AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlkmuXmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

YÊU ĐỜI BẬN RỘN - 3 bí quyết cân bằng công việc và cuộc sống

Answer hZWZl5VmmGmUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aXmJibiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Càng thành công, ta càng dễ bận rộn?‍♀️
Đặc biệt là phụ nữ, bởi ngoài công việc phụ nữ còn nhiều thiên chức khác phải đảm đang. Vì vậy,  #Monday_Motivation tuần này với chủ đề YÊU ĐỜI BẬN RỘN sẽ chia sẻ nhiều hơn về các tips cân bằng công việc và gia đình dành cho các chị em. Cùng khám phá ngay nhé!

MONDAY MOTIVATION – Let’s start a beautiful week! 

? Càng thành công thì ta càng dễ bận rộn, và nhiều khi chẳng còn tâm sức để tận hưởng thành quả của thành công. Vậy thì hãy cùng #Monday_Motivation tuần này chia sẻ chủ đề YÊU ĐỜI BẬN RỘN do Chị Thanh Nguyễn - GĐĐH & Truyền cảm hứng Hạnh Phúc Anphabe chia sẻ nhé ➡️➡️


1. Quyền được giúp đỡ

? Đừng gồng mình quá với vai trò Super Woman, mà đôi khi hãy cho phép mình kêu gọi “sự trợ giúp”. 
? Ngay từ khi các con còn nhỏ, thỉnh thoảng tôi vẫn gửi con để đi du lịch riêng với chồng. Đơn giản là vì tôi cần có một khoảng trống cho riêng mình để nạp lại năng lượng. Một số bạn bè nửa đùa nửa thật rằng như vậy là “vô trách nhiệm” hoặc là “nuông chiều bản thân thái quá”. Tôi thì nghĩ đây chỉ là một lựa chọn mà thôi: Giữa việc làm người mẹ cầu toàn, hy sinh mọi thứ cho con cái và việc cân bằng giữa chăm sóc con, chăm sóc chồng và chăm sóc bản thân, tôi chọn cách thứ 2. Và để làm được vậy, tôi cho mình quyền được giúp đỡ. 
? Kêu gọi sự giúp đỡ bắt đầu từ việc thừa nhận mình cần được giúp đỡ, sau đó là chia sẻ cởi mở & tìm kiếm sự hỗ trợ. Tất nhiên, có những hỗ trợ đòi hỏi nguồn lực tài chính, nhưng bạn hãy coi đó là sự đầu tư đáng giá. Ví dụ, sử dụng dịch vụ “đi chợ” có thể đắt hơn việc bạn tự làm khoảng 20%, nhưng đổi lại, với thời gian và sức lực tiết kiệm được, bạn lại có thể tạo ra nhiều giá trị hơn thế rất nhiều 

2. Đừng “giết” thời gian 
? Thời gian quý giá là thế nhưng theo thói quen, chúng ta lại hay tìm cách “giết thời gian” mỗi khi thấy rảnh rỗi. Chơi game, xem TV, hay lướt FB có thể chiếm tới hàng tiếng đồng hồ trong 24h ít ỏi mỗi ngày. 

? Để không lãng phí thời gian, tôi luôn thách thức mình trong việc sắp xếp lịch trình bận rộn sao cho kết hợp được nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ: Thay vì dành 2 tiếng quý giá để đi spa, tôi sẽ tìm hiểu những cách chăm sóc da tại nhà để vừa chăm sóc mình mà vừa bày ra chơi được với con. Hoặc là trên đường đi làm, thay vì xem báo online, tôi sẽ học một cái gì đó hoặc lên kế hoạch cụ thể cho cách nấu bữa tối cuối tuần. 
? Phụ nữ có một khả năng đặc biệt hơn đàn ông là có thể cùng lúc làm nhiều việc (multitask). Vì thế, hãy biến việc “chạy đua” với thời gian thành một trò chơi thú vị nha!

3. Trân trọng sự Bận Rộn 
? Nếu chỉ thấy mình quay cuồng với việc kiếm tiền, về nhà lại quay cuồng với bao trách nhiệm, bạn sẽ thấy cuộc sống thật nặng nề và mệt mỏi. 
? Bận rộn chỉ là hoàn cảnh, nhưng tâm thế là do bạn CHỌN. Bạn sẽ yêu sự bận rộn trong công việc nếu thấy được những giá trị đáng quý mà mình đang tạo ra cho công ty, cho xã hội. Bạn sẽ cảm kích sự bận rộn trong gia đình, bởi vì nhờ thế bạn có cơ hội thể hiện tình yêu thương và thấy mình được yêu thương.
? Sự bận rộn, nếu được sắp xếp hơp lý, được trân trọng và tìm kiếm sự giúp đỡ là rất cần thiết trong việc tạo động lực cho cuộc sống. 
? Chúc bạn một tuần mới BẬN RỘN – có nghĩa là trong 1 lịch trình “bận bịu”, thì ta vẫn sống thât “rộn ràng”.

#Monday_Motivation #Start_a_beautiful_week 
#Anphabe #Happiness_at_Work

Answer hZWZl5VmmGmUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aXmJibiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlkmuXmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...