AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmlmmclJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

[Cách viết cover letter] Cách viết cover letter cho việc làm kế toán

Answer hZWZl5VmlmmclJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUlpyaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Trang Linh's picture
1461918561

Theo thống kê (năm 1995đến năm 2003) mỗi năm ở nước ta có gần 2.000 doanh nghiệp mới được thành lập, điều này có nghĩa là bất cứ cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức nào, tùy thuộc vào quy mô và lĩnh vực hoạt động, đều cần đến ít nhất một nhân viên kế toán, cho thấy thị trường việc làm kế toán rất lớn. Ngoài ổn định về thời gian, được làm việc trong môi trường năng động, đặc biệt lương bổng luôn ở mức khá, người kế toán còn là người tạo niềm tin cho mọi người, đó là một vài lý do vì sao người ta chọn việc làm kế toán. Một doanh nhân thành đạt đã nói rằng: “Tôi chỉ có thể ngủ ngon khi có một kế toán trưởng giỏi” có thể thấy sức ảnh hưởng của kế toán đến tình hình kinh doanh của công ty là rất cao. Qua đó, để thấy xin vào làm kế toán ở các công ty không phải là dễ.

Nếu bạn muốn bước vào cửa phòng phỏng vấn thì bạn phải trải qua giai đoạn đầu là nộp hồ sơ. Việc làm kế toán luôn yêu cầu bạn phải có cách trình bày CV và cách viết cover letter thật tốt, chính xác, thể hiện được bề dày kinh nghiệm làm việc ở các công ty. Nếu bạn đã biết hướng dẫn viết CV cho việc làm kế toán, vậy hãy khảo thêm vài tips cách viết cover letter dưới đây để nắm một số đặc điểm trong thư giúp bộ hồ sơ trước khi gửi trở nên thêm hoàn hảo.

Ace-success-accounting-services-in-singapore.jpg

  1.  Hãy tìm hiểu xem công ty cần gì

Tìm hiểu nhu cầu công ty không chỉ cho thấy sự tôn trọng, quan tâm của bạn đến công việc, điều này giúp cho bạn biết cách tối ưu hóa những kỹ năng mình có để đưa ra những chiến lược thuyết phục nhà tuyển dụng. Khi bạn cung cấp những thứ họ cần, họ đương nhiên sẽ tuyển bạn.

2. Nhấn mạnh vào những kỹ năng và kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng cần

Bạn không cần lặp lại hết những thành tích và kinh nghiệm mà bạn đã nêu ra ở trong CV. Trong cách viết cover letter này, bạn chỉ cần tập trung vào những kỹ năng gì giúp phát triển công ty. Thật sự thì nhà tuyển dụng không thể dành quá nhiều thời gian để đọc hết cover letter của hàng trăm ứng viên và phân tích họ có phù hợp hay không, bạn phải cho họ thấy bạn chính là một ứng viên nổi bật và thích hợp trong hàng trăm ứng viên khác. Ngoài ra,bạn cũng cần đưa ra các dẫn chứng cho những thành tích cũng như kinh nghiệm của mình trong việc làm kế toán, thông qua những dẫn chứng này sẽ giúp nhà tuyển dụng nhìn nhận được giá trị của bạn.

Accounting-Cover-Letter-Sample.jpg

3. Làm nổi bật được 3 đặc điểm: cá tính, tính chủ quan và tính đơn giản, nhạy bén:

- Cá tính: Thông qua cách viết cover letter, bạn phải cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ai, tính cách bạn như thế nào và tiềm năng của bạn thông qua cách bạn viết. Với những đặc điểm đó, nhà tuyển dụng sẽ xem xét bạn có thích hợp với việc làm kế toán hay không?

- Tính chủ quan: Đây là lúc bạn nói ra quan điểm và những nguyện vọng nghề nghiệp, hãy nêu bật công việc bạn thích, phù hợp khả năng, kể cả môi trường làm việc mà bạn yêu cầu. Bạn đừng ngài ngày nay các công ty đều hiện đại không chi về vật chất mà còn trong cách suy nghĩ, cách bạn làm đang giúp bạn thể hiện sự tự tin khi đề nghị công việc cho mình

- Tính đơn giản và nhạy bén: Hãy bỏ đi những từ ngữ sáo rỗng, tránh lặp lại từ khi viết cover letter. Đừng lặp lại quá nhiều những gì bạn đã viết trong CV bạn chỉ tập trung vào những điểm mạnh của bản thân. Bạn cũng có thể sử dụng một số từ nghữ chuyên môn để tăng tính chuyên nghiệp cho lá thư xin viết của mình.

4. Hãy thêm vào những kế hoạch sắp tới  

Nhấn mạnh những dự định và dự án trong tương lai của bạn, những kỹ năng gì sẽ giúp bạn phát triển được nó, cách viết cover letter này cho thấy bạn là người có tầm nhìn và tính toán cho tương lai, quan trọng đó là tính cách thích hợp cho việc làm kế toán.  Đừng nên phân tích quá kỹ lượng, tạo sự tò mò cho nhà tuyển dụng là một cách giúp thu hút sự chú ý của họ đến bạn

(Nguồn tham khảo từ monster.com)



Bạn có thể tham khảo cách viết CV cho việc làm kế toán tại ĐÂY.

Answer hZWZl5VmlmmclJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUlpyaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5VmlmmclJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...