AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dkmXCYl5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tìm người tuyển dụng cho tổ chức, tìm ở đâu?

Answer hZWZl5VnmXKalJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRmZeXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Tien Vo's picture
1657186000

Muốn tuyển dụng hiệu quả và dài lâu, công ty cần xây đội ngũ talent acquisition (thu hút nhân tài) chất lượng. Tuy nhiên, tuyển người tài đã khó, tuyển người để đi thu hút được người tài lại càng khó hơn, bài viết dưới đây sẽ gợi ý 3 cách tìm kiếm và xây dựng đội ngũ tuyển dụng phù hợp cho tổ chức của bạn.  

Hình minh họa: Tìm người tuyển dụng cho tổ chức - 1

1. Tận dụng mạng lưới xã hội

Người tuyển dụng thành công là người biết xây dựng và tận dụng mạng lưới quan hệ của mình. Họ luôn có những chiến lược để duy trì liên hệ với đồng nghiệp, nhân viên, bạn bè, người thân,… để có thêm những gợi ý ứng viên chất lượng.

Vậy nên, nếu xây dựng được mạng lưới xã hội vững chắc, việc tiếp cận với các ứng viên phù hợp càng trở nên dễ dàng hơn. Bởi lẽ, người được giới thiệu luôn là người đã có sự quen thuộc và tin tưởng nhất định với các cá nhân tuyển dụng và doanh nghiệp, đặc biệt về phúc lợi và chế độ đãi ngộ nhân viên. Ngoài ra, việc nuôi dưỡng mối quan hệ với các ứng viên tiềm năng thông qua các buổi trò chuyện, chia sẻ thông tin, kiến thức hữu ích cũng là cách hiệu quả để kết nối và xây dựng bể nhân tài tiềm năng trong tương lai.

Hình minh họa: Tìm người tuyển dụng cho tổ chức - 2

2. Phát triển từ nguồn lực nội bộ   

Để cạnh tranh trong thị trường “giành giật ứng viên” như hiện nay, một trong những giải pháp tối ưu nhất là tận dụng ưu thế từ nguồn nội bộ. Giải pháp này rất phù hợp với các doanh nghiệp đang cần tuyển nhân lực không cần kinh nghiệm lâu năm và đã quen thuộc với văn hóa doanh nghiệp hiện tại.   

Hãy tìm kiếm các đối tượng sáng giá từ các nhân viên thuộc phòng ban khác nhưng sở hữu các kỹ năng linh hoạt, liên ngành: từ trợ lý điều hành đến quản lý cửa hàng, điều phối nhân sự hay nhân sự làm việc trực tiếp với khách hàng khác. Việc xác định và đề bạt nhân sự có kỹ năng tương đương từ lĩnh vực khác sẽ giúp doanh nghiệp tìm được đúng người để lấp đầy các vị trí còn đang bỏ ngỏ.

3. Kết nối với nguồn lực bên ngoài  

Thị trường tuyển dụng càng thu hẹp, tư duy tuyển dụng phải càng cởi mở. Thực tế, có rất nhiều nhân sự tuyển dụng tài năng có xuất thân làm việc từ agency. Đây là những nhà tuyển dụng có khả năng chủ động nuôi dưỡng và liên hệ nguồn ứng viên - những kỹ năng thiết yếu trong thị trường tuyển dụng eo hẹp hiện tại. Hơn nữa, thu nhập của họ đều dựa trên commission (hoa hồng), vì vậy, doanh nghiệp có thể yên tâm về sự chăm chỉ và kỉ luật của các nhà tuyển dụng có tiếng tại agency.  

Hình minh họa: Tìm người tuyển dụng cho tổ chức - 3

Để kết nối với nguồn lực chất lượng từ bên ngoài, bạn có thể tận dụng các công cụ hỗ trợ tuyển dụng hiệu quả đến từ LinkedIn (Mạng xã hội dành cho người đi làm lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại) với giải pháp tuyển dụng LinkedIn Recruiter, cho phép doanh nghiệp tìm kiếm, kết nối trực tiếp, đồng thời lưu trữ và quản lý nguồn ứng viên, kể cả những vị trí khó tuyển nhất.  

Anphabe hiện là đối tác chính thức của LinkedIn tại thị trường Việt Nam, với đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản bởi LinkedIn sẽ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn tuyển dụng nhanh, đúng người đúng việc và gia tăng sức hấp dẫn với ứng viên tiềm năng thông qua các giải pháp toàn diện.  

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:  

Answer hZWZl5VnmXKalJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRmZeXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dkmXCYl5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...