AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VnkW2cmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

3 tips săn ứng viên nhanh và thông minh từ LinkedIn

Answer hZWZl5VmkXGWm5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRmZiXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Nỗi đau của người làm tuyển dụng khi sourcing (tạo nguồn và tìm kiếm ứng viên): Tìm hoài, tìm mãi mà chẳng thấy người phù hợp, hay tìm được rồi nhưng cuối cùng lại “không thuộc về nhau”. Làm thế nào để trang bị cho mình một chiếc “nam châm” tìm ứng viên trong thị trường tuyển dụng eo hẹp và cạnh tranh như hiện nay?

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 3 cách giúp nhà tuyển dụng đơn giản hóa quy trình, tiết kiệm thời gian và xây nguồn ứng viên chất lượng cho tổ chức với LinkedIn.

1. Tìm các ứng viên tương tự với LinkedIn Recruiter

LinkedIn Recruiter là giải pháp tuyển dụng đến từ LinkedIn cho phép người dùng tìm kiếm, quản lý và kết nối với ứng viên tiềm năng và quản trị hồ sơ ứng viên hiệu quả.

Kết hợp với tính năng lưu lại và thông báo các lượt tìm kiếm trước đó, LinkedIn Recruiter giúp tăng tính chọn lọc trong việc tìm kiếm ứng viên thay vì chỉ lướt qua hồ sơ của từng người. Cụ thể, tính năng Similar Profiles (Hồ sơ tương tự) của LinkedIn Recruiter cho phép nhà tuyển dụng rút ngắn đáng kể thời gian tìm kiếm ứng viên bằng cách tự động đề xuất thêm những người có hồ sơ, kỹ năng và từ khóa tương tự với ứng viên bạn đã “nhắm” trước đó.

Nhờ Similar Profiles, nhà tuyển dụng còn tránh được việc bỏ lỡ ứng viên sáng giá khác có các kỹ năng gần, kỹ năng thay thế, hoặc chỉ thiếu một số ít kỹ năng có thể được đào tạo trong công việc. Một khi đã xem qua trang cá nhân của những này, nhà tuyển dụng có thể tiếp tục phân tích và điều chỉnh các từ khóa tìm kiếm để tiếp cận được nhiều ứng viên phù hợp hơn.

2. Tạo ấn tượng ngay từ tin nhắn đầu tiên trên InMail

InMail là tính năng trả phí (premium) cho phép nhà tuyển dụng dễ dàng gửi tin nhắn đến ứng viên tiềm năng trên LinkedIn, ngay cả khi không có thông tin liên hệ của họ.

Để “hút” ứng viên tiềm năng ngay từ lần tương tác đầu tiên, việc đầu tư vào nội dung thông điệp trên InMail là rất cần thiết. Nếu nội dung quá phức tạp, mơ hồ, bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng ứng viên “bơ” tin nhắn. Để khắc phục điều này, ngay từ dòng tin nhắn đầu tiên, bạn cần nêu bật lên được điểm mạnh của doanh nghiệp hoặc có thể sử dụng template có sẵn để gửi nhanh InMail cho ứng viên, vừa tiết kiệm thời gian, vừa không lo thiếu chuyên nghiệp.

Ngoài ra, nhà tuyển dụng có thể thêm những đường link chứa UTM phân tích người truy cập để định hình chiến thuật tiếp cận ứng viên hiệu quả vào tin nhắn. Chỉ cần là những kỹ năng hoặc đặc điểm để làm nổi bật, những từ khóa nào nên được đề cập, và phần mô tả công việc nào sẽ được ứng viên chú ý nhất.

3. Tự động hóa các thao tác thủ công trên LinkedIn

Với LinkedIn Recruiter, bạn có thể tự động hóa việc gửi lịch của mình đến InMail của ứng viên, cũng như cho phép họ chủ động chọn thời gian phỏng vấn phù hợp nhất. Không chỉ dừng lại ở đó, LinkedIn Recruiter còn có thể gửi thông báo Reminders, nhắc nhở bạn gửi tin nhắn và phản hồi ứng viên nhanh chóng, nâng cao trải nghiệm ứng viên.

Như vậy, ngoài tiết kiệm thời gian, công sức, bạn còn đi trước một bước so với các nhà tuyển dụng khác trong “cuộc chiến nhân tài cạnh tranh”.

Anphabe hiện là đối tác chính thức của LinkedIn tại thị trường Việt Nam, với đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản bởi LinkedIn sẽ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn tuyển dụng nhanh, đúng người đúng việc và gia tăng sức hấp dẫn với ứng viên tiềm năng thông qua các giải pháp toàn diện.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team để được tư vấn:

Answer hZWZl5VmkXGWm5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRmZiXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5VnkW2cmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...