AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmJZgmm6XlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

10 cách đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng 2024

Answer hZWZl5xjlG2dl5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZmaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Tuấn Phan Đình's picture
1705992645

Trong bối cảnh thắt chặt nhân sự hiện nay, việc tìm kiếm nhân tài sẽ ngày càng trở nên khó khăn và khốc liệt. Nhân sự thay đổi liên tục . Nhưng chỉ có một điều vẫn không thay đổi theo thời gian, đó là tầm quan trọng của một thương hiệu nhà tuyển dụng vững chắc. Dù bạn tập trung vào việc thu hút các ứng viên đủ tiêu chuẩn hay giữ chân nhân tài bạn đã có, thương hiệu nhà tuyển dụng là yếu tố quyết định trong việc điều hướng một thị trường nhân tài đang biến động hiện nay. Các cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng 86% người lao động sẽ không nộp đơn hoặc tiếp tục làm việc cho một công ty có tiếng xấu - và thương hiệu nhà tuyển dụng chính là danh tiếng của bạn đối với cả nhân viên hiện tại và tương lai. Một thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn có thể giúp bạn giảm thời gian tuyển dụng và chi phí cho mỗi lần tuyển dụng, đồng thời cải thiện tỷ lệ giữ chân nhân viên. Vậy bạn có thể thực hiện những bước nào để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn? Hãy xem qua và áp dụng 10 gợi ý này:


1. Đơn giản hóa quy trình nộp đơn cải thiện trải nghiệm ứng viên

Nâng cao trải nghiệm của ứng viên trong quá trình tuyển dụng là rất quan trọng để thu hút nhân tài hàng đầu và tạo ấn tượng tích cực về tổ chức của bạn. Một đơn xin việc khó hoàn thành gây bực bội sẽ khiến ứng viên không muốn làm việc cho doanh nghiệp bạn. Một số yếu tố có thể làm cho đơn xin việc trở nên phức tạp không cần thiết, chẳng hạn như độ dài và thiếu khả năng truy cập trên thiết bị di động. Tránh đặt những câu hỏi không liên quan vào đơn xin việc của bạn để tránh cho ứng viên cảm thấy như thời gian của họ như đang bị lãng phí. Có thể kiểm tra bằng cách gửi cho nội bộ trong công ty xem mất bao lâu để hoàn thành. Đơn xin việc càng dễ hoàn thành dễ hoàn thành thì trải nghiệm của ứng viên sẽ càng tốt.

2. Sử dụng banner hình ảnh nổi bật trên trang mạng xã hội hoặc website tuyển dụng

Sử dụng hình ảnh trên Trang Công ty LinkedIn của bạn là bất động sản quan trọng và là nơi tuyệt vời để quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Sử dụng nó để truyền bá nhận thức về thương hiệu chung hoặc công bố một sản phẩm mới, kỷ niệm một giải thưởng hoặc quảng cáo một sự kiện sắp tới.

Tại Nestlé, công ty thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới, đã làm rất tốt điều này khi nêu bật được giải thưởng là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023” do Anphabe bình chọn và đạt giải thưởng này dựa trên khẩu hiệu của công ty “#Spark your way:  Hãy tỏa sáng theo cách riêng của mình".

3. Nếu có thể: Hãy tạo cho nhân viên môi trường làm việc linh động

Bạn hãy làm nổi bật các tùy chọn làm việc tại chỗ hay làm việc từ xa . Bạn có thể thêm chính sách nơi làm việc này vào trang LinkedIn của mình. Cài đặt này cho phép các công ty chỉ định xem nơi làm việc của họ là tại chỗ, từ xa hay kết hợp. Nó cũng mang lại cho các công ty cơ hội nêu bật những lợi ích như ngày chăm sóc sức khỏe của công ty, giờ tập trung chuyên tâm và không gian làm việc hợp tác.

4. Thể hiện cam kết của doanh nghiệp với ứng viên

Ứng viên luôn muốn làm việc cho một công ty có môi trường làm việc và phúc lợi tốt. Theo nghiên cứu của LinkedIn, 68% ứng viên ưu tiên sắp xếp công việc tìm kiếm của họ theo nhu cầu họ quan tâm. Bạn có thể giới thiệu các giá trị của công ty mình bằng cách sử dụng tính năng Cam kết trên LinkedIn Page. Ở phần “About us” của trang cho phép bạn thể hiện cam kết của mình đối với các vấn đề như DEI, tính bền vững, cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tác động xã hội cũng như phát triển học tập và nghề nghiệp.

Bạn cũng có thể đăng nội dung thu hút ứng viên bao gồm báo cáo, chứng nhận, bài viết, blog, video,…để chứng minh tính xác thực về cam kết của bạn với ứng viên. Đó là một cách nhanh chóng và dễ dàng để cho ứng viên thấy tại sao họ có thể cảm thấy hài lòng khi làm việc cho công ty của bạn.

5. Làm nổi bật những lợi ích quan trọng nhất

Ứng viên sẽ nói rất nhiều về công ty của bạn thông qua những lợi ích mà bạn cung cấp, vì vậy hãy đề cập đến những lợi ích đó ngay từ đầu trong tin tuyển dụng và trên trang tuyển dụng của bạn. Tập trung vào những lợi ích phù hợp như bảo hiểm y tế, chế độ nghỉ phép, lương thưởng,…nhưng cũng đề cập đến những lợi ích khiến công ty của bạn nổi bật chẳng hạn như trợ giúp trả nợ sinh viên, trợ cấp chăm sóc trẻ em, hỗ trợ học phí học thêm kiến thức bên ngoài,.. Và đừng quên nêu rõ các cơ hội tập trung vào phát triển nghề nghiệp cho nhân viên chẳng hạn như được kết nối, được học hỏi và được tham gia các chương trình cố vấn.

6. Tạo nội dung cho tuyển dụng dưới dạng video

Xu hướng xem video được 80% người dùng ưa thích hơn là xem bằng văn bản và đã được 87% doanh nghiệp sử dụng làm công cụ truyền thông, tiếp thị. Trong năm 2023, các video content đã phát huy được vai trò quan trọng của mình trong việc tiếp cận đến khán giả nói chung và khách hàng tiềm năng nói riêng. Bạn nên tận dụng những kênh social media của doanh nghiệp bạn (Facebook, Tiktok, LinkedIn,…) tạo những video mang tính sáng tạo đồng thời mang thông điệp thu hút ứng viên tiềm năng. Đây là một cách xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng ít tốn chi phí nhưng hiệu quả mang lại cực kỳ ấn tượng.

7. Tận dụng nguồn nhân lực hiện có xây dựng nội dung liên quan đến môi trường làm việc

Để giữ cho thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn luôn mới mẻ, việc thường xuyên đưa ra nội dung mới và hấp dẫn sẽ là một lựa chọn tốt nhất cho bạn. Bạn có thể thực hiện điều này một cách nhanh chóng bằng cách thu hút nội dung từ cộng đồng từ nhân viên của mình. Tạo ra những challenge hoặc cuộc thi để khuyến khích nhân viên tạo ra những nội dung sáng tạo về môi trường làm việc hay khuyến khích nhân viên chia sẻ câu chuyện cá nhân về trải nghiệm làm việc của họ là một trong những cách thúc đẩy nhân viên của mình tạo ra nội dung mới mẻ. Khi họ chia sẻ những nội dung này trên trang cá nhân sẽ tiếp cận được nhiều ứng viên tiềm năng hơn với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn.

8. Hợp tác với một số tổ chức

Hợp tác với các trường đại học, tổ chức nghề nghiệp và các đối tác chiến lược để mở rộng mạng lưới tìm kiếm tài năng. Bố trí các gian hàng tại khuôn viên của nhà trường giúp các doanh nghiệp có thể quảng bá mạnh mẽ hơn thương hiệu nhà tuyển dụng của mình, đồng thời tạo sự kết nối hiệu quả hơn với các bạn sinh viên. Ứng viên sẽ được tham quan, tìm hiểu vị trí tuyển dụng của các doanh nghiệp như việc làm toàn thời gian, bán thời gian hay thực tập viên, cộng tạc viên và tham gia trải nghiệm tại các gian hàng thông qua các gameshow tương tác, các hoạt động sôi nổi do chính doanh nghiệp bạn tổ chức.

9. Phản hồi ý kiến và liên tục cải thiện

Khi ứng viên có trải nghiệm không tốt trong quá trình tuyển dụng, họ thường sẽ kể cho gia đình, bạn bè, người thân. Theo báo cáo năm 2018, 35% ứng viên sẽ chia sẻ công khai về trải nghiệm đó trên mạng. Bạn có thể cải thiện thương hiệu nhà tuyển dụng của mình bằng cách thu thập phản hồi của ứng viên tại nhiều điểm chạm trong suốt quá trình tuyển dụng thông qua các cuộc khảo sát ngắn gọn, tự động. Nếu có bất kỳ vấn đề nào, bạn có thể xử lý chúng ngay từ đầu và cải thiện quan điểm của ứng viên ngay về công ty bạn.

10. Luôn gửi lời cảm ơn tới tất cả các ứng viên ngay cả khi được tạo tự động

Tất cả ứng viên đều thích được cảm ơn. Họ đã dành nhiều thời gian và công sức đến với công ty bạn . Đó là lý do tại sao bạn nên gửi lời cảm ơn tới họ sau cuộc phỏng vấn, cho dù họ có nhiều mặt chưa tốt trong quá trình tuyển dụng hay không. Bạn có thể sử dụng các mẫu và tự động tạo ghi chú để tiết kiệm thời gian. Các ứng viên sẽ nghĩ tốt hơn về công ty của bạn sau khi nhận được lời nhắn như vậy và điều đó sẽ giúp xây dựng danh tiếng thương hiệu của bạn.

Bằng cách áp dụng những chiến lược trên, các nhà tuyển dụng có thể định hình thương hiệu của mình một cách tích cực, thu hút và giữ chân những ứng viên giỏi nhất trên thị trường năm 2024.

----------

Nếu bạn đang quan tâm đến chiến lược phát triển thương hiệu nhà tuyển dụng. Với những insight phong phú từ các cuộc khảo sát hằng năm và kinh nghiệm tư vấn chiến lược Anphabe giúp các nhà quản lý nhân sự & lãnh đạo doanh nghiệp giải quyết các vấn đề cấp bách từ trong ra ngoài & nắm bắt cơ hội tăng trưởng thông qua chiến lược con người.

Là đơn vị tiên phong cung cấp các giải pháp toàn diện xây dựng Nguồn nhân lực Hạnh phúc & Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn, Anphabe vận dụng kết hợp dữ liệu nhân sự, kiến thức sâu rộng về nơi làm việc, nguồn nhân lực & ứng dụng phương pháp tiên tiến để biến những hiểu biết sâu sắc thành chiến lược hành động cụ thể & tạo giá trị cho đối tác.

Dày dặn kinh nghiệm trong phương pháp tiếp cận dựa trên giả thuyết, chúng tôi đồng hành & cung cấp nền tảng vững chắc giúp đối tác tiến gần đến mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực bền vững. Tìm hiểu tại đây!

Answer hZWZl5xjlG2dl5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZmaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZmJZgmm6XlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...