AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vnk26YlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

[for HR] Công ty tôi đã nổi tiếng quá rồi nên chúng tôi không cần đầu tư vào làm Employer Branding nữa?

Answer1 hZWZl5Vlk3GXm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aXlZSSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Huong Ha's picture
1562567272

Đây là 1 trong 5 suy nghĩ "kinh điển" khi xây dựng Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng (THNTD). Bên cạnh là phần tư vấn / gợi ý của Anphabe cho các suy nghĩ này. Mời cả nhà tham khảo:     

1. “Công ty tôi đã nổi tiếng rồi nên không cần đầu tư vào THNTD.”

Công ty có Thương hiệu sản phẩm hoặc Thương hiệu doanh nghiệp mạnh là một lợi thế. Tuy nhiên, trong mắt người đi làm, THNTD còn bao gồm nhiều yếu tố họ quan tâm khác như Lương thưởng, Văn hóa công ty, Lãnh đạo và quản lý, …

Để có thể thu hút nhân tài phù hợp và cạnh tranh nhân tài với chi phí hợp lý hơn, Công ty nào cũng nên nghiêm túc hoạch định bài bản việc xây dựng THNTD, đồng thời đây cũng là yếu tố có thể hỗ trợ tích cực đến Thương hiệu sản phẩm và Thương hiệu doanh nghiệp.

2. “Chúng tôi không tuyển dụng nhiều, tại sao cần đầu tư vào THNTD?”

Điều này có thể đúng cho hiện tại nhưng sẽ là sai lầm của tương lai. Trong các báo cáo về Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam thường niên, Anphabe đã chỉ rõ xu hướng thất thoát nhân tài từ trước khi gia nhập công ty đối với bất kỳ tổ chức nào. Nếu chờ đến khi xuất hiện nhu cầu tuyển dụng mới đầu tư THNTD thì cơ hội cạnh tranh của công ty bạn còn rất thấp. Ngoài ra, làm việc cho một công ty có THNTD rõ ràng, hấp dẫn sẽ luôn làm tăng niềm tự hào của nhân viên, nhờ đó họ cũng gia tăng gắn kết với doanh nghiệp.

3. “Câu chuyện THNTD đã có tập đoàn toàn cầu phụ trách, công ty địa phương chỉ cần áp dụng lại”

Chiến lược “Globalization” – Thương hiệu kết hợp toàn cầu và địa phương không còn quá xa lạ. Không ít doanh nghiệp đã từng thất bại khi áp dụng rập khuôn những sản phẩm, chính sách, văn hóa từ công ty mẹ cho nước sở tại. Vì vậy cần có sự linh hoạt, khéo léo giữa quy chuẩn quốc tế và văn hóa bản địa.


4.  Xây dựng THNTD là công việc của bộ phận Nhân sự!"

Ngày nay, việc xây dựng THNTD không chỉ gói gọn trong chức năng của bộ phận Nhân sự, trong một khảo sát tại 18 quốc gia với 2,000 quản lý cao cấp, hơn 60% CEO khẳng định đây cũng là trách nhiệm của họ. Ngoài ra bộ phận Truyền thông – Marketing tại các công ty cũng không thể đứng ngoài cuộc.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, chính nhân viên nội bộ sẽ là những đại sứ thương hiệu tại chỗ rất hiệu quả thông qua hình thức chia sẻ, lan tỏa các câu chuyện người thật việc thật.

5. “Trong thời điểm nhạy cảm có nhiều thông tin truyền thông tiêu cực trên Mạng xã hội, tốt nhất nên im lặng."

Đây là lỗi kinh điển của các doanh nghiệp vì cho rằng trốn tránh và trì hoãn thì “cơn bão” sẽ qua đi. Trong giai đoạn “nhạy cảm” các doanh nghiệp lại càng cần thúc đẩy truyền thông THNTD hơn nữa để giảm bớt ảnh hưởng tiêu cực của khủng hoảng. Thay vì giải thích, “đối đầu”, nên tập trung truyền thông những điểm mạnh và hấp dẫn. Càng nhiều thông tin tích cực được đưa đến đúng kênh, đúng cách thì “đối tượng mục tiêu” càng dễ lãng quên những cảm nhận tiêu cực.

Nguồn: Báo cáo Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2018

Xem thêm:

Answer1 hZWZl5Vlk3GXm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aXlZSSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Huong Ha's picture
    Huong Ha
    1562573410

    1 ví dụ về Globalization: EB Video của Heineken toàn cầu và tại Việt Nam :-) 

    Go Places with HEINEKEN - Take the Interview!

    #GoPlaces #WeAreHeineken


    HEINEKEN Việt Nam - Nơi khai phá tiềm năng của bạn


      hZWZl5Vlk3GXm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlpaXlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vlk3GXm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2GTb5WFneDh
    hZWZl5Vlk3GXm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5KWmpOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhuaZhtVm6xtg..
hZWZl5Vnk26YlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...