AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RolGmUm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Mùa COVID - Cơ hội thay đổi thói quen, tiến bước thành công trong tương lai

Answer hZWZlpxmmmqclJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eRnJSaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hong Van's picture
1585644163

Theo thông báo cách ly toàn quốc của thủ tướng chính phủ từ này 01.04, các doanh nghiệp đều cho nhân viên về nhà làm. Đây có phải cơ hội để mình thay đổi thói quen trong cuộc sống, đặc biệt mỗi buổi sáng để trở thành như những người thành công nhất trên thế giới. 

Người có thói quen tốt vào buổi sáng là người thành công. Chỉ cần hỏi bất kỳ CEO, chính trị gia, vận động viên chuyên nghiệp hoặc một nhà phát minh nào đó – tất cả họ đều sẽ trả lời rằng họ dậy rất sớm và họ đã nhanh chóng thành công trên con đường sự nghiệp của mình. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng sức mạnh ý chí ở mức mạnh nhất vào buổi sáng trước khi giảm xuống và bị cản trở. Vì vậy, hãy tận dụng thời gian sáng sớm để làm thêm thật nhiều việc ý nghĩa và quan trọng.

1. Dậy sớm 

Thời gian là tài sản vô giá. Những người thành công sẽ luôn tận dụng thời gian một cách tuyệt đối bằng việc thức dậy lúc 5h30 sáng, 4h30 sáng và thậm chí 4h00 sáng.

Họ không chỉ có nhiều thời gian hơn mà có nhiều cơ hội hơn để giải quyết những việc quan trọng.

Hãy tập dần dần với việc thức dậy sớm hơn 15 phút so với thời gian thông thường. Sau đó, dần dần điều chỉnh để dậy sớm hơn nữa. Bạn sẽ thấy một ngày trôi qua có nhiều thời gian và làm được nhiều việc hơn đấy.

Mùa COVID bạn không cần ra ngoài, bạn có thể dư ra 1-2 tiếng đồng hồ cho việc di chuyển hằng ngày khi đi làm. Trong 15 ngày cách lý có phải đây là điều kiện tốt giúp bạn phát triển thêm 1 kỹ năng hay 1 lĩnh vực không.

2. Tạo động lực mỗi sáng

Động lực không phải thứ luôn tràn đầy, dâng cao, vì vậy bạn cần bổ sung nó thường xuyên. Những người thành công rất rõ về điều này và họ dành một khoảng thời gian tạo động lực cho bản thân. Bạn sẽ có nhiều khả năng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ một khi bạn cảm thấy có động lực mạnh mẽ thúc đẩy. Mỗi sáng dành 30 phút để nghe hoặc đọc những câu chuyện truyền cảm hứng sẽ tạo nên một ngày đầy thành công cho bạn.

Dịch bệnh kiến mọi người đều cảm thấy tồn tệ, ít ai thấy được những điều tích cực xung quanh mình. Chẳng hạn như có nhiều thời gian hơn với mọi người trong gia đình, cùng nhau ăn cơm mà có thể trong thời gian gần đây quá bận bịu không thể ăn uống cùng nhau, học những món ngon vì giờ chẳng có mấy người bán quán,...

3. Thói quen tập thể dục mỗi ngày

Khi có cơ hội phỏng vấn những người thành công họ đều trả lời rằng dành ít nhất 5 ngày/tuần để tập thể dục. Mark Zuckerberg chạy bộ, Bill Gates chạy bộ, Oprah Winfrey tập Yoga. Luyện tập thể dục không chỉ giúp bạn suy nghĩ rõ ràng hơn, khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn về mặt khoa họ mà còn giúp bạn giảm stress. Tăng sức bền và cảm hứng cho ngày mới.

Tăng cường sức khỏe là điều không thể thiếu trong thời gian này. Thay vì ra ngoài hãy biết chính căn phòng hay ngồi nhà mình là chỗ tập thể dục với các bàn thể dục tại chỗ và tốt cho sức khỏe. Lên Youtube tìm sẽ ra cả đống luôn nhé. 

4. Viết ra những điều bạn biết ơn

Hạnh phúc là biết cảm ơn những điều mà bạn đã có. Bằng cách liệt kê những điều mà bản thân biết ơn, những người thành công trở nên trân trọng cuộc sống, cởi mở, lạc quan hơn và đầy cảm hứng trong việc cải thiện quan điểm sống của họ. Mỗi ngày, hãy viết ra ít nhất 5 điều mà bạn biết ơn. Chắc chắn tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.

Hằng ngày phải đối mặt với 1 đống công việc trong công ty, bàn tán xì  xào về mọi người thì giờ bạn hãy dùng thời gian này để viết ra cho mình những điều bạn biết ơn những điều tốt đẹp đã xảy ra trong ngày mà bạn thấy hạnh phúc. Tự nhiên không năng lực niềm vui đến nhiều hơn mỗi ngày. 

5. Tự hỏi bản thân một câu hỏi quan trọng

Cách đặt câu hỏi chính là cách bạn tư duy. Mỗi ngày bạn có thể hỏi bản thân: Tôi có thể làm gì trong ngày hôm nay để bản thân tốt lên? Mục tiêu hôm nay của tôi là gì? Tôi có thể làm gì để giúp đỡ nhiều người hơn nữa? Những câu hỏi gợi mở giúp bạn tư duy mở rộng và tăng cường khả năng sáng tạo, hành động của bản thân.

Quá rảnh vì đã làm hết công việc trong ngày thì giờ làm gì cho bớt rảnh, hãy đặt ngay cho mình một câu hỏi "Làm sao tôi có thể biến các năng lượng tiêu cực của hiện tại thành các năng lượng tích cực và lan tỏa đến mọi người".

6. Thói quen buổi sáng của doanh nhân: Liên hệ với đối tác

Sử dụng một chút thời gian buổi sáng để kết nối với đối tác của bạn. Việc kết nối này không phải đơn thuần bàn về sự hợp tác, công việc mà là sự kết nối thân tình như những người bạn với nhau. Bạn có thể trao đổi về các kế hoạch, tài chính và thậm chí cả sở thích của bạn để cho thấy các đối tác luôn có mặt trong cuộc sống của mình và ngược lại. Việc kết nối và tương tác cực kỳ quan trọng. Gần gũi chính là một sức mạnh vô hình mà các doanh nhân cần thực hành liên tục. Và đang trong mùa dịch này, một cuộc điện thoại, một chiếc email thật không khó khăn gì, đúng không nào! 

7. Lập kế hoạch và chiến lược

Nếu bạn không dành một vài phút để vạch ra kế hoạch trong ngày của mình, làm sao bạn biết mình đang đi đúng hướng hay không?

Hãy tập cho mình thói quen buổi sáng dành ít nhất 10 phút để hình dung các mục tiêu cuộc sống, xem xét các nhiệm vụ mỗi ngày và phân bổ lịch trình làm việc điều này sẽ giúp bạn dễ quản lý thời gian hơn. Warren Buffett đã từng chia sẻ chỉ 5 nhiệm vụ mỗi ngày và không được nhiều hơn. Cứ thực hành và bạn ngạc nhiên về sự thay đổi.

8. Thiền định

90% bệnh tật có liên quan đến sự căng thẳng, vì vậy hãy dành thời gian cho bản thân, tận hưởng sự thư thái trong tâm trí. Bạn có thể ngồi thiền, chỉ tập trung vào hơi thở.

Duy trì thói quen này trong suốt mùa dịch thử xem, có những thay đổi bất ngờ mà bạn không hề thấy trước đây đấy. 

Nội dung có tham khảo trang Cafebiz

Xem thêm: 

Answer hZWZlpxmmmqclJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eRnJSaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RolGmUm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...