

Bằng cách sử dụng ngôn ngữ nói trong tin nhắn Inmail, bạn đang cho ứng viên cảm giác mình đang thực sự nói chuyện, giao tiếp với một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, không phải một tin nhắn Inmail được thiết kế để gửi tự động.

Sử dụng ngôn ngữ nói, đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần phải bộc lộ một phần nào đó tính cách của mình. Đó là thể là sự hài hước, sự nhiệt huyết hay tính kỹ càng.

Một mẹo nhỏ là việc thêm thắt các chi tiết hài hước vào trong tin nhắn của bạn là một cách hay để bạn thu hút sự chú ý của ứng viên, đặc biệt khi bạn đang tiếp cận các ứng viên trẻ tuổi. Tuy nhiên, lưu ý rằng cách này không thực sự phù hợp khi bạn đang trao đổi với những ứng viên cho các vị trí lớn như trưởng phòng hay quản lý.

Tạo sự kết nối với những điều quen thuộc

Ứng viên có xu hướng phản hồi những tin nhắn từ những người mà họ cho là có những đặc điểm chung hoặc cho họ cảm giác gần gũi, quen thuộc.

Đây là một trong những đặc điểm thường thấy trong tâm lý học.

Do đó, trước khi gửi tin nhắn Inmail cho ứng viên, hãy tìm hiểu về họ trên mạng xã hội, đọc những bài đăng mà họ viết, xem những nội dung mà họ chia sẻ. Từ đó lựa chọn những câu chuyện mà cả bạn và ứng viên đều đó điểm chung. Qua đó, tin nhắn Inmail của bạn sẽ trở nên khác biệt và thực sự khiến cho ứng viên phải chú ý.

Ứng viên thường có xu hướng phản hồi tin nhắn từ người mà họ xem là quản lý trực tiếp của họ.

Theo báo cáo từ LinkedIn, có đến hơn 56% ứng viên có xu hướng phản hồi tin nhắn LinkedIn Inmail khi quản lý trực tiếp nhắn tin cho họ.

Bên cạnh đó, công việc tuyển dụng và tìm kiếm người tài sẽ dễ dàng hơn khi nhà tuyển dụng và nhà quản lý đồng hành và làm việc cùng nhau. Do đó, bạn cần phải thuyết phục nhà quản lý cùng bạn tiếp cận đến ứng viên mọi lúc có thể.

Một sự thật thú vị là chúng ta thường có hành vi mua hàng dựa trên những thông tin mang tính “kiểm chứng”.

Ví dụ nhu khi mua thuốc, giữa một sản phẩm bình thường và một sản phẩm bình thường nhưng có nhãn “được bác sĩ khuyên dùng”, bạn sẽ chọn sản phẩm nào?

Tương tự như vậy, ứng viên khi thấy nhà quản lý tiếp cận và trao đổi trực tiếp với mình sẽ cảm thấy đáng tin cậy, cũng như có thể chủ động hơn trong việc tìm hiểu người quản lý trực tiếp trong tương lai, từ đó gia tăng tỷ lệ phản hồi.

Mặc dù 5 mẹo tâm lý mà Anphabe chia sẻ trên đây không đảm bảo tính hiệu quả 100%, song nó lại giúp các bạn có được cái nhìn bao quát hơn về tâm lý ứng viên khi tiếp nhận và đọc các tin nhắn Inmail.

Nếu bạn là nhà tuyển dụng và đang tìm kiếm giải pháp tối ưu hiệu suất tuyển dụng của mình, đừng ngần ngại liên hệ Anphabe để được tư vấn giải pháp LinkedIn Talent Solutions hiệu quả cho doanh nghiệp mình.

Anphabe hiện đang là Đối tác chiến lược phát triển thị trường của LinkedIn Talent Solutions.

ĐẶC BIỆT, Anphabe đang phối hợp cùng LinkedIn tuyển chọn ra 50 Doanh nghiệp đủ điều kiện nhận gói ưu đãi hỗ trợ 50% chi phí tuyển dụng - chỉ áp dụng riêng tại thị trường Việt Nam khi liên hệ qua Anphabe!!!

LIÊN HỆ NGAY để được tư vấn về điều kiện tham gia chương trình hỗ trợ tại link https://anpha.be/3CPz8ww

Hotline: (84 28) 6268 2222 (Ms. Ngân)

Email: ClientSolution@Anphabe.com 

Answer hZWYnZljlXKXmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmJiWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWYnZljlXKXmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...