AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RolHKXmZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tuyển dụng theo tư duy của Marketer - Phần 2

Answer hZWZlpxok2qam5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUlpeUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

3. Quảng bá Thương hiệu Nhà tuyển dụng theo kiểu của Marketer

 Two Branches of One Family Tree

Hình: Tuyển dụng theo tư duy của Marketer - 1

Trong một cuộc khảo sát các nhà tuyển dụng của LinkedIn về mục tiêu quan trọng nhất của họ trong năm 2019 là gì, thì câu trả lời là họ muốn liên tục cải thiện trải nghiệm ứng viên. Đứng trên phương diện của người tiêu dùng, thì điều này đúng. Tự hỏi nếu bạn có trải nghiệm không tốt khi mua một sản phẩm nào đó, bạn có muốn quay lại lần hai không? Chúng ta đều từng như vậy rồi, và sau đó lại quyết định tiêu tiền nơi khác. 

Ứng viên cũng y vậy. Khi trải qua buổi phỏng vấn tồi tệ, 83% ứng viên thay đổi quan điểm về công ty mà họ “đã từng” thích. Thậm chí còn tệ hơn, các ứng viên có thể còn chia sẻ công khai trải nghiệm này của họ.

Trong thời kỳ suy thoái, nhiều công ty tập trung đẩy mạnh hoạt động tại các điểm chạm trong chu kỳ mua hàng và cố gắng cải thiện trải nghiệm khách hàng tại mỗi điểm chạm. Tương tự, chúng ta có thể áp dụng chiến lược này trong hành trình ứng viên.

Trước hết, cần xác định mọi điểm chạm mà ứng viên sẽ đi qua, từ vòng nộp đơn, phỏng vấn, cho đến gửi offer hay từ chối. Phân tích tất cả các feedback (thông qua khảo sát, phỏng vấn hoặc khai thác dữ liệu trực tuyến). Thử tự mình trải qua quy trình ứng viên để xem có điểm chạm nào bạn cần đặc biệt chú ý không. Sau đó quyết định xem bạn có thể cải thiện những gì, điểm nào có tác động  lớn nhất và điểm nào có thể chấp nhận được.

Tập đoàn Philips, sau khi thực hiện một thử nghiệm tương tự, đã ra mắt một nền tảng website nghề nghiệp thân thiện với người dùng ở tất cả các quốc gia mà tập đoàn hoạt động chính nhằm tăng tác động tại điểm chạm, đẩy mạnh xây dựng Employer Brand. Đây là kết quả có được sau những feedback và insight ứng viên mà họ đã thu thập từ quá trình khám phá trải nghiệm ứng viên của mình.

Cuối cùng hãy đảm bảo rằng bạn có đủ tài nguyên phù hợp dành riêng cho nhiệm vụ sau: nuôi dưỡng bể nhân tài. Nếu bạn muốn một giải pháp dài hạn, bạn sẽ cần có một chiến lược lâu dài. Bạn có lập tức cắt đứt quan hệ với ứng viên không phù hợp với vị trí hiện tại, hay nói cách khác có khả năng sẽ là ứng viên tiềm năng trong tương lai không? 

Chúng ta đã nói về việc tạo sẵn kho InMail Templates để thu hút ứng viên ở phần 1, nhưng đừng quên áp dụng nguyên tắc tương tự cho lần cuối bạn tiếp cận ứng viên không phù hợp. Trong mail, thay vì kết thúc mối quan hệ với họ một cách ngắn gọn, chi bằng sử dụng độ thấu hiểu ứng viên kết hợp kỹ thuật storytelling để tăng trải nghiệm ứng viên, duy trì sự gắn kết của họ với thương hiệu. Một thương hiệu có thể tạo hoặc phá vỡ danh tiếng của mình qua cách phản ứng với ứng viên. Vì vậy, nếu muốn xây dựng Thương hiệu Nhà tuyển dụng, chúng ta cần chú trọng giữ chân nhân tài dù họ có tham gia vào công ty hay chưa.

Ngoài việc tiếp cận trực tiếp ứng viên qua InMail, chúng ta còn có thể nuôi dưỡng bể nhân tài thông qua nội dung chúng ta chia sẻ hàng ngày trên website, fanpage hoặc LinkedIn Career Page

The ultimate guide to social recruiting | Sprout Social

Hình: Tuyển dụng theo tư duy của Marketer - 2

Chiến lược nội dung của bạn có thành công hay không tùy thuộc rất lớn vào chất lượng và giá trị nội dung mà bạn chia sẻ. Một khi ứng viên tiềm năng đã có hứng thú với các cơ hội nghề nghiệp tại công ty bạn, hãy đi nội dung có tính thúc đẩy họ ứng tuyển. Tập trung vào những nội dung giới thiệu các cột mốc và giá trị của công ty, thêm ảnh và các dạng nội dung đa phương tiện khác để khuyến khích tương tác. Nên nhớ, ứng viên giống như người tiêu dùng vậy, rất thích tìm kiếm thông tin. Hãy chắc chắn rằng nội dung mà bạn chia sẻ đủ để họ hiểu tại sao nên là công ty bạn mà không phải nơi nào khác.

Bên cạnh xây dựng Employer Brand trên Career Page, bạn cũng nên chú ý làm đẹp profile cá nhân trên LinkedIn. Profile của nhà tuyển dụng là thứ sẽ xuất hiện trong InMail và tin tuyển dụng, có thể giúp nhân cách hóa bạn trong mắt ứng viên. Một profile mạnh sẽ tăng độ tin cậy ở ứng viên hơn.

Talent AcquisitionKhuyến khích cả những nhân viên khác của công ty làm điều tương tự. Họ là những đại sứ thương hiệu tốt nhất cho công ty của bạn. Một nghiên cứu cho thấy, cứ 4 ứng viên thì có 1 người vào điều tra profile của nhân viên trước sau khi họ thấy tin tuyển dụng.

>>> Tìm hiểu LinkedIn Career Page

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

* Hotline:  (84) 98 865 7881 hoặc
                   (84 28) 6268 2222, ext. 107
  
  
* Email: huong.ha@anphabe.com 

Answer hZWZlpxok2qam5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUlpeUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RolHKXmZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...