AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VnkmqWk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

1 Số thông tin về Marketing xã hội mà bạn cần biết

Answer hZWZl5VllG2ZmJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSlJqZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hiền Phước's picture
1660758953

Hiện nay mỗi ngày đều có hàng trăm hàng ngàn sản phẩm mới được tung ra thị trường ,vì thế mỗi doanh nghiệp cần có riêng cho mình một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp để xây dựng các chiến lược Marketing thích hợp. Có thể nói một trong những xu hướng hiện nay được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là hình thức Marketing xã hội đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích như nâng cao hình ảnh thương hiệu và việc các doanh nghiệp thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội luôn tạo được ấn tượng tốt trong lòng công chúng.

Để có thể áp dụng hình thức Marketing xã hội cho nghiệp thì bạn nên tìm hiểu Marketing xã hội là gì ? Các quan điểm Marketing xã hội như thế nào ? Đặc biệt, trong bài viết này, Azgad Agency sẽ bật mí cho bạn các bước cơ bản để xây dựng chiến dịch Marketing xã hội thành công. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé !


Marketing xã hội là gì ?

Marketing xã hội được hiểu là việc sử dụng các hoạt động tiếp thị để phân tích và đánh giá lập các kế hoạch, thực thi đánh giá các chương trình với mục tiêu chăm sóc và nâng cao đời sống xã hội cộng đồng, đồng thời đảm bảo cho sự phát triển bền vững của xã hội.

Có thể bạn đã biết, thì hình thức Marketing này đã được các doanh nghiệp nước ngoài áp dụng từ lâu, và tại Việt Nam thì hình thức Marketing này vẫn chưa phổ biến mấy.

Một trong số những doanh nghiệp nổi bật nhất trong việc áp dụng hình thức Marketing này chính là  Unilever. Từ khi tuyên bố chính thức tập trung vào các chiến dịch Marketing xã hội thì tập đoàn đa quốc gia này đã để lại những hình ảnh tốt đẹp trong lòng công chúng và khách hàng .

Đa số mọi người thường nghĩ, các chiến dịch xã hội chỉ nhằm mục đích mang lại lợi ích cho cộng đồng và không có nâng cao về lợi nhuận hay doanh số cho doanh nghiệp. 

Hiểu theo cách suy nghĩ này thì là một quan niệm sai lầm. Marketing xã hội không chỉ một phần là trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội mà còn là hình thức để doanh nghiệp kiến tạo nên lợi thế kinh doanh, các chuỗi giá trị có lợi cho mình.

Doanh nghiệp sẽ cần phải có lợi nhuận, nhưng lợi nhuận đó phải đi kèm với giá trị cho xã hội và cộng đồng. Ngược lại, một cộng đồng cũng phải tạo một môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp để có thể phát triển bền vững. Tức là, cả doanh nghiệp và cả cộng đồng phải đồng phát triển với nhau.

Tìm hiểu về Marketing STP

Marketing STP là viết tắt của phân khúc, nhắm mục tiêu và định vị. Đây là một quy trình ba bước cho phép phát triển một chiến lược tiếp thị cụ thể và có khả năng thực thi được.

Nguyên tắc chính đằng sau quy trình này là phân khúc đối tượng của bạn, nhắm mục tiêu thành từng nhóm được xác định theo sở thích và thói quen của họ, đồng thời thực hiện các điều chỉnh định vị trong chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị của bạn để đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng nhắm đến

Lý do tại sao quy trình phân khúc, nhắm mục tiêu, định vị lại hiệu quả là nó chia nhỏ các thị trường rộng lớn hơn thành các phần nhỏ hơn, giúp dễ dàng phát triển các phương pháp tiếp cận cụ thể để tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng thay vì phải sử dụng một chiến lược tiếp thị chung chung không mấy hiệu quả.

Mô hình Marketing STP hữu ích khi tạo ra các kế hoạch truyền thông tiếp thị vì nó giúp các nhà tiếp thị ưu tiên vào các đề xuất, sau đó phát triển và đưa ra các thông điệp phù hợp và được cá nhân hóa để thu hút các đối tượng khác nhau. Phễu ba bước bao gồm phân đoạn thị trường, nhắm mục tiêu thị trường và định vị sản phẩm.

Trong giai đoạn phân khúc thị trường dựa trên nghiên cứu, bạn cần hướng tới việc xác định cơ sở để phân khúc khách hàng mục tiêu và xác định các đặc điểm quan trọng để phân biệt từng phân khúc thị trường.

Marketing STP cũng có liên quan đến tiếp thị kỹ thuật số ở cấp độ truyền thông chiến thuật hơn. Ví dụ: việc áp dụng các cách tiếp thị có thể giúp phát triển các phương tiện truyền thông kỹ thuật số phù hợp hơn, được thể hiện bằng các phương pháp phân khúc khách hàng đến từ email.

Tìm hiểu về marketing bán hàng

Đã bạn giờ bạn cảm nhận được doanh nghiệp, công ty của bạn đang xuống dốc trầm trọng trong việc bán hàng và rất muốn gia tăng doanh số cho doanh nghiệp, công ty của mình chưa? Chắc chắn là đã từng rồi đúng không nào? Và bạn cũng biết được marketing bán hàng rất quan trọng nhưng khi áp dụng vào thì chưa thực sự hiệu quả.

Có thể là bạn đã hiểu sai về marketing bán hàng rồi đó, và khi đã hiểu sai rồi thì khi áp dụng như thế nào đi chăng nữa cũng chẳng có tác dụng gì cả đâu. Vì vậy hãy bỏ quan những khái niệm, quan niệm sai lầm về marketing bán hàng để cùng Azgad Agency định nghĩa về marketing bán hàng một cách cụ thể hơn nhé.

Một trong những cách hiểu sai lệch về marketing bán hàng mà nhiều người mắc phải nhất đó là marketing bán hàng đó chính là quảng cáo. Quảng cáo là một hoạt động xúc tiến mà nó được thực hiện một cách phổ biến và khiến cho nhiều người lầm tưởng rằng quảng cáo chính là marketing bán hàng, làm marketing bán hàng chính là chạy quảng cáo.

Tất nhiên thì quảng cáo nó vẫn là một trong những hoạt động marketing bán hàng nhưng chỉ là một phần thôi, một phần nhỏ.

Thay vì như vậy thì tiếp thị được thực hành để giảm bớt sự phức tạp của các hoạt động quảng cáo đi một phần nào đó thôi.

Lại thêm một quan niệm, khái niệm lệch lạc nữa về marketing bán hàng. Marketing bán hàng là đi nghiên cứu thị trường người tiêu dùng. Không! Nghiên cứu thị trường thực chất chỉ là một công cụ để hỗ trợ thực hành marketing mà thôi.

Nghiên cứu thị trường thực chất nó sẽ giúp bạn, cung cấp những ý tưởng về cấu trúc của thị trường cho bạn. Nó sẽ cung cấp cụ thể những con số chính xác thị trường, về người tiêu dùng thông qua bảng câu hỏi và phỏng vấn. Giúp bạn phát triển những chiến lược tiếp thị mà bạn dự định thực hiện nó trong tương lai.

Nghiên cứu thị trường là việc làm nghiên cứu để có thể biết chính xác những gì đang thay đổi, diễn ra trên thị trường, nó là tiền đề cho công việc marketing bán hàng.



Answer hZWZl5VllG2ZmJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSlJqZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5VnkmqWk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...