AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rok26blZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Hướng dẫn cách tuyển dụng hiệu quả trên LinkedIn từ A đến Z - Phần 2

Answer hZWZlp1gmWqak5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eSnJSSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Tuyển dụng có trả phí trên LinkedIn

Mặc dù những tính năng miễn phí của LinkedIn có thể mang lại hiệu quả ở một mức độ nào đó. Nhưng nếu doanh nghiệp muốn khai thác được tiềm năng thực sự của LinkedIn như một công cụ tuyển dụng “tất cả trong một” thì nên nâng cấp lên tài khoản trả phí với những tính năng vượt trội hơn gấp bội lần. 

Với LinkedIn Talent Solutions là giải pháp tuyển dụng tổng hợp với 5 công cụ chính gồm:

  • LinkedIn Recruiter: Giúp doanh nghiệp tiếp cận kho hồ sơ ứng viên khổng lồ trên LinkedIn
  • LinkedIn Jobs: Đăng tin tuyển dụng hiệu quả hơn
  • LinkedIn Career Page: Đăng tin tuyển dụng trên trang doanh nghiệp
  • Recruitment Ad: Quảng cáo tuyển dụng trên LinkedIn
  • Talent Insight: Phân tích dữ liệu ứng viên hiệu quả hơn 

1. LinkedIn Recruiter

Tuyển dụng nhân sự giống như… đi tìm người yêu vậy, cứ ngồi chờ hoàng tử bạch mã đến với bạn thì xin chúc mừng, hoàng tử sẽ chẳng đến đâu. Nhất là trong thời điểm hiện nay, thị trường lao động đang dần chuyển đổi số, nhu cầu sử dụng lao động có kỹ năng tăng. Yêu là phải chủ động, muốn tìm nhân sự thích hợp bạn phải sẵn sàng tiếp cận họ trước. 

LinkedIn Recruiter là công cụ bạn cần để làm điều đó. Một nền tảng cho phép bạn tìm kiếm, kết nối trực tiếp, đồng thời lưu trữ và quản lý nguồn ứng viên của mình bằng những tính năng ưu việt. Cụ thể, LinkedIn Recruiter cho phép bạn:

  • Bộ lọc tìm kiếm kết hợp đa dạng nhiều tiêu chí, tìm kiếm theo từ khóa, trả về nhiều kết quả với thông tin chi tiết, giúp bạn xác định được ứng viên phù hợp trong thời gian ngắn hơn. Ngoài ra tính năng tìm thêm profile tương tự, nhằm tránh bỏ sót những ứng viên tiềm năng
  • Xem tất cả hồ sơ ứng viên bên ngoài mạng lưới liên kết
  • Trao đổi trực tiếp với thành viên khác trong nhóm về từng ứng viên ngay trên profile của họ
  • Không cần thông qua mối quan hệ chung vẫn có thể trực tiếp liên hệ ứng viên với tin nhắn InMail (lên đến 150 Inmails/tháng) kèm theo hình thức gửi Inmail hàng loạt
  • Khả năng lưu trữ thông tin về vị trí tuyển dụng, lịch sử tìm kiếm hồ sơ, các tài liệu và links đi kèm,….tích hợp tại cùng một nơi giúp bạn dễ dàng theo dõi và cùng quản lý với những thành viên khác trên cùng một tài khoản
  • Cung cấp nhiều loại phân tích và báo cáo hỗ trợ bạn trong việc đánh giá và nâng cao hiệu quả tuyển dụng
  • Giao diện thân thiện với thiết bị di động

2. Job Slot 

Theo thống kê của LinkedIn, có hơn 25 triệu người tìm việc dành thời gian để tìm cơ hội nghề nghiệp mới trên nền tảng này. 

Cứ mỗi 2 giây, các thành viên trang này tạo ra 318 kết nối mới, 15 người bổ sung kỹ năng vào profile của mình, và có thêm 35 người nộp đơn ứng tuyển.

LinkedIn Jobs là một công cụ hỗ trợ bạn xuất hiện trước mắt người dùng dưới dạng nội dung “Gợi ý dành cho bạn - Recommended”

Jobs sẽ được hiển thị tại các vị trí bắt mắt trên Bảng tin LinkedIn, Bảng tin Tuyển dụng, Trang thông tin doanh nghiệp của bạn,...., Dựa trên thông tin profile và hành vi người dùng, Linkedin sẽ xác định những ứng viên nào phù hợp với vị trí bạn đang tuyển dụng và hiển thị tin tuyển dụng đến họ.

Feature Jobs trên Homepage  

Feature Jobs trên Career Page

Sau khi đã có một tập những profile chất lượng rồi, bạn có thể lọc lại lần nữa với bộ lọc tìm kiếm của LinkedIn. Đây là công cụ rất dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao. 

Thông qua các tiêu chí về ngành nghề, kỹ năng, kinh nghiệm, chức vụ,... dựa trên profile của ứng viên, nó sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra những ứng viên sáng giá nhất cho vị trí mà doanh nghiệp mình đang thiếu.

Lúc này, việc tiếp cận ứng viên sẽ không có gì là khó khăn. Bạn chỉ cần trực tiếp gửi Inmail cho họ ngay trên nền tảng LinkedIn thôi.

Bên cạnh đó, LinkedIn còn cho phép bạn theo dõi các số liệu về lượt tương tác, ứng tuyển, top từ khóa,... giúp bạn có những đánh giá chính xác và cải thiện kịp thời.

