AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dimmmam5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Vắc-xin gắn kết nhân viên thời khó

Answer hZWZl5VpknGdmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRmZaTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Những thách thức kinh tế, xã hội tác động không nhỏ đến tâm lý và sự đóng góp của người đi làm. Doanh nghiệp nên làm thế nào để đảm bảo an toàn, tạo sự an tâm và truyền lửa cho nhân viên cũng như sẵn sàng ứng biến trước mọi thay đổi? Chia sẻ từ tọa đàm: “Vắc-xin gắn kết nhân viên thời khó” với sự tham gia của 03 nữ giám đốc Nhân sự đến từ Sanofi, Lazada Việt Nam, Schneider Electric Việt Nam trong Hội nghị trực tuyến Vietnam Excellence 2021 đem đến nhiều bài học thực tiễn.

Truyền lửa nhân viên mùa khó, ló những bài học hay

Đại dịch Covid-19 vào cuối quý II/2021 đặt ra bài toán hóc búa cho doanh nghiệp trong nhiệm vụ gắn kết và tạo động lực cho toàn đội ngũ, bởi hai nỗi lo lớn nhất của người đi làm hiện nay là Sinh mạng và Sinh Kế. Do đó, bên cạnh linh hoạt thay đổi để thích ứng với tình hình mới, doanh nghiệp cũng cần có chiến lược bài bản để đảm bảo sự an toàn và an tâm cho người đi làm. Đặc biệt, truyền thông nội bộ rõ ràng minh bạch, dựa trên sự chân thành kết hợp tận dụng sức mạnh công nghệ là chìa khóa để tạo nên mối nối bền chặt giữa nhân viên với nhân viên, nhân viên với quản lý và công ty.

“Càng khó khăn, càng cần gắn bó, nguyên tắc gắn kết đầu tiên của Sanofi chính là sự chân thành và thấu hiểu trong cả lời nói lẫn hành động.” – Bà Lê Thị Hồng Ánh - Giám đốc Nhân sự, Sanofi Đông Dương chia sẻ. Để thực hiện được điều đó, Sanofi thường xuyên tổ chức các cuộc khảo sát nội bộ để kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân viên, từ đó điều chỉnh các chính sách, hoạt động phù hợp hơn.

Còn tại Schneider Electric Việt Nam, công ty chủ động gia tăng sự hiện diện của lãnh đạo và kết nối với nhân viên thường xuyên hơn. “Thay vì chỉ khen ngợi và vinh danh thành tựu hàng quý, trong suốt mùa dịch, công ty thường xuyên tổ chức các buổi ghi nhận, khen thưởng và khích lệ những nhân viên đã đồng hành và có đóng góp vào sự phát triển của tổ chức.” - Bà Cáp Thị Minh Trang - Giám đốc Nhân sự, Việt Nam & Campuchia kiêm Giám đốc Nhân sự Vùng Đông Á & Nhật Bản, Mảng An Toàn Năng Lượng tại Schneider Electric cho biết.

Ngoài ra, để nắm bắt được nhu cầu và những biến chuyển trong tâm lý của người đi làm, công ty cần kết nối thường xuyên, liên tục với nhân viên thông qua nhiều hình thức và hoạt động đa dạng. “Trước hết, hãy bắt đầu từ sự đồng cảm, để nhân viên cảm thấy được an tâm, an toàn và được chăm sóc trong tình hình kinh doanh thay đổi liên tục.” - Bà Văn Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Nhân sự Lazada Việt Nam cho biết.

Cụ thể, hiểu được ưu tiên hàng đầu của nhân viên hiện nay là vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần, Lazada Việt Nam thường xuyên tổ chức các hoạt động gắn kết toàn diện thông qua nhiều chương trình lắng nghe, tư vấn sức khỏe cho nhân viên. Mỗi sáng thứ 4 giữa tuần, công ty còn áp dụng chính sách không họp hành, không điện thoại, tin nhắn, để nhân viên có khoảng nghỉ tinh thần để cân bằng công việc tốt hơn. Bên cạnh đó, để tối ưu hóa hiệu quả gắn kết nhân viên trong mùa khó, việc ứng dụng công nghệ vào vận hành và quản trị nhân sự là cực kỳ cần thiết. Lazada Việt Nam, ứng dụng công nghệ livestream trong truyền thông nội bộ giúp công ty kết nối toàn diện và thấu hiểu nhân viên hơn, từ đó, có thêm nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần tốt hơn.

Các nữ diễn giả tại tọa đàm: “Vắc-xin gắn kết nhân viên thời khó”

Tận dụng cơ hội bứt phá giữa thách thức

Bên cạnh gia tăng gắn kết nhân viên mùa khó bằng cách làm khác biệt và hiệu quả hơn, đây cũng là thời cơ để doanh nghiệp xem xét lại nội lực của tổ chức, cũng như tái tạo & nâng cấp nguồn nhân lực. Để thực hiện được điều đó, doanh nghiệp cần có chiến lược dài hơi, với các hoạt động phù hợp trong tình hình mới. Trong đó, việc tận dụng nguồn lực nội bộ và online sẽ giúp tiết kiệm chi phí và hiệu quả đáng kể.

Cụ thể, dù phải làm việc từ xa, Sanofi vẫn thường xuyên tổ chức các khóa học online nằm trong chương trình Never Stop Learning, để tất cả các nhân viên cùng tham gia học tập. Với Lazada Việt Nam, tinh thần dám học hỏi, dám quên những kiến thức cũ và tiếp nhận kiến thức mới được lan tỏa trong toàn tổ chức. Cứ 6 tháng 1 lần, công ty tổ chức các lễ hội học tập với nhiều chương trình cập nhật kiến thức cho toàn bộ nhân viên.

Còn tại Schneider Electric Việt Nam, công ty tranh thủ đào tạo các kỹ năng mới cho nhân viên, chẳng hạn như kỹ năng bán hàng trực tuyến giúp nhân viên kinh doanh sẵn sàng đón đầu cơ hội trong bình thường mới. Bên cạnh đó, công ty còn triển khai nhiều workshop về nghề nghiệp, để nhân viên hiểu và chủ động tham gia trang bị kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp.

Tương lai phía trước chắc chắc sẽ còn nhiều bất định và biến động, để tổ chức vững vàng trước mọi thay đổi, người làm nhân sự và nhà quản lý doanh nghiệp cần nghĩ khác, làm khác và làm vượt trội hơn nữa. Trong đó, cần mang đến loại vắc-xin gắn kết để nhân viên cảm thấy an toàn, an tâm, đồng thời cung cấp những kiến thức và kỹ năng mới để xây dựng được “hệ miễn dịch khỏe mạnh” giúp tổ chức có kháng thể mạnh mẽ để ngược gió vươn cao và sẵn sàng tiến về phía trước.

Answer hZWZl5VpknGdmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRmZaTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dimmmam5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...