AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RolXGWlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tuyển tập "Best Practices" trong việc gửi InMail

Answer hZWZl5RolXGWlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eTnZ2aiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Ngày càng có nhiều nhà tuyển dụng trên khắp thế giới tin dùng InMail như công cụ chính để tiếp cận cộng đồng nhân tài. Dưới đây là tuyển tập những cách để bạn tối ưu nền tảng nhắn tin này.


Hình: Tip tối ưu Linkedin InMail Message - 1

Nhưng trước hết, bạn cần phải biết InMail Message là gì? Và tại sao bạn lại cần tối ưu LinkedIn Inmail Message?

Linkedin Inmail Message là gì?

InMail Message là một tính năng của Linkedin giúp bạn, những nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ trực tiếp với ứng viên thông qua tin nhắn, ngay cả khi hai bạn chưa kết nối với nhau trên Linkedin.

Tin nhắn Inmail có thể chứa đến 200 ký tự ở mục Chủ đề và hơn 2000 ký tự trong phần nội dung body giúp bạn dễ dàng cung cấp những thông tin cần thiết cho ứng viên, từ đó gia tăng tỷ lệ nhận được phản hồi.

Hình: Tip tối ưu Linkedin InMail Message - 2

Lưu ý: Chỉ có tài khoản Linkedin Premium mới có thể sử dụng được tính năng này. Do đó, nếu bạn đang sử dụng phiên bản miễn phí, bạn cần đăng ký Premium tại đây.

Tại sao bạn nên sử dụng Linkedin Inmail?

Có thể bạn cho rằng, tại sao phải chi tiền cho một tính năng nhắn tin, khi bạn hoàn toàn có thể sử dụng tin nhắn miễn phí từ Linkedin?

Điều này hoàn toàn đúng, song, Inmail Message lại có một vài những ưu điểm nổi bật dành cho những nhà tuyển dụng, các headhunt có nhu cầu tuyển dụng cao, cũng như muốn gia tăng hiệu suất tuyển dụng của mình.

Trong đó, có thể kể đến như:

  • Nổi bật trong hộp thư của người dùng. Khác với những tin nhắn thông thường, tin nhắn Inmail được gắn nhán Inmail, tách biệt với những email thường.
  • Bạn có thể chủ động tiếp cận cả những ứng viên chủ động và bị động trên nền tảng Linkedin mà không gặp bất kỳ một rào cản nào.
  • Đánh giá hiệu quả thông qua dữ liệu trả về như tỷ lệ mở Inmail, tỷ lệ từ tin nhắn Inmail sang ứng viên tiềm năng. Từ đó cải thiện thông điệp Inmail thu hút.
  • Dễ dàng liên hệ với ứng viên dù không biết Email của họ

Tuy nhiên, Inmail về cơ bản chỉ là một công cụ hỗ trợ bạn kết nối với ứng viên của mình dễ dàng hơn. Nhưng nếu bạn gửi tin nhắn Inmail một cách chung chung thì mọi chuyện cũng sẽ chẳng khả quan hơn.

Dưới đây, Anphabe sẽ chia sẻ đến bạn top 10 tips gửi Inmail chuyên nghiệp, nâng cao hiệu quả giúp tăng tỷ lệ mở.

 Sourcing for a specific ...

Hình: Tip tối ưu Linkedin InMail Message - 2

Top “best practices” khi gửi Inmail Message trên LinkedIn

1. Đúng thời điểm

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ mở Inmail là thời gian nhận. Đương nhiên thì mỗi một ứng viên sẽ có những khung giờ hoạt động riêng trên Linkedin, và cũng sẽ chẳng có một khung thời gian gửi Inmail chuẩn cho tất cả mọi ngành.

Tuy nhiên, theo công bố của Linkedin thì khung giờ gửi Inmail phù hợp sẽ là từ 8h sáng đến 5h chiều. Trong đó, khung giờ từ 10h sáng đến 4 giờ chiều là khung giờ có nhiều người dùng hoạt động nhất trên LinkedIn.

Hình: Khung thời gian người dùng mở Inmail Message

Cũng theo số liệu từ Linkedin, các ngày từ thứ hai đến thứ sáu cho tỷ lệ phản hồi cao nhất. Với thứ 3 cho tỷ lệ phản hồi cao nhất và giảm dần xuống thứ 6. Hai ngày thứ 7 và chủ nhật có tỷ lệ phản hồi cực kỳ thấp, cũng dễ hiểu khi cuối tuần là quãng thời gian nghỉ ngơi của người đi làm.

Hình: Thời gian trong tuần người dùng mở Inmail Message

3. Cá nhân hóa tin nhắn Inmail

Xu hướng “cá nhân hóa” nội dung có lẽ đã không còn quá xa lạ trong thời đại số, khi mỗi một người dùng hằng ngày phải tiếp cận đến hàng trăm ngàn nội dung khác nhau. Một tin nhắn Inmail được cá nhân hóa sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của ứng viên, dù chỉ trong tíc tắc.

Hình: Tip tối ưu Linkedin InMail Message - 3

Mỗi một ứng viên sẽ có những quan tâm riêng về công việc hay về mục tiêu thăng tiến cá nhân. Bằng cách tìm hiểu ứng viên thông qua profile trên Linkedin hay bất kỳ profile cá nhân nào mà bạn tìm thấy được sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát, từ đó thiết kế một Inmail phù hợp hơn cho ứng viên đó và gia tăng tỷ lệ phản hồi của bạn.