3. Career Page

Career Page là gì và tại sao bạn nên đầu tư vào Career Page của LinkedIn?

Career Page là một trang thông tin tuyển dụng sẽ hiển thị trên Profle trang doanh nghiệp của bạn.

Career Page được xem là một yếu tố không thể thiếu trong chặng đường thu hút nhân tài cho doanh nghiệp bạn vì nó giúp thể hiện rõ được văn hóa doanh nghiệp cũng như những cơ hội việc làm ra trước mắt ứng viên.

Đây cũng được xem là một công cụ giúp bạn phát triển Thương hiệu nhà tuyển dụng hiệu quả hơn. Với LinkedIn Career Page, bạn có thể:

  • Chia sẻ câu chuyện của doanh nghiệp - Thể hiện cho ứng viên những nội dung ngắn, hình ảnh hoặc video về hoạt động của doanh nghiệp, về con người hay những thông điệp mà bạn muốn truyền tải ra bên ngoài.
  • Tiếp cận ứng viên tiềm năng hiệu quả - Bạn có thể tạo những bài viết chia sẻ kiến thức hay những câu chuyện xung quanh các vị trí, phòng ban trong doanh nghiệp. Từ đó thúc đẩy ứng viên tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.
  • Thu hút hồ sơ ứng tuyển - Ngay hi bạn đã tạo phễu ứng viên thành công, bạn có thể hút hút các ứng viên thông tin các tin tuyển dụng.

Nhưng so với Career Page miễn phí, phiên bản trả phí này có những tính năng vượt trội nào?

  • Content Suggestion Tab: Đề xuất những nội dung hữu ích đang được quan tâm nhất trên LinkedIn phân loại theo địa lý, ngành nghề, thâm niên.
  • Jobs Tab: Tất cả các cơ hội nghề nghiệp tại công ty thời điểm hiện tại, giúp ứng viên dễ dàng khám phá.
  • Life Tab: Chia sẻ những giá trị và văn hóa công ty với giao diện đẹp mắt, thân thiện với người dùng  

      4. Recruitment Ad - Quảng cáo tuyển dụng trên LinkedIn

      Quảng cáo giờ đây không chỉ dành cho Marketer, nhà tuyển dụng cũng cần sử dụng quảng cáo như một công cụ để thu hút nhân tài về cho doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng.

      Chỉ qua vài bước đơn giản, bài viết về văn hóa, sản phẩm, dịch vụ công ty hay tin tuyển dụng của bạn sẽ được hiển thị trên Newsfeed của những ứng viên tiềm năng mà bạn đang hướng đến. 

      Với LinkedIn Recruitment Ad, bạn sẽ có thể

      • Tăng nhận diện thương hiệu
      • Tăng lượt theo dõi cho Career Page
      • Tăng cơ hội trả lời  Inmail  khi ứng viên đã biết về bạn
      • Tăng tỷ lệ đơn ứng tuyển
      • Tiết kiệm thời gian tuyển dụng 

      5. Talent Insight 

      LinkedIn Talent Insights là một nền tảng dữ liệu cho phép bạn đưa ra các quyết định tuyển dụng thông minh và hiệu quả hơn.

      Với LinkedIn Talent Insights, bạn có thể dễ dàng trả lời các vấn đề khó nhắn nhất trong quá trình tuyển dụng của mình.

      Bạn có đang đầu tư đúng, đủ nguồn lực vào trong công tác tuyển dụng? Thông qua việc:

      • Tìm và kết nối nhân tài một cách hiệu quả bằng cách sử dụng những chi số đo lường
      • Phân tích và đưa ra dự toán về chênh lệch kỹ năng giữa hiện tại và xu hương trong tương lai
      • Lên kế hoạch giữ chân nhân tài dựa trên các số liệu báo cáo theo thời gian thực

      *tham khảo: https://business.linkedin.com/talent-solutions/talent-insights

      Làm cách nào để bạn có thể tuyển dụng nhân tài hiệu quả hơn? Bằng cách:

      • Xây dựng phễu nhân tài
      • Lọc dữ liệu chuyên sâu, từ đó tìm kiếm ứng viên phù hợp nhất
      • Phát triển mạnh mẽ Thương hiệu nhà tuyển dụng

        

      Hầu hết các công ty, nhà tuyển dụng hàng đầu đều dùng LinkedIn để tìm kiếm ứng viên tiềm năng. Do vậy, nếu không muốn bị thua thiệt trên thị trường tuyển dụng đang vô cùng cạnh tranh, hãy ngay lập tức tạo một hồ sơ trên LinkedIn và lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với chiến lược và ngân sách tuyển dụng của doanh nghiệp nhé. 

      Trên đây Anphabe đã chia sẻ đến bạn 10 cách tuyển dụng trên LinkedIn hiệu quả hơn. Hy vọng bài viết hữu ích và giúp bạn nâng cao hiệu quả tuyển dụng của mình.

      Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

      Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

      * Hotline:  (84) 98 865 7881 hoặc
                         (84 28) 6268 2222, ext. 107 
        
      * Email: huong.ha@anphabe.com   

      Xem thêm: 

      Answer hZWZlp1gmWqak5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eSnJSSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

      Have something to say?

      Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

      Answers

        There are no answers to this question yet.
      hZWZl5Rok26blZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
      Lazy Load...