AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlmm6dl5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

3 lợi ích của LinkedIn Recruiter không thể bỏ qua đối với nhà tuyển dụng

Answer hZWZl5VmkmyXlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRmZSXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Lợi ích của Linkedin Recruiter đối với quá trình tuyển dụng bao gồm: tiết kiệm thời gian, công sức, tăng cơ hội tiếp cận ứng viên,... Cùng Anphabe khám phá rõ hơn ngay trong bài viết các bạn nhé!

Lợi ích của LinkedIn Recruiter không chỉ đơn giản là nâng cao khả năng thu hút, tiếp cận ứng viên. Công cụ này còn giúp bạn quản lý thông tin ứng viên một cách hệ thống hơn,... Anphabe sẽ thông tin rõ hơn trong nội dung bên dưới để bạn tham khảo dễ dàng.

Hình: LinkedIn Recruiter giúp bạn tiếp cận ứng viên hiệu quả hơn

LinkedIn Recruiter cung cấp khả năng hiển thị, kết nối với các ứng viên vô cùng hiệu quả. Đây là giải pháp tuyển dụng đến từ LinkedIn, một nền tảng mạng xã hội dành cho người đi làm lớn nhất thế giới. LinkedIn hỗ trợ nhiều công cụ, tính năng ưu việt cho phép nhà tuyển dụng tìm kiếm, kết nối trực tiếp, đồng thời lưu trữ và quản lý nguồn ứng viên của mình. Một trong những công cụ tuyệt vời đó là LinkedIn Recruiter.

Công cụ này sẽ giúp HR nội bộ trở thành Headhunter với chi phí tối ưu nhưng lại có hiệu quả tuyển dụng cao.  LinkedIn Recruiter giúp nhà tuyển dụng tận dụng kho dữ liệu khổng lồ từ LinkedIn trong công cuộc “săn ứng viên”, tạo nên một “kho” nhân tài chất lượng.


Hình: Sử dụng LinkedIn Recruiter - 1

1. Tăng khả năng tiếp cận ứng viên tiềm năng

Một trong những lợi ích của  LinkedIn Recruiter được đánh giá cao và nổi bật nhất chính là là rút ngắn thời gian tuyển dụng. Lợi ích này có được từ việc tận dụng mạng lưới xã hội chứa lượng profile ứng viên khổng lồ trên toàn cầu - LinkedIn. Nền tảng mạng xã hội này sẽ giúp bạn tiếp cận nguồn thông tin chi tiết và cập nhật liên tục từ hơn 810 triệu người dùng.

Hơn thế nữa, tính năng  LinkedIn Recruiter có bộ lọc tìm kiếm nâng cao và có khả năng đề xuất ứng viên phù hợp. Nó sẽ giúp bạn ưu tiên liên lạc những ứng viên phù hợp và có nhiều khả năng phản hồi nhất.

Hình: Sử dụng LinkedIn Recruiter - 2

2. Thu hút được nguồn ứng viên chất lượng một cách chủ động

Khi đã có danh sách ứng viên tiềm năng, nhà tuyển dụng có thể kết nối với họ bằng việc cá nhân hóa tin nhắn  InMail. Đây là dịch vụ tin nhắn của LinkedIn sử dụng rất tiện lợi và dễ dàng, cho phép bạn liên hệ với ứng viên ngay cả khi bạn không có thông tin liên hệ của họ.

Bên cạnh đó, LinkedIn còn có tính năng nhắn tin hàng loạt (Bulk Messaging) và cung cấp các mẫu Template tin nhắn được lưu thủ công. Nhờ đó, nhà tuyển dụng có thể tiếp cận thêm nhiều ứng viên một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả cao hơn nữa.


Hình: Sử dụng LinkedIn Recruiter - 3

3. Lưu trữ thông tin, thống nhất quy trình tuyển dụng về một mối

Dù nhà quản lý tuyển dụng hay ứng viên có sử dụng  Recruiter hay không thì bạn vẫn có thể chia sẻ hồ sơ ứng viên và nhận phản hồi một cách dễ dàng. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể gắn thẻ đồng nghiệp và xem lịch sử tin nhắn của họ với các ứng viên. Lợi ích của LinkedIn Recruiter còn nằm ở việc nhà tuyển dụng có thể theo dõi hiệu suất các  InMail  đã gửi thông qua tính năng này.