Nên kết nối với người nhận bằng cách tham khảo các điểm chung trên profile của người đó chứ không phải dùng chung tin nhắn cho một lúc nhiều người.

4. Tin nhắn Inmail có nội dung ngắn gọn đem đến tỷ lệ phản hồi cao nhất

Có một sự thật rằng, đối với các tin nhắn Inmail, nội dung càng cô đọng, súc tích và đi thẳng vào vấn đề lại là những Inmail có tỷ lệ được phản hồi cao nhất.

Điều này đúng với cả tiêu đề và phần body của Inmail.

Hình: Nội dung InMail và tỷ lệ mở Inmail 

Với tiêu đề, điều quan trọng nhất là bạn có thể cung cấp đầy đủ thông tin, chủ đề cần trao đổi trong… 5 từ. Đây có thể là một thách thức đối với các nhà tuyển dụng khi phải ra sức tìm cách “gói gọn” chủ đề Inmail trong chỉ 5 từ nhưng dù sao thì, theo LInkedin đây cũng chỉ là một đề xuất tối ưu, và bạn không cần phải áp dụng một cách máy móc. Một tiêu đề từ 7 từ cũng sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm của ứng viên miễn là mọi thứ không quá dài dòng.

Tương tự vậy, mới phần nội dung (Inmail Body text), bạn không nên viết nhiều hơn 200 từ. Giữ cho mọi thứ đúng trọng tâm và ngắn gọn giúp bạn gia tăng tỷ lệ phản hồi, cũng như xây dựng được hình tượng chuyên nghiệp hơn trong mắt ứng viên.

5. Ghi nhận năng lực của ứng viên

Phần lớn ứng viên luôn yêu thích sự công nhận, hay cảm thấy được tôn trọng và quan tâm.

Trong quá trình cá nhân hóa nội dung Inmail mà Anphabe chia sẻ bên trên, bạn đừng ngần ngại chia sẻ thêm những cảm nhận của mình về việc những kỹ năng của ứng viên ấn tượng với mình và rằng những kỹ năng đấy phù hợp hay không với vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Dù là bạn, một nhà tuyển dụng hay một ứng viên đang tìm kiếm cơ hội việc làm mới. Ai cũng có một điểm chung rằng muốn được công nhận ở một hoặc một vài khía cạnh nào đó.

Chỉ với cách này, bạn dễ dàng ghi điểm trong mắt ứng viên, cho họ thấy rằng bạn thực sự quan tâm và dành thời gian xem qua profile của họ. Từ đó gia tăng tỷ lệ phản hồi Inmail và giúp cả hai có thêm nhiều cơ hội đi sâu hơn trong quá trình trao đổi những tiêu chuẩn của vị trí mà bạn đang tuyển dụng.

Nghiên cứu của LinkedIn đã chỉ ra rằng, lý do hàng đầu khiến nhân viên rời bỏ vị trí hiện tại là vì thiếu cơ hội thăng tiến. Do vậy, ngoài mô tả công việc, trong InMail cũng nên đề cập đến lộ trình thăng tiến của vị trí tuyển dụng.

6. Làm nổi bật hình hình ảnh Thương hiệu

Bất kể ứng viên có tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp của bạn trước đó hay không, thì một lần gợi nhớ, cũng như show ra những điểm nổi bật của thương hiệu cũng giúp bạn thu hút ứng viên tốt hơn đấy.

Cho họ một cơ hội được tìm hiểu/ xem lại profile của bạn là một lần giúp ứng viên nhớ lại lý do họ apply vào doanh nghiệp của bạn ngay từ ban đầu. Và nếu profile của bạn được chăm chút ấn tượng với những thông tin sự kiện, những bài báo hay những hoạt động nổi bật, thì đây là một cơ hội lớn giúp bạn nắm trọn sự quan tâm của ứng viên tiềm năng của mình đó.

Hình: LinkedIn Career Page của Uber

Một vài best practices mà bạn có thể cung cấp cho ứng viên trong Inmail đó là:

  • LinkedIn Career Page
  • Fanpage
  • Website

Bạn cũng có thể tìm kiếm trên Internet những đánh giá tích cực của nhân viên về công ty và trích những đánh giá đó lên Company Page.

Cuối cùng thì, không quan trọng bạn là junior, senior, hay một nhà tuyển dụng cấp cao, bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để tạo sự ấn tượng đối với ứng viên. Bằng cách áp dụng những “best practices” bên trên, Anphabe hy vọng bạn có thể gia tăng tỷ lệ mở Inmail và gia tăng hiệu suất tuyển dụng của mình.

Anphabe hiện là đối tác chính thức của LinkedIn tại thị trường Việt Nam, với đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản bởi LinkedIn sẽ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn tuyển dụng nhanh, đúng người đúng việc và gia tăng sức hấp dẫn với ứng viên tiềm năng thông qua các giải pháp toàn diện. 

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe để được tư vấn:

Answer hZWZl5RolXGWlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eTnZ2aiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RolXGWlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...