AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VnkXCZl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Trở thành nhà phân phối FMCG cần những điều kiện gì?

Answer2 hZWZl5VnkXCZl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WTl5aUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Nam Tran's picture
1449823808

Chào các anh/ chị trên Anphabe.

Mình đang có ý định mở đại lý phân phối về hàng tiêu dùng nhanh.Theo mình hiểu làm nhà phân phối là giống như mình là một bộ phận kinh doanh của Cty sản xuất, mình chỉ đầu tư về nguồn nhân lực, chính sách phù hợp với yêu cầu của người ta, chứ chẳng phải lo toan về vốn, hàng tồn kho, phương tiện,...   Thú thật là mình chưa hiểu biết nhiều về việc làm nhà phân phối của một cty như thế nào. Biết đến Anphabe có nhiều anh/chị đầy kinh nghiệm trong mọi lĩnh vực nên mình mong được mọi người tư vấn.

Xin cám ơn mọi người!

Answer2 hZWZl5VnkXCZl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WTl5aUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Max Nguyen's picture
    Max Nguyen
    1495080640

    Best Answer

    Dear bác Nam, em chia sẻ những hiểu biết của em sau hơn 1 năm làm ngành FMCG ( đã tiếp xúc với 4 NPP ở các khu vực khác nhau).

    Bác cứ hình dung thế này nhé. Công ty A có mặt hàng X, họ chịu trách nhiệm nghiên cứu sp - sản xuất - marketing - truyền thông - vận chuyển tới kho của các NPP( nhà phân phối).....  Và tùy theo đặc tính của sp, định hướng phát triển, quy mô của công ty mà họ sẽ có chiến lược phát triển hệ thống phân phối. Mỗi khu vực địa lý, công ty sẽ ký hợp đồng phân phối với các NPP. Giả sử, ở Hải Phòng, công ty mở 2 NPP, mỗi NPP chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm công tại và chỉ tại 5 huyện chẳng hạn. Sau đó công ty sẽ đưa các giám sát bán hàng và nhân viên bán hàng tới làm việc tại NPP của bác ( cũng có công ty yêu cầu bác phải tự tuyển NVBH).

    Hàng tháng, bác đặt hàng theo chỉ tiêu công ty đưa xuống, bác phải có kho hàng để chứa hàng, GSBH và NVBH sẽ chịu trách nhiệm đưa sp công ty ra thị trường. Bác phải tổ chức giao hàng ( xe máy, tải hoặc NVBH tự giao), thu nợ... công ty sẽ cắt % theo doanh số bác nhập vào.

    Nói chung, để làm NPP của một công ty FMCG, bác cần phải có vốn đầu tiên đã( vốn nhập hàng, tồn hàng, kho bãi, vận chuyển,...), sau đó là phải trang bị cho mình cách quản lý hàng hóa, kho bãi, và cách làm việc với GSBH, NVBH của công ty để đảm bảo mình kinh doanh có lãi và không tồn kho nhiều. Có thể mỗi công ty có cách tổ chức hệ thống phân phối khác nhau nhưng chung quy lại là như vậy bác à, mình nhập hàng công ty về, nhân viên công ty đi bán hàng cho bác tại địa bàn bác được phép phân phối, bác giao hàng & lấy tiền về, sau đó lại nhập hàng, NVBH lại đi bán hàng...

      hZWZl5VnkXCZl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm52UnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VnkXCZl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaabJyFneDh
    hZWZl5VnkXCZl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpedl5qIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm5saJhoVm6xtg..
  • Hiep Pham Gia's picture
    Hiep Pham Gia
    1450164346

    Chào bạn!
    Làm nhà phân phối, đặc biệt là nhà phân phối FMCG thì điều quan trọng nhất là thị phần, vì có thị phần là có sản lượng, có doanh thu và có lợi nhuận (các công việc còn lại như: giá cả, marketing...) đã có NSX lo rồi. Do đó, để trở thành nhà phân phối FMCG thì bạn cần có thị phần (hay thị trường của riêng bạn) mà nếu không có, thì chí ít bạn phải có phương án triển khai và kế hoạch, nguồn lực để có được nó như: khu vực địa lý, số lượng điểm bán tiềm năng, kế hoạch phát triển điểm bán, con người, phương tiện và thời gian để thực hiện các kế hoạch đó.

    Khái quát là vậy, cụ thể vào sản phẩm, địa bàn thì mình mới có thể nói thêm được.

    Thân!

      hZWZl5VnkXCZl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm52UmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VnkXCZl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaabJmFneDh
    hZWZl5VnkXCZl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpedl5eIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmtua5xoVm6xtg..
hZWZl5VnkXCZl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...