AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dimGmbl5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

5 bí quyết rút ngắn khoảng cách với nhân viên dù đang giãn cách

Answer hZWZl5VmknCamJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRmZSZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Khắc phục tình trạng “xa mặt cách lòng”, cập nhật thông tin nhanh, quyết định kịp thời, giúp tổ chức linh hoạt ứng biến & vận hành không gián đoạn,… Workplace From Facebook còn có nhiều tính năng hữu ích khác giúp nối sợi dây gắn kết giữa lãnh đạo và nhân viên trong thời “giãn cách”.

Sự bùng phát dịch Covid-19 với nhiều biến chủng mới và phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp tại Việt Nam và thế giới. Trong những lúc bấp bênh thế này, doanh nghiệp càng cần phải duy trì các kênh liên lạc cởi mở và tăng cường gắn kết với nhân viên.

Dưới đây là 5 ví dụ hữu ích về cách các công ty có thể tận dụng Workplace From Facebook để kết nối và thu hẹp khoảng cách với nhân viên dù làm việc từ xa.

1. Luôn cập nhật thông tin và tình trạng an toàn của nhân viên

Hãy sử dụng tính năng kiểm tra an toàn, với tính năng này của Workplace, nhân viên của bạn có thể chủ động cập nhật tình hình và đánh dấu là mình an toàn một cách nhanh chóng. Một ví dụ thực tiễn: Hãng Delta Airlines đã sử dụng tính năng kiểm tra an toàn của Workplace trong mùa bão lũ ở Hoa Kỳ để những nhân viên chịu tác động của thiên tai có thể đánh dấu và cho công ty biết họ không gặp nguy hiểm gì.

Tính năng kiểm tra an toàn của Workplace

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng tính năng Trò chuyện (Chat) trên Workplace để giao tiếp nhanh trong thời gian dịch bệnh.Tính năng này có thể áp dụng cho các nhóm Dự án có đến 250 thành viên. Ví dụ: hãng hàng không Scoot Airlines của Singapore đã sử dụng Work Chat kết hợp với Prepp.io để gửi khảo sát hằng ngày thông qua bot. Từ đó, họ có thể sàng lọc ra những nhân viên có nguy cơ lây nhiễm cao do di chuyển đến các quốc gia cụ thể. Họ gửi tin nhắn để kiểm tra tình trạng sức khỏe của nhân viên và hằng ngày đều đạt tỷ lệ phản hồi gần 100%.

2. Thông tin minh bạch và nhanh chóng đến toàn nhân viên

Giữa một rừng những thông tin mơ hồ và tiêu cực, việc công ty minh bạch thông tin sẽ giúp nhân viên an tâm hơn. Với chức năng đăng tải thông tin, người quản lý có thể tạo bài viết trên trang cá nhân Workplace hay các kênh truyền thông chính của công ty để chủ động truyền đạt thông tin cũng như phổ biến kiến thức cho nhân viên. Đồng thời, bạn cũng có thể ghim các công bố quan trọng lên đầu tài khoản Workplace để mọi người dễ nắm bắt.

3. Đa dạng hình thức truyền thông nội bộ

Nếu vì dịch bệnh mà phải hoãn hoặc hủy bất kỳ sự kiện nào đã lên kế hoạch, bạn có thể cân nhắc sử dụng các kênh thay thế mà vẫn thu hút được nhân viên tham gia. Ví dụ: chuyển đổi từ cuộc họp trực tiếp sang trực tuyến, hoặc dùng tài khoản Workplace để tổ chức hội thảo trực tuyến…

4. Giải đáp thắc mắc nhân viên thông qua tính năng Phát trực tiếp (Live)

Hãy cân nhắc những thông tin mà nhân viên có thể muốn biết, sau đó đội ngũ lãnh đạo có thể phát trực tiếp (live) trên Workplace để thông tin kịp thời và trấn an, động viên mọi người.

2 khách hàng tại Úc của Workplace là Taronga Zoo và Ambulance Victoria - đã dùng Workplace để phát trực tiếp nhằm chia sẻ cho toàn thể nhân viên những diễn biến mới nhất của cuộc khủng hoảng cháy rừng lan rộng.

5. Khuyến khích nhân viên tham gia các khóa đào tạo trực tuyến

Bằng cách này, nhân viên không phải di chuyển, tụ tập ở nơi đông người mà vẫn đảm bảo chất lượng học tập và phát triển chuyên môn.

Bạn có thể đăng nhiều video ngắn khác nhau hoặc cung cấp trải nghiệm học tập nhanh gọn, “kịp thời” thông qua các buổi “Trò chuyện trực tiếp với chuyên gia” và giải đáp các câu hỏi trong thời gian thực thông qua tính năng bình luận và thăm dò ý kiến trên Workplace. Ngoài ra, bạn có thể làm nên “những khoảnh khắc học tập” bằng cách tạo và chia sẻ lên Workplace các video trực tiếp ngắn, mang tính tương tác, ghi lại hoạt động học tập thực tế.

Ngoài những ví dụ trên, Workplace From Facebook còn cung cấp nhiều gợi ý hữu ích khác giúp doanh nghiệp tăng cường gắn kết nhân viên khi cách xa nhau.

Tải ngay tài liệu “Cách doanh nghiệp sử dụng Workplace để ứng phó trong đại dịch” để tham khảo thêm.  

Workplace from Metanền tảng truyền thông và hợp tác nội bộ, với các tính năng quen thuộc, dễ dàng cho mọi thiết bị sẽ là lựa chọn tối ưu giúp gia tăng gắn kết, thúc đẩy sáng tạo và nâng cao hiệu suất làm việc dành riêng cho doanh nghiệp.

Anphabe hiện là đối tác Elite của Workplace from Meta tại Việt Nam. Chúng tôi đã giúp các doanh nghiệp tiếp cận và triển khai Workplace theo quy trình thực tiễn và hiệu quả.

? Liên hệ Anphabe ngay để được tư vấn!

SĐT: (+84) 908 267 759

Email: clientsolution@anphabe.com

Answer hZWZl5VmknCamJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRmZSZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dimGmbl5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...