Việc chia sẻ hồ sơ ứng viên và nhận phản hồi từ quản lý tuyển dụng (bất kể họ có sử dụng Recruiter hay không) chưa bao giờ dễ dàng hơn. Ngoài ra, cũng có thể gắn thẻ đồng nghiệp và xem lịch sử tin nhắn của họ với các ứng viên, cũng như theo dõi hiệu suất các InMail đã gửi.

Hình: Sử dụng LinkedIn Recruiter - 4

4. Mẹo giúp bạn tuyển dụng hiệu quả hơn với LinkedIn Recruiter?

Sẽ có rất nhiều HR cũng dùng LinkedIn Recruiter hỗ trợ quá trình tuyển dụng. Chính vì thế, bạn cần phải có một chiến lược chuyên nghiệp khi sử dụng LinkedIn để vượt qua đối thủ trong cuộc đua tuyển dụng nhân sự. Hãy tham khảo các mẹo mà Anphabe bật mí bên dưới để tận dụng công cụ LinkedIn Recruiter tốt hơn các bạn nhé!

4.1. Tối ưu hóa cho việc tìm kiếm bằng cách dùng từ khóa

Đầu tiên, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm ứng viên trên LinkedIn bằng cách sử dụng từ khóa. Hoặc bạn có thể dùng Boolean Search và hơn 20 bộ lọc tìm kiếm nâng cao do LinkedIn Recruiter cung cấp.

Hình: Sử dụng LinkedIn Recruiter - 5

4.2. Chủ động liên lạc qua InMail với ứng viên

Như đã đề cập ở trên, lợi ích của LinkedIn Recruiter là cho phép nhà tuyển dụng liên hệ ứng viên trực tiếp thông qua InMail. Bạn có thể liên lạc với bất kỳ ứng viên nào trên LinkedIn bằng InMail. Đây là dịch vụ tin nhắn của LinkedIn Recruiter với 150 tin nhắn InMail mỗi tháng cho mỗi người dùng thuộc doanh nghiệp.

4.3. Nhà tuyển dụng cần ưu tiên những ứng viên phù hợp nhất

Hình: Sử dụng LinkedIn Recruiter - 6

Bạn nên thu hẹp danh sách ứng viên và ưu tiên các cá nhân có nhiều khả năng phản hồi nhà tuyển dụng hơn cả. Đây là những người có nhu cầu tìm việc phù hợp vị trí tuyển dụng, có dấu hiệu chủ động tìm việc (thể hiện qua tương tác, bình luận,...). Hoặc bạn có thể ưu tiên những người đã tương tác với doanh nghiệp trên LinkedIn với chế độ Recommended Matches từ Recruiter.

Hình: Sử dụng LinkedIn Recruiter - 7

4.4. Quản lý và theo dõi tệp ứng viên tiềm năng hiệu quả

LinkedIn Recruiter cung cấp nhiều công cụ hữu ích như hỗ trợ phân tích và cộng tác trong đội ngũ. Chúng cho phép nhà tuyển dụng có thể quản lý dữ liệu ứng viên tiềm năng của doanh nghiệp một cách dễ dàng, hiệu quả.

Hình: Sử dụng LinkedIn Recruiter - 8

Có thể nói, LinkedIn đang là nền tảng tuyển dụng nhân sự số một hiện nay khi sở hữu đến hơn 500 triệu người dùng trên toàn cầu. Nền tảng cung cấp nhiều công cụ, nổi bật như LinkedIn Recruiter giúp nhà tuyển dụng và ứng viên dễ dàng tìm thấy nhau hơn. Hy vọng qua bài viết bạn đã hiểu rõ những lợi ích của LinkedIn Recruiter trong công tác tuyển dụng. Đừng bỏ qua công cụ này nếu bạn muốn nhanh chóng tìm kiếm ứng viên nhé!

Anphabe hiện là đối tác chính thức của LinkedIn tại thị trường Việt Nam, với đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản bởi LinkedIn sẽ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn tuyển dụng nhanh, đúng người đúng việc và gia tăng sức hấp dẫn với ứng viên tiềm năng thông qua các giải pháp toàn diện.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team để được tư vấn:

Answer hZWZl5VmkmyXlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRmZSXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlmm6dl5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...