AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rokm6ck5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Xây dựng thương hiệu cá nhân với profile LinkedIn như thế nào để thu hút nhà tuyển dụng - Phần 1

Answer hZWZlpxnkW2bm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUmpqXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Headline thu hút, Summary ấn tượng, ảnh đại diện phù hợp,.... là những cách để xây dựng thương hiệu cá nhân trên LinkedIn hiệu quả. Click ngay bài viết xem thêm nhiều bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân cùng Anphabe!

7+ bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân trên LinkedIn - chủ động thu hút nhà tuyển dụng

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên LinkedIn một cách chuyên nghiệp sẽ giúp bạn mở rộng cơ hội nghề nghiệp. Bên cạnh đó, việc này còn giúp bạn có cơ hội mở rộng mạng lưới kết nối, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

LinkedIn là nền tảng giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp

Xây dựng thương hiệu không chỉ là việc dành cho các doanh nghiệp. Mỗi cá nhân cũng hoàn toàn có thể và nên xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Đây là cách bạn chủ động mở cửa chờ đón các cơ hội ghé đến.

Có nhiều cách để xây dựng thương hiệu cá nhân, trong đó, Profile LinkedIn là nền tảng được nhiều người tin dùng. Dưới đây, Anphabe sẽ bật mí 7+ mẹo để bạn có một Profile LinkedIn ấn tượng và chuyên nghiệp hơn, dễ dàng ghi điểm trước nhà tuyển dụng hơn.

1. Người dùng cần chọn ảnh đại diện phù hợp

Ảnh đại diện được ví như danh thiếp của bạn trên LinkedIn. Tấm ảnh nhỏ bé này có khả năng chi phối ấn tượng ban đầu của người xem về bạn. Một bức ảnh đẹp, thu hút và chuyên nghiệp có thể làm tăng lượt xem Profile lên gấp 21 lần.

Bạn cần đảm bảo ảnh đại diện được tải lên là ảnh chụp gần đây nhất của mình. Đồng thời, tỷ lệ gương mặt chiếm khoảng 60% tổng thể ảnh để người xem có thể nhận dạng được. Bạn có thể sử dụng Filter để tấm ảnh trông tươi tắn hơn, tuy nhiên đừng chỉnh sửa ảnh quá đà nhé.

Bạn nên chọn ảnh đại diện nhìn rõ mặt

2. Đặt headline độc đáo, ấn tượng

Mẹo tiếp theo để xây dựng thương hiệu cá nhân trên LinkedIn thu hút hơn là chú ý vào headline. Đừng chỉ đơn giản để headline là chức danh công việc. Tùy vào đặc thù công việc, vị trí muốn ứng tuyển, bạn có thể viết phần heading phù hợp.

Chẳng hạn, nếu bạn tìm việc trong lĩnh vực cần sự sáng tạo, hãy đặt tiêu đề thú vị, không theo khuôn mẫu. Còn nếu muốn làm việc trong lĩnh vực dịch vụ, chăm sóc khách hàng, hãy thể hiện sự tận tâm, tôn chỉ làm việc của mình,...

Bạn cũng có thể sử dụng trường tiêu đề để thể hiện đôi chút về cách bạn nhìn nhận khả năng, vai trò của bản thân. Hãy tham khảo danh sách kết nối của bạn hoặc của bạn bè trên LinkedIn để có thêm gợi ý cho mình nhé.

3. Đầu tư cho phần background

Background nằm ở ngay phần đầu trang Profile, là yếu tố trực quan thứ hai bạn  cần lưu ý sau phần ảnh đại diện. Phần background đẹp, độc đáo sẽ thu hút sự chú ý của mọi người, thể hiện phần nào tính cách của bạn. Bạn có thể đặt background là câu châm ngôn mà bạn tâm đắc, khoảnh khắc đáng nhớ trong những năm đi làm của bạn, hoặc ảnh nhận giải thưởng,...

4. Chia sẻ các nội dung hữu ích thường xuyên

Bạn nên thường xuyên chia sẻ thông tin chuyên môn, hữu ích trên LinkedIn

Nếu muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên LinkedIn, đừng ngại cập nhật thông tin trên mạng xã hội này các bạn nhé. Hãy chia sẻ các nội dung hữu ích liên quan đến chuyên môn thường xuyên. Việc này giúp tăng tần suất xuất hiện trong vòng bạn bè  một cách tích cực, khiến người khác ấn tượng với bạn hơn.

5. Viết câu chuyện của bạn trong phần summary

Đừng để trống phần summary khi tạo Profile LinkedIn, bởi đây là nơi cho bạn cơ hội kể câu chuyện của chính mình. Khu vực này sẽ giúp bạn tiếp thị nội dung mang màu sắc cá nhân. Do đó, bên cạnh các kỹ năng hoặc chức danh công việc, bạn nên kể thêm về mục tiêu, định hướng cá nhân với giọng văn phù hợp, độc đáo.

6. Mở rộng network

Một trong những cách dễ dàng để phát triển vòng kết nối LinkedIn là đồng bộ hóa Profile của bạn với sổ địa chỉ Email. Hành động này cho phép LinkedIn đề xuất những người mà bạn có thể kết nối với sự cho phép của bạn. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra chất lượng của tất cả các liên hệ tiềm năng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thêm bạn bè ở các group chuyên ngành.

7. Người dùng nên tối ưu đường dẫn đến Profile LinkedIn

Đường dẫn mặc định của LinkedIn cho Profile chứa đầy số khó nhớ. Nó sẽ không làm nổi bật được thương hiệu cá nhân của bạn. Chính vì thế, bạn có thể giúp Profile LinkedIn của mình trở nên thuận mắt và chuyên nghiệp hơn bằng cách tối ưu đường dẫn này.



Tối ưu đường dẫn giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân trên LinkedIn chuyên nghiệp hơn

Các bước thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần vào Profile của mình. Ở góc phải bên trên, bạn chọn Edit Public Profile & URL, sau đó bấm vào Edit Your Custom URL. Lúc này, bạn có thể chỉnh sửa lại đường dẫn theo ý muốn. Bạn có thể đặt tên đường dẫn theo tên của mình, hay tên kèm chức vụ,...

8. Liệt kê những kỹ năng liên quan

Bên cạnh chức danh, nhà tuyển dụng cũng sẽ sử dụng các từ khóa kỹ năng để tìm kiếm ứng viên. Bạn có thể chọn những kỹ năng phù hợp thông qua danh sách đề xuất của LinkedIn. Những kỹ năng này phần nào thể hiện mức độ phù hợp của bạn đối với vị trí công việc, văn hóa doanh nghiệp.

LinkedIn được xem là nền tảng tuyển dụng, tìm việc làm chuyên nghiệp được sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp, người lao động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên LinkedIn sẽ giúp người lao động chủ động gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Riêng HR có thể chủ động thu hút ứng viên và dễ dàng tuyển được nhân tài cho công ty hơn. Chính vì thế, hãy tập trung cho Profile LinkedIn ngay hôm nay các bạn nhé!   

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

* Hotline:   (84) 98 865 7881 hoặc
                    (84 28) 6268 2222, ext. 107 

* Email:  huong.ha@anphabe.com  

Answer hZWZlpxnkW2bm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUmpqXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Rokm6ck5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...