AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgkXKZlJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Bảo hiểm nhân thọ đối với bạn có khái niệm thế nào?

Answer28 hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5mRlJuEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Man Tran's picture
1349898334

Bạn đã có gia đình hoặc chưa có gia đình thì nghĩ thế nào về bảo hiểm nhân thọ? Chúng tốt hay xấu? nên hay không nên tham gia? tai sao nên và tại sao không nên? và ai có thể giao lưu với vấn đề này khi mà kinh tế đang suy thoái? YM:pro2484

Answer28 hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5mRlJuEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Best Answer

    Thật ra mà nói, mình cũng muốn chia sẻ về BHNT vì mình đã suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này. Kể từ khi có con nhỏ, mình cứ canh cánh trong lòng vì cảm thấy không có sự an toàn trong đời sống, sợ có chuyện gì xảy ra với mình, thì con mình sẽ ra sao? Rút kinh nghiệm từ cuộc sống của bản thân, khi bố mình bị ung thư và mất chỉ sau một năm chữa trị, cả gia đình mình xuống dốc không phanh. Cũng may là nhà mình có tài sản, có thể bán để chữa bệnh, nhưng nhà kinh doanh thì ngoài tài sản còn có nợ, lớn thuyền lớn sóng mà, nên mình trở thành chủ gia đình khi vừa mới tốt nghiệp đại học, càng vùng vẫy càng lún sâu vào nợ nần do thiếu kinh nghiệm, cho đến khi ... không còn gì để mất. Do đó, mình thấm thía sâu sắc rằng khi người chủ gia đình đột ngột ra đi, nỗi đau tinh thần còn kéo theo nỗi đau vật chất dai dẵng cho người ở lại. 

     Do đó, phải hiểu rõ rằng, điều 1:  mua BHNT là bảo hiểm cho người ở lại, chứ không phải cho người được bảo hiểm. Ví dụ như hiện giờ bạn đang mua một căn nhà, trả góp trong 15 năm. Đột nhiên bạn không may ra đi, thì món nợ đó sẽ để lại cho vợ/chồng và con của bạn. Nếu tài chính của họ không vững vàng, nhiều khả năng sẽ mất nhà, ra đường mà ở. Nếu lúc đó bảo hiểm trả cho bạn 1 tỷ đồng, gia đình bạn có thể dùng nó để trả dứt tiền nhà, không bị mắc nợ hoặc bị đuổi ra khỏi nhà. Do đó, điều 2: mình không mua BHNT cho con, vì nếu con mất rồi, mình chẳng thiết gì nữa. Tiền bạc chả có giá trị gì với mình đâu. Điều 3: nếu có ít tiền, mua bảo hiểm cho người nào thu nhập cao hơn, để thiệt hại khi mất thu nhập đỡ nặng nề hơn. 

    Đó là mình đang nói về ưu điểm của BHNT. Về khuyết điểm thì sao, mình thấy rất nhiều. Thứ nhất, các loại bảo hiểm tích hợp tiết kiệm hoặc đầu tư đều không mang lại cho mình lợi nhuận cao nhất trên số vốn mình đã đầu tư. Tính ra thấp hơn mình đem tiền đó gửi ngân hàng rất nhiều, chứ chưa tính đến đem tiến đó đầu tư vào các nguồn khác cho lợi nhuận cao hơn. Mình đã thử tính toán, thay vì đóng cho bảo hiểm để nhờ bảo hiểm đầu tư/tiết kiệm giúp, mình cứ tự đem số tiền đó để gửi ngân hàng, với lãi suất hiện hành, kết quả sau 15 năm mình được món tiền ... gấp đôi món tiền mà BH sẽ trả lại cho mình. Đó là vì công ty BH tính quá nhiều loại phí quản lý và vô số các thứ phí khác, cộng thêm bản thân lãi suất bảo đảm đã thấp hơn lãi suất ngân hàng. Thứ hai, các bạn đại lý bảo hiểm thường không vững nghiệp vụ, không giải thích được rõ ràng, chi tiết đến ngọn ngành vấn đề cho khách hàng. Các bạn ấy chỉ có một bài soạn sẵn và mọi câu hỏi nằm ngoài các vấn đề đó đều bị bỏ qua hoặc trả lời qua loa cho xong. Đôi khi mình có cảm giác như nhiều bạn còn không hiểu rõ mình đang nói cái gì nữa. Do đó, khó mà dựa vào các bạn agent để nhờ tư vấn một cách đúng đắn và hợp lý về nhu cầu tài chính của riêng từng khách hàng. Chưa kể các bạn có khi cố tình tư vấn sai để bán được nhiều hơn. Mình không vơ đũa cả nắm, nhưng ít ra các bạn agent đã làm việc với mình đều thế, cho nên trong mắt mình, tỉ lệ là 100%. 

