Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dhmGqYm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Làm Mãi Sao Chưa Được Tăng Lương

comment(s) hZWZl5VlmGyWlZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aWlJmSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

MONDAY MOTIVATION#101 – Let’s start a beautiful week!
Đến mùa review lương thưởng, nhiều bạn lại canh cánh câu hỏi: LÀM MÃI SAO CHƯA ĐƯỢC TĂNG LƯƠNG? (hoặc đại loại kiểu như “Mình làm lâu thế rồi sao tăng lương có chừng này?”). Nếu bạn rơi vào trường hợp này, hãy cũng #Monday-Motivation điểm lại 3 yếu tố quan trọng sau nha!

#1. Thiên thời - Thời cơ đã “chín mùi” hay chưa? 

Nếu chỉ nhìn từ phía mình, thì chúng ta luôn có những lý do nghe có vẻ hợp lý: “Tôi là nhân viên lâu năm”, “sinh hoạt phí thì ngày càng đắt đỏ”, hay đơn giản là: “Sếp ơi, em sắp cưới.”

Còn logic từ phía công ty thì lại rất khác Mức tăng của từng cá nhân phải tương ứng với mức đóng góp hiện tại & tương lai chứ chả mấy liên quan tới thâm niên hay những nhu cầu cá nhân của bạn

Đấy là chưa kể người lao động thì chỉ nhìn vào lương, trong khi công ty sẽ nhìn vào tổng chi phí nhân sự: Thưởng này, Phúc lợi này, và rất nhiều chi phí ẩn mà có thể bạn không nhìn hết như văn phòng, trang thiết bị, bảo hiểm, y tế, vv… Vì vậy, thời cơ tăng lương sẽ chỉ “chín mùi” khi logic từ phía bạn và phía công ty “gặp nhau”.

Có một điều chắc chắn là nếu sẵn sàng “nâng cấp bản thân” bằng việc trau dồi kiến thức, kỹ năng để giúp công ty giải quyết những vấn đề phức tạp hơn thì bạn vừa làm việc khỏe re mà còn có thể “ghi điểm” thêm trong mắt sếp?

Đó chính là yếu tố thứ 2.

#2. Địa lợi - Lợi thế của bạn, sếp đã thấu hiểu?

Nếu tin rằng mình có những đóng góp liên tục gia tăng cho công ty thì hãy nhớ làm những việc sau để tránh trở thành người “anh hùng vô hình”

* Xác định với sếp những mục tiêu rõ ràng bạn cần đạt được
* Nỗ lực hoàn thành mục tiêu của mình cũng như hỗ trợ đồng nghiệp khác hoàn thành mục tiêu của họ (đây cũng là cách tốt nhất để bạn giúp sếp đấy)

* Mỗi khi đạt được 1 cột mốc quan trọng, nên chủ động gặp sếp và những người chủ chốt liên quan để tổng kết lại – Việc này vừa giúp thành quả của bạn được ghi nhận mà quan trọng hơn là giúp bạn liên tục học hỏi để làm tốt hơn nữa cho những cột mốc tiếp theo

Yếu tố cuối cùng nhưng khó đánh giá nhất, đó là

#3. Nhân hòa – Có đủ “hài hòa” để cùng phát triển?

Đôi khi việc chậm tăng lương cũng đến từ việc với cùng một mức chi phí cố định, công ty phải hài hòa giữa nhiều yếu tố : Giữa nhiều khoản phải chi, nhiều bộ phận, nhiều nhân viên…, rồi cân đối với những cam kết với nhà đầu tư về mục tiêu doanh thu, lợi nhuận chẳng hạn. Hài hòa cả giữa hiện tại & tương lại nữa, VD Tăng mức này bây giờ mà năm sao phải đầu tư nhiều, không đủ tiền trả lương thì rất nguy hiểm. 

Việc thấu hiểu những khó khăn của sếp và công ty để cùng vượt sóng gió sẽ giúp sếp trân trọng bạn hơn và chắc chắn những thành quả cũng như tưởng thưởng xứng đáng sẽ tới với bạn.

Để câu chuyện “mãi vẫn chưa được tăng lương” kết thúc có hậu, bạn hãy không ngừng gia tăng khả năng tạo giá trị, biết cách chủ động yêu cầu quyền lợi khi thời cơ chín mùi và cũng nhớ rằng đôi khi “kiên nhẫn chờ đợi sẽ cho trái ngọt lành hơn”.

Hãy chia sẻ VDO này tới đồng nghiệp để cùng có một tuần mới thật nhiều niềm vui & hạnh phúc. Hẹn gặp lại các bạn trong MM thứ 2 tuần sau

#Let’s_start_a_beautiful_week!  #Monday_Motivation

#HappinessAtWork #Anphabe

1554088809
comment(s) hZWZl5VlmGyWlZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aWlJmSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Comments

    There are no comments to this talk show yet.
hZWZl5dhmGqYm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...