AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rok3CXl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

7 yếu tố giúp bạn “Tuyển Đâu Trúng Đó”

Answer hZWZlpxnlW2alZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZeWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Khánh Vân's picture
1684984239

Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp và nghiệp dư? Để trở thành một “thiên tài” tuyển dụng thì đâu là yếu tố quyết định? Làm thế nào để nâng cao hiệu suất đội ngũ tuyển dụng? Câu trả lời nằm ở: không ngừng trau dồi và phát triển kỹ năng.

Nhắc đến hai chữ “thiên tài”, chúng ta thường mặc nhiên là nhờ di truyền, có người có, có người không. Sự thật chứng minh nhận định đó là hoàn toàn sai lầm: “Thiên tài chỉ có 1% là năng khiếu bẩm sinh, 99% còn lại nhờ khổ luyện”. Vậy, một “thiên tài” tuyển dụng đã phải “khổ luyện” những gì? Hoặc một đội ngũ tuyển dụng chuyên nghiệp cần đảm bảo những yếu tố nào?

Tư duy chiến lược

Đón đầu xu hướng

1. Tầm nhìn chiến lược, dài hạn

Nhóm các nhà tuyển dụng tài năng sẽ luôn cập nhật các xu hướng nhân sự và công nghệ mới nhất. Kết hợp với tầm nhìn chiến lược mang tính dài hạn, nhóm có thể lên kế hoạch chuẩn bị và dự kiến lực lượng lao động hỗ trợ công ty trong tương lai.

Tiếp cận ứng viên hiệu quả

2. Tư duy đa kênh

Một đội tuyển dụng hiệu quả không chỉ hoạt động ở một kênh duy nhất. Họ biết được hành vi ứng viên và có những cách tiếp cận độc đáo, thu hút nhân tài ở bất cứ đâu - ngay cả trong nhà chờ xe buýt, cửa hàng tạp hóa… Họ cũng rất quan tâm đến việc tối ưu hóa website và các kênh online để nâng cao giá trị thương hiệu nhà tuyển dụng.

Công nghệ ưu việt

3. Nắm bắt công nghệ

Các “thiên tài” tuyển dụng không cần những thiết bị hiện đại nhất, miễn phù hợp với công việc của họ. Việc liên tục đo lường hiệu suất và theo dõi diễn biến của thị trường công nghệ 4.0 chỉ là cách để họ quán sát tình hình và đánh giá lại hiệu quả hoạt động cũng như vị thế cạnh tranh trước các đối thủ khác trên thị trường.

Khả năng giao tiếp hiệu quả

Giao tiếp hiệu quả quyết định hiệu suất và sự gắn kết bền vững với các đối tác và mạng lưới ứng viên.

Xây dựng quan hệ bền chặt

4. Hợp tác chặt chẽ

Nhu cầu tuyển dụng ngày càng lớn buộc các nhà tuyển dụng phải nắm bắt những kiến thức nằm ngoài phạm vi ngành nghề của mình. Do đó, đội tuyển dụng giỏi phải biết cách duy trì quan hệ mật thiết với các phòng ban khác trong tổ chức. Việc hợp tác tạo điều kiện cho các nhà tuyển dụng nhận được sự giúp đỡ khi cần thiết, tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng tuyển dụng cũng như trải nghiệm ứng viên.

Tận dụng kết nối

5. Mạng lưới quan hệ rộng rãi

Một đội ngũ chuyên nghiệp phải trả lời được câu hỏi: Làm sao để tiếp cận phần lớn các ứng viên “bị động”? Một lần nữa, câu trả lời nằm ở mạng lưới quan hệ. Hãy thiết lập và duy trì tốt quan hệ với nhiều người, bởi biết đâu một ngày nào đó, họ sẽ mang nhân tài đến cho bạn.

Thực tế, giữa nhà tuyển dụng và ứng viên LinkedIn tồn tại ít nhất một mối liên kết không quá 3 tầng. Hãy kiểm tra giữa bạn và ứng viên có quan hệ chung nào không. Nếu có, thử đề nghị người đó liên hệ ứng viên thay bạn. Chúng ta thường sẽ cởi mở hơn với cơ hội khi nghe được từ người quen, thay vì một người hoàn toàn xa lạ.

Đánh giá hiệu quả

Đánh giá là bước kết thúc tuyển dụng và có thể ảnh hưởng lớn đến thành công dài hạn. Nhóm tuyển dụng tài năng cần sở hữu kinh nghiệm phỏng vấn dày dặn và có cách đánh giá ứng viên hiệu quả.

Khai thác tối đa các cuộc phỏng vấn

6. Phỏng vấn chuyên nghiệp

Phỏng vấn cũng như nghe và nói. Muốn sở hữu phong thái chuyên nghiệp, nhà tuyển dụng phải biết tập trung lắng nghe lời nói của ứng viên, chỉ nên đặt câu hỏi sau khi ứng viên đã kết thúc phần trình bày. Câu hỏi phỏng vấn cũng cần được chuẩn bị đa dạng, có thể là hành vi, tình huống, kỹ năng…

Tạo trải nghiệm ứng viên không thể bỏ lỡ

7. Đồng cảm và thấu hiểu

Đồng cảm không chỉ là thể hiện một phong thái trầm ngâm, nó còn là khả năng làm cho ứng viên cảm thấy bạn đang thực sự quan tâm đến lợi ích của họ, tạo cho họ trải nghiệm tuyển dụng hạnh phúc, tự tin, đồng thời củng cố danh tiếng thương hiệu tích cực. Cách thể hiện sự đồng cảm rất đơn giản, chẳng hạn gửi tin nhắn động viên trước ngày phỏng vấn, theo dõi ứng viên, giải đáp các thắc mắc…

Quan trọng hơn hết, một đội ngũ tuyển dụng hiệu quả có khả năng phối hợp với nhau rất tốt trong công việc, sẵn sàng hỗ trợ đồng đội chu đáo ở mọi lượt.

Để trở thành một “thiên tài” tuyển dụng không khó, quan trọng là bạn có đủ kiên trì hay không. Hãy trau dồi kỹ năng và rồi thành quả sẽ đến nếu bạn dám nỗ lực.

Answer hZWZlpxnlW2alZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZeWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Rok3CXl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...