AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlk3KdlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Đo lường với LinkedIn Analytics, tối ưu hóa nội dung và tăng trưởng cộng đồng của bạn

Answer5 hZWZl5VlkXCWnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZWTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Khánh Vân's picture
1678174204

Nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng tính năng LinkedIn thì việc theo dõi số liệu thông qua LinkedIn Analytics là một trong những việc thiết yếu để xây chiến lược phát triển kênh LinkedIn.

Tính năng này cho phép các Marketers hay những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp có thể đo lường hiệu quả của các bài viết, tin tuyển dụng thông qua các chỉ số khác nhau, từ đó đánh giá mức độ thành công của chiến dịch.

Nhưng tại sao LinkedIn Analytics lại quan trọng đến vậy?

Đo lường các chỉ số hiệu suất trên LinkedIn là bước quan trọng giúp bạn đánh giá các hoạt động Marketing của mình. Chúng cung cấp cho bạn những