AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rokm6dlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Bí kíp tuyển dụng cho HR: Vừa tìm được nhân tài, vừa phát triển được nguồn lực bên trong

Answer hZWZlpxnkWqWnJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZiSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Khánh Vân's picture
1685591426

Người ta có câu “Xa tận chân trời, gần ngay trước mắt” – Câu nói này hoàn toàn đúng khi nói đến việc tuyển dụng nhân tài. Như CEO LinkedIn - Ryan Roslansky từng nói: "Ứng viên xuất sắc nhất của bạn rất có thể là nhân viên hiện tại của bạn." Mặc dù có đến 75% nhà tuyển dụng nhận thức được tầm quan trọng ngày càng tăng của tuyển chọn nội bộ, dữ liệu hành vi mới nhất từ LinkedIn cho thấy hầu hết các nhà tuyển dụng vẫn bỏ qua chiến lược đơn giản và hiệu quả để tuyển dụng nhân tài này.

Chiến lược đó, nằm ngay trước mắt bạn đấy? Tuyển dụng từ chính nguồn nhân tài sẵn có của công ty trên LinkedIn - đơn giản bằng cách mở LinkedIn Recruiter lên, nhập tên công ty của bạn vào bộ lọc tìm kiếm công ty trong LinkedIn Recruiter để tìm kiếm nhân viên phù hợp với vị trí cần tuyển. Chỉ vài bước đơn giản nhưng chỉ có 38% nhà tuyển dụng đã sử dụng nền tảng này cho tuyển chọn nội bộ trong 12 tháng qua.

Nếu bạn làm việc tại một công ty lớn, có thể bạn đã có một hệ thống nội bộ cho phép bạn tìm kiếm nhân viên có kỹ năng phù hợp với vị trí tuyển dụng của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể tăng cường tìm kiếm bằng cách tìm kiếm ứng viên nội bộ trên LinkedIn - điều này có thể giúp bạn tìm ra những tài năng bị hệ thống bỏ qua và làm phong phú thêm nguồn ứng viên cần xem xét.

Chiến lược thúc đẩy linh hoạt nội bộ hiệu quả

Nghiên cứu mới này cũng cho thấy một sự liên hệ mật thiết giữa việc tìm kiếm ứng viên nội bộ trên LinkedIn và việc đạt được mức độ có chỉ số linh hoạt nội bộ cao hơn.

Xét trong số 10% công ty có mức độ linh hoạt nội bộ cao nhất, gần một nửa (48%) nhà tuyển dụng đã sử dụng LinkedIn để tìm kiếm ứng viên nội bộ trong 12 tháng qua. Tuy nhiêm, đối với 10% công ty có mức độ linh hoạt nội bộ thấp nhất, tỷ lệ này chỉ còn 28%.

Nói cách khác: các công ty linh hoạt nội bộ cao ghi nhận số nhà tuyển dụng sử dụng LinkedIn để tuyển dụng nội bộ cao hơn gấp 2 lần, so với các công ty có chỉ số có chỉ số linh hoạt nội bộ thấp.  

Dựa trên sự linh hoạt nội bộ, các công ty thuộc top đầu có trung bình khoảng 2% tổng số lượt tìm kiếm ứng viên trên LinkedIn Recruiter là tìm kiếm nội bộ, trong khi các công ty xếp cuối chỉ có trung bình khoảng 0,56%.

Nói cách khác, các công ty có chỉ số có chỉ số linh hoạt nội bộ cao thường sẽ tìm kiếm ứng viên nội bộ trên LinkedIn nhiều hơn gấp 4 lần, so với các công ty có chỉ số linh hoạt nội bộ thấp.

Nhà tuyển dụng có vai trò tiên phong trong thúc đẩy sự linh hoạt nội bộ

Khi so sánh các công ty hàng đầu với các công ty xếp cuối về tỷ lệ linh hoạt nội bộ, dữ liệu cho thấy có một mối liên hệ mật thiết giữa hoạt động tìm kiếm ứng viên của nhà tuyển dụng và tỷ lệ linh hoạt nội bộ thực tế. Tuy nhiên, lại không có sự liên quan nào tương tự giữa tỷ lệ linh hoạt nội bộ thực té với hoạt động nộp đơn ứng tuyển của nhân viên trong công ty.

Điều này cho thấy, yếu tố linh hoạt nội bộ liên quan đến hoạt động của nhà tuyển dụng (về mặt số lần tìm kiếm) nhiều hơn là sự quan tâm của nhân viên (về mặt số lượng người xin việc). Tỷ lệ nhân viên nộp đơn xin việc nội bộ dường như khá ổn định, dao động từ 1.1% đến 1.3% nhân viên, bất kể mức độ linh hoạt nội bộ thực tế của bạn là cao hay thấp.

Đối với các chuyên gia tuyển dụng, điều này mang lại một thông điệp khả quan: Bạn có khả năng thúc đẩy có chỉ số linh hoạt nội bộ cao hơn bạn nghĩ - và một trong những bước quan trọng ban đầu rất đơn giản là chỉ cần tìm kiếm trên LinkedIn.

Như nghiên cứu trước đó của LinkedIn đã tiết lộ, linh hoạt nội bộ cũng tạo ra khả năng giữ chân nhân viên cao hơn. Quan trọng là nhà tuyển dụng cần phải là người tiên phong, vì nhân tài nói chung hiếm khi nào tìm kiếm cơ hội mới ngay từ bên ngoài công ty hiện tại.

Lưu ý, đây chỉ là những đánh giá riêng đối với nền tảng LinkedIn: Thực tế nhân viên có thể có nhiều cách khác nhau để ứng tuyển nội bộ, có thể thông qua mạng nội bộ hoặc trò chuyện với người quản lý tuyển dụng trực tiếp.

Kết luận

Bài viết đã chỉ ra một bài học rõ ràng cho nhà tuyển dụng: Để cải thiện linh hoạt nội bộ, hãy sử dụng bộ lọc công ty trên LinkedIn Recruiter để tìm kiếm nhân viên cho các vị trí cần tuyển. Điều này cũng góp phần thúc đây sự linh hoạt nội bộ hiệu quả hơn rất nhiều.

Ngay cả các tổ chức đủ lớn mạnh để có sẵn một hệ thống phục vụ cho tuyển chọn nội bộ, thì việc tìm kiếm ứng viên nội bộ trên LinkedIn vẫn là một cách giúp nhà tuyển dụng có thể tìm ra các ứng viên bị bỏ qua hoặc mở rộng nguồn ứng viên nội bộ tiềm năng.

Nhớ rằng chỉ số linh hoạt nội bộ cao hay thấp cũng sẽ ảnh hưởng đến việc giữ chân nhân viên và cải thiện hiệu suất tuyển dụng. Chính vì thế mà các nhà tuyển dụng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy sự linh hoạt nội bộ trong tổ chức. Ngay bây giờ, hãy bắt đầu với bước đầu tiên và quan trọng nhất: tìm kiếm ứng viên nội bộ trên LinkedIn.

Answer hZWZlpxnkWqWnJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZiSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Rokm6dlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...