AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5djkW6Xm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

So sánh Workplace và Yammer: 2 nền tảng truyền thông nội bộ được các doanh nghiệp Việt sử dụng hiện nay

Answer hZWZl5VmmmuZk5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlZuViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Phụng Nguyễn's picture
1611568545

Workplace và Yammer đều là những nền tảng mạng xã hội nội bộ dành cho doanh nghiệp với mục đích gắn kết mọi người trong toàn tổ chức. Cả hai đều mang tính bảo mật vì chỉ có những người trong tổ chức được cấp phép, có địa chỉ email được phê duyệt thì mới đăng nhập để sử dụng. Tuy nhiên, mỗi nền tảng lại có những ưu điểm khác nhau khiến không ít anh, chị quản lý doanh nghiệp đau đầu nên sử dụng loại nào?

Hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!


>>> Xem thêm: Workplace from Facebook là gì?

1. BẢNG TIN VÀ THÔNG BÁO: 

Cả Workplace và Yammer đều có: BẢNG TIN (News feed) và THÔNG BÁO (Notification). Với tính năng này, người dùng (bao gồm nhân viên và các cấp quản lý trong công ty) có thể dễ dàng theo dõi những thông tin quan trọng, cập nhật hữu ích từ công ty chỉ với một cú click chuột đăng nhập.

BẢNG TIN trên Workplace có giao diện tương tự như Facebook nên rất thân thiện với người dùng và dễ sử dụng. Người dùng Workplace có thể nhấn nút theo dõi (Follow) các người dùng khác mà mình quan tâm. Ngoài ra, người dùng còn có thể đánh dấu bài viết quan trọng (Mark as important) để tất cả mọi người cùng theo dõi. Trong khi đó, BẢNG TIN trên Yammer khá đơn giản với các tính năng cơ bản.       

 

Bảng tin của Workplace với giao diện tương tự như Facebook nên người dùng đã quen thuộc và sử dụng dễ dàng.

Bảng tin của Yammer khá đơn giản với các tính năng cơ bản. 

THÔNG BÁO trên Workplace có thể lọc trạng thái trong thông báo và người sử dụng có thể cài đặt mức độ ưu tiên của thông báo, điều này sẽ giúp người dùng sắp xếp tính chất công việc hợp lý hơn, đồng thời không bỏ lỡ những thông báo quan trọng. Ngoài ra, người dùng còn có thể chủ động lựa chọn hình thức gửi thông báo qua email hoặc máy tính và thiết bị di động. Trong khi đó, Yammer vẫn chưa hỗ trợ các tính năng này.   

Phần THÔNG BÁO của Workplace có thêm nhiều tính năng hỗ trợ người dùng dễ dàng tiếp nhận và phân loại thông tin  

  

Trong khi đó, phần THÔNG BÁO trên Yammer chỉ mang tính năng cơ bản là thông báo khi có tin.

2. TẠO VÀ QUẢN LÝ NHÓM: 

Yammer và Workplace đều tạo được NHÓM (Group) để kết nối mọi người trong tổ chức cho một mục đích chung. Trong khi Workplace cung cấp tính năng phân loại nhóm rất rõ ràng như: Nhóm theo dự án, nhóm thảo luận, nhóm thông báo, nhóm xã hội, v.v. và cho phép cài đặt quyền riêng tư đa dạng như: 

  • Nhóm mở (Open): Bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy nhóm mở, xem bài viết và trở thành thành viên.
  • Nhóm đóng (Closed): Bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy nhóm kín nhưng chỉ thành viên mới có thể xem bài viết. Quản trị viên phải mời hoặc phê duyệt thì bạn mới có thể tham gia nhóm kín.
  • Nhóm bí mật (Secret): Những người không phải thành viên không thể tìm thấy nhóm bí mật và không xem được bài viết. Nhóm dự án cũng như nhóm riêng thường ở chế độ bí mật và quản trị viên nhóm sẽ thêm thành viên khi cần thiết.  

Phân loại nhóm và quyền cài đặt nhóm của Workplace.

Với Yammer, bạn chỉ có thể tạo một loại nhóm chung chung, với 2 quyền cài đặt cơ bản là:

  • Công khai: Bất kỳ ai trên mạng của bạn có thể xem nội dung được đăng lên nhóm này và có thể gia nhập nhóm này. 
  • Bí mật: Chỉ những thành viên của nhóm mới xem được nội dung. Quản trị viên nhóm là người phê duyệt yêu cầu gia nhập nhóm.

Cài đặt quyền riêng tư cho nhóm của Yammer. 


  3. QUẢN LÝ NỘI DUNG: 

Với Yammer, người dùng có thể đăng bài viết dưới dạng bài thảo luận (Discussion); Đặt câu hỏi (Questions); Ca ngợi (Praise); Tạo cuộc thăm dò ý kiến (Poll).

Các tính năng hỗ trợ khi đăng bài của Yammer

Trong khi đó, ngoài những tính năng trên, Workplace còn cho phép đăng tải bài viết với nhiều loại nội dung, định dạng, hình thức khác nhau trong nhóm như: VDO, Gif, Check-In, Gắn thẻ đồng nghiệp, đính kèm file, tạo sự kiện, v.v. 