    Vậy thì mình có mua BHNT không? Có, mình có mua. Mình đã mua BH sinh mạng có thời hạn (của Bảo Việt, thông qua HSBC). Mình không quảng cáo ở đây, chẳng qua mình tìm nhiều loại hình và dừng lại ở sản phẩm này. Mục tiêu của mình là trả lời câu hỏi "lỡ tôi chết thì sao?" và mình muốn được bảo vệ, bất kể mình chết do tai nạn, hay do bệnh tật, thì phần thu nhập bị mất do cái sự chết đó sẽ được bồi thường, để con mình vẫn có tiền để sống đến khi tự lập được. Mình gọi nôm na đó là "tiền giữ mạng" , tức còn mạng mất tiền, mất mạng thì có tiền. Tiền bảo hiểm đóng hàng năm không hoàn lại, cũng không tích luỹ, hết thời hạn bảo hiểm thì ... thôi chứ không lấy lại được đồng nào. Ban đầu xem ra mỗi năm đóng 6 triệu mà không để dành được gì, bị mất luôn thì cũng tiếc. Nhưng mình đã tính, 6 triệu / năm tương đương 500 ngàn/tháng, tương đương 16 ngàn/ ngày. Nếu còn mạng thì bị mất 16 ngàn/ ngày, còn nếu mất mạng thì được đền 1 tỷ. Ví dụ mình có chiếc xe hơi tàn tàn trị giá 1 tỷ, mỗi tháng mình phải bỏ tiền gửi xe hết 1 triệu ruỡi, đã gấp ba con số này. Sao mạng mình còn rẻ hơn mạng chiếc xe nhỉ? Chẳng lẽ không đáng bỏ số tiền đó hay sao? Thế là không thấy tiếc nữa, ít ra nếu mình có xảy ra cái gì, thì con mình có 1 tỷ để bỏ ngân hàng, cũng đủ sống đến 18 tuổi bằng tiền lãi, sau đó thì dùng số tiền đó làm vốn. Không nhiều, nhưng cũng tạm đủ nếu gói ghém một chút. Phần tiền mình kiếm được dôi ra, có thể để dành bằng cách gửi ngân hàng, hoặc mua vàng. Tuy lãi suất không bao nhiêu, nhưng cũng hơn đưa cho BHNT để tích luỹ dùm như đã nói ở trên. Phần để dành đó sẽ cho con, cho mình khi về hưu, dùng chữa trị bệnh tật ...

    Vậy đó là kế hoạch tài chính rất đơn giản của mình. Ban đầu mình cũng khá hài lòng với quyết định này, nhưng bây giờ mình lại tiếp tục ... hơi lo với câu hỏi "lỡ tôi không chết thì sao?" Nghĩa là nếu lỡ mình mất khả năng lao động, nhưng "xui xẻo" lại không chết được, thế con mình tính sao ?!  Mình đang suy nghĩ về khả năng mua thêm bảo hiểm y tế (BH con người) hay là chọn thêm một sản phẩm Bảo hiểm nhân thọ nào đó nữa?! Vẫn chưa tìm ra sản phẩm vừa ý. 

    Các bạn có góp ý gì cho băn khoăn của mình không?

      hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmJWZlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWOScZSFneDh
    hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZSVnJKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdrcZ1tVm6xtg..
  • Do Chi Hieu, CFA's picture

    Agent bán BHNT trên Anphabe cũng nhiều ghê chứ, đụng 1 cái là “tung bài” ra ngay, hehe. Thực ra BHNT có ý nghĩa phòng rủi ro khi chúng ta không còn sức lao động, nhưng là một ng từng làm trong ngành BH, tôi xin trình bày những lý do “vì sao tôi không mua BHNT” nhé:
    1. Theo tôi biết, hoa hồng trên premium cho agent trong 1-2 năm đầu tiên lên đến 40%-60% giá trị (theo mô hình đa cấp). Do đó tôi biết anh agent cứ đeo lấy tôi là vì khoản hoa hồng béo bở này. Vì thế nếu KH huỷ policy trong 2-3 năm đầu thì cty lỗ chổng vó, cty chỉ bắt đầu lời từ năm thứ 5 trở đi.
    2. Lãi suất sinh lợi BHNT luôn dưới lạm phát. Câu tôi nghe lời 1 agent BH mua 1 policy góp 12 năm cho em họ tôi đi học, đến khi góp đủ thì số tiền 12 năm trc dự định đủ trang trải 3 năm du học chỉ đủ cho… học kỳ 1. Sự mất giá quá nhanh của đồng tiền do rủi ro lạm phát & tỷ giá ở VN khiến tất cả các sản phẩm tài chính có investment horizon trên 1 năm cần đc đánh giá là rủi ro cao (bằng chứng là chả ai gửi tiết kiệm kỳ hạn trên 1 năm cả.
    3. Sản phẩm bảo hiểm kết nối đầu tư - tiền tôi không cánh mà bay? hiện nay mệnh giá các chứng chỉ quỹ của Pru và Manulife niêm yết chỉ còn 20%-40% mệnh giá. Có nghĩa là góp 1 đồng còn lại đc 2 hào. Những mua “bảo hiểm” thường nghĩ là an toàn và ko có ý thức về rủi ro mất vốn, họ bất ngờ khi bị mất vốn.
    4. Khi tôi làm việc ở Singapore, chính phủ quy định rất rõ những yêu cầu nghiêm ngặt về chứng chỉ hành nghề, kiến thức, đạo đức, ràng buộc pháp lý của người bán bảo hiểm. Các điều kiện của 1 hợp đồng BHNT là rất phức tạp và thường agent sẽ “lướt qua” những rủi ro và ràng buộc bất lợi cho người mua. Bằng chứng là các agent trên hoàn toàn ko đề cập đến việc huỷ hợp đồng trc hạn thì bị phạt thế nào (?) trách sao đc? các bạn làm sales mà, bán đc hàng là nhiệm vụ và trách nhiệm của các bạn. Khi mà Nhà nước chưa có chế tài cụ thể về trách nhiệm agent làm BH thì người người có thể bán BH, nhà nhà bán BH. Cũng như mô hình bán hàng đa cấp khác, ng ta sẽ “vẽ” ra cho bạn hình tượng những group manager có thu nhập cả trăm triệu mỗi tháng mà chả phải làm gì, những tỷ lệ hoa hồng béo bở, vì thế nên bán BH ko có lương cứng nhưng rất nhiều ng lao vào, “mục tiêu” đầu tiên là ng trong gia đình.
    Sản phẩm BHNT ở nước ngoài phát triển mạnh vì 1 số lý do mà VN ko có như sau:
    - Tiền góp BHNT được khấu trừ thuế TNCN hoặc/và khầu trừ từ nguồn quỹ hưu trí (tương tự BHXH)
    - ở các nước khác, thuế thừa kế rất cao (ở Mỹ là 40%) do đó BHNT trở thành cách để lại thừa kế cho con cháu mà ko phải nộp thuế chuyển nhượng thừa kế

     

      hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmJWTmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWOSa5iFneDh
    hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZSVlpaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdrb5drVm6xtg..
  • Do Chi Hieu, CFA's picture

    Chào bạn Nam Lam (Manulife), mình muốn lấy từng lập luận của bạn làm điển hình cho cách tôi hỏi 1 NV bán hàng BHNT:

    1. Về lãi suất dài hạn: Xin thưa với bạn hầu như không có NH nào hiện nay offer sản phầm tiết kiệm lãi suất cố định kỳ hạn 5 năm bạn nhé, tuy nhiên kỳ hạn 36 tháng hiện nay LS tiết kiệm là 12%/năm (ACB). Trái phiếu chính phủ kỳ hạn 5 năm đấu thầu thành công vừa rồi có LS 11.2%/năm. Không biết bạn lấy lãi suất 5%-6%/năm từ nguồn nào? 1 điểm yếu của KH ở VN là rất ít kiểm chứng thông tin nên dễ bị lợi dụng. Không biết lợi suất cao nhất BHNT của Manulife offer LS bao nhiêu ạ? Nếu so với việc đem tiền đi gửi TK và mua BH tính mạng có kỳ hạn thì cái nào lợi hơn?

    2. Về chuyện "đẳng cấp", ôi thôi, đó chỉ là lý lẽ của anh làm sales. Nhưng xin thưa nếu tôi có 1 tỷ để lại cho vợ con mình, mỗi năm người ta trả tôi 120tr tiền lãi, mỗi tháng vợ con tôi có 10tr trang trải cuộc sống, mà tiền gốc lại chả ai đụng tới. Là ng làm dịch vụ tài chính có lẽ nào bạn không biết bài tính đơn giản vậy? Bạn xây dựng lập luận của mình với mục đích "làm sales" thì ko thể nào fair & indenpendence đ.

    3. Không có loại bảo hiểm nào cover rủi ro khi bạn...phá sản hay "sa cơ lỡ thế" cả. Nếu có bạn giới thiệu cho tôi nhé :)

    Người làm tài chính tính chính trực và độc lập là cốt lõi đạo đức nghề nghiệp. Tôi đã thấy rất nhiều người bán BHNT thành công ko phải vì "dẻo miệng" mà là vì họ nói thằng, nói thật, nói tất tần tật cho người mua, có lẽ bạn nên tư vấn lại cho Cty mình khi thiết kế sản phẩm & huấn luyện agent.

      hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmJWalYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWOScpWFneDh
    hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZSVnZOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdrb5drVm6xtg..
  • Lily Le's picture
    Lily Le
    1350440520

    Hi bạn Man Tran,

    Mình cảm ơn thông tin của bạn nhé. Có điều mình hơi thất vọng là khi bạn đưa ra chủ đề này, mình nghĩ là bạn có nhu cầu muốn chia sẻ, thông tin, kiến thức trong ngành bảo hiếm cho thành viên Anphabe và mình. Nhưng thật sự thông tin của bạn chỉ bó hẹp trong việc quảng cáo cho Prudential trong khi bạn chưa cung cấp thêm được gì tốt hơn cho bọn mình. Ví dụ ưu và khuyết của bảo hiểm nhân thọ, nên có kế hoạch tài chính cá nhân như thế nào khi muốn mua bảo hiểm nhân thọ, người thu nhập bao nhiêu thì có thể mua bảo hiểm nhân thọ được...? Mình nghĩ với chuyên môn của Man Tran, bạn giúp mọi người đào sâu kiến thức về lĩnh vực này thì cả nhà Anphabe sẽ cảm ơn bạn rối rít đấy! :)

      hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTl52amIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWKacpiFneDh
    hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZOdnZaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmdrcJxXb7Cx
  • JOHNNY NGUYEN's picture
    JOHNNY NGUYEN
    1350756866

     Mình/em đang sử dụng dịch vụ BHNT Dai-ichi Life Việt Nam. Nhưng thực sự hài lòng về dịch vụ và cách họ quản lý nhân sự (có lẽ là trường hợp hy hưu). Vì mình đi học nước ngoài nên khi đến hạn đóng thì liên lạc đủ kiểu với người ký hợp đồng, rồi được thống báo là họ nghỉ..họ sẽ liên hệ cho người chịu trách nhiệm hợp đồng của mình/em liên lạc lại. Nhưng chờ hoài không thấy hôm trước mới lấy được skype và mail..đang liên hệ lại xem họ xử lý thế nào vì mình đã qua ngày đóng phí thường niên...thấy hơi nản vì cách họ làm với trường hợp của mình.

      hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmJWTmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWOSa5mFneDh
    hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZSVlpeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdsaZZtVm6xtg..
  • Do Chi Hieu, CFA's picture

    Ngoài ra mình bổ sung thêm là nếu bạn muốn được bảo vệ khỏi rủi ro tử vong hoặc mất sức lao động thì nên kết hợp 1 giải pháp tài chính dưới hình thức sau: 1. mua 1 HĐ bảo hiểm tính mạng có thời hạn (term insurance) + đem tiền còn lại đi gửi ngân hàng.

    Phí bảo hiểm tính mạng khoảng từ 0,25%/năm và tăng tùy thuộc vào độ tuổi & các yếu tố khác. Khi kết hợp với việc gửi TK có kỳ hạn 1 năm hiện nay lợi tức được khoảng 12%/năm, bạn sẽ có 1 giải pháp tài chính hiệu quả hơn về lợi suất, rủi ro tương đương và đặc biệt là vượt trội về thanh khoản so với 1 hợp đồng BHNT (tôi biết làm thế này các agent sẽ không vui đâu vì hoa hồng cho sản phẩm term insurance là rất thấp và thường đc bán trực tiếp từ ngân hàng (banca channel)).

    Chúc mọi người có giải pháp tài chính hiệu quả cho mình.

      hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmJWXmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWOSb5mFneDh
    hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZSVmpeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdrb5drVm6xtg..
  • Lily Le's picture
    Lily Le
    1350360221

    Mình chả có tí hiểu biết gì về khái niệm này hết Mai Tran à. Bạn làm ở Prudential thì có thể giải thích sơ bộ cho các anh, chị, em ở đây hiểu không? Cảm ơn bạn nhé! :)

      hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTl52Xmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWKab5qFneDh
    hZWZl5VmknCVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZOdmpiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmdrcJxXb7Cx

Pages

hZWZl5hgkXKZlJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...