Workplace cho phép đính kèm các dữ liệu đa phương tiện (hình ảnh, video), tệp văn bản (PDF, Word, Excel, ..) vào bài đăng. Cho phép gắn cảm xúc, gắn thẻ người khác và Ghim bài viết lên đầu nhóm, đánh dấu bài viết quan trọng, tạo nhắc nhở về bài viết, gắn thêm chủ đề.

Workplace cho phép cài đặt các chế độ đăng bài viết như sau: 

  • Bất cứ ai: Mọi thành viên trong nhóm đều có quyền đăng bài  

  • Chỉ có quản trị viên: Chỉ có quản trị viên và người kiểm duyệt được đăng bài 



    Các tính năng hỗ trợ khi đăng bài của Workplace

  4. CÁC TÍNH NĂNG THIẾT YẾU KHÁC

Yammer và Workplace có khoảng 60% tính năng giống nhau, tuy nhiên, ở những tính năng quan trọng và cần thiết nhất cho người dùng Yammer lại chưa hỗ trợ cho người dùng như Workplace. Cụ thể:

- LIVESTREAM/LIVE VIDEO:

Workplace cho phép phát video trực tuyến thông qua ứng dụng Workplace trên điện thoại di động hoặc thông qua một chương trình phát trực tuyến chuyên nghiệp. 

  • Lên lịch phát video trực tuyến 
  • Đăng thông báo tới các thành viên trong nhóm 
  • Có lựa chọn cho phép người dùng đặt câu hỏi hoặc tạo phụ đề tự động 
  • Tạo cuộc thăm dò ý kiến để đặt câu hỏi dành cho khán giả đang xem video trực tiếp. 
  • Theo dõi trạng thái của video đang phát trực tiếp 

  

- PHÒNG HỌP TRỰC TUYẾN WORKPLACE ROOMS: 

  • Tạo cuộc họp Video trực tuyến giữa các thành viên trong nhóm 

  • Có thể mời người bên ngoài tổ thức – không cần tài khoản Workplace – tham gia cuộc họp 

  • Thành viên tham gia cuộc họp có thể chia sẻ màn hình của họ tương tự những ứng dụng video call khác. 

  • Tạo bài đăng thông báo về cuộc họp trong nhóm 

  >>> Xem thêm:  Hướng dẫn sử dụng Workplace Rooms

- TÍNH NĂNG CHAT TRÊN DESKTOP VÀ MOBILE: 

Người dùng có thể chat với đồng nghiệp ngay trên web hoặc thông qua ứng dụng Workchat trên di động. Ứng dụng Workchat hỗ trợ cả hai nền tảng Android và iOS. Chức năng chat cho phép người dùng: 

  • Xem danh sách liên hệ đồng nghiệp và tạo cuộc trò chuyện mới dễ dàng; 

  • Giao tiếp với nhau bằng text, ảnh GIF, nhãn dán, biểu tượng cảm xúc;  

  • Gửi clip video, tệp văn bản 

- THƯ VIỆN HỌC TẬP:  

Nơi tổng hợp thông tin cần thiết về công ty, chẳng hạn như sổ tay nhân viên hoặc chính sách nhân sự. Giúp mọi người dễ dàng tìm thấy những thông tin cần thiết.  

Cho phép tùy chỉnh cách sắp xếp tài nguyên sao cho phù hợp nhất với đồng nghiệp 

Cho phép kiểm soát người có thể xem nội dung: Chọn những người xem được nội dung bạn đăng, có thể là cả công ty hoặc chỉ một số người nhất định.   

- SƠ ĐỒ TỔ CHỨC: 

Hiển thị cấu trúc nhân sự của tổ chức giúp nhân viên dễ dàng tìm kiếm người họ cần liên hệ cho mỗi phòng ban, bộ phận… 

  - BÁO CÁO / THỐNG KÊ: 

 Workplace cung cấp trang Thống kê chi tiết – Insights: Xem tổng quan về hoạt động của Workplace và nhận báo cáo chi tiết về người dùng, nhóm và nội dung. 

  

Với giao diện thân thiện và các tính năng hỗ trợ tối đa cho người dùng, Workplace hiện được hơn 30.000 doanh nghiệp Việt Nam và thế giới sử dụng. 

CÁC CÔNG TY ĐANG SỬ DỤNG WORKPLACE TẠI VIỆT NAM 

Hi vọng bài phân tích trên sẽ hữu ích và hỗ trợ các anh, chị quản lý dễ dàng đưa ra lựa chọn cho mình.

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Facebook Workplace tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu Workplace để đẩy nhanh quá trình "số hoá" với nền tảng kết nối nhân viên và làm việc từ xa hiệu quả, vui lòng liên hệ Anphabe Team: 

* Hotline:  (84 28) 6268 2222, ext. 107

* Email:  huong.ha@anphabe.com  

Answer hZWZl5VmmmuZk5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlZuViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5djkW6Xm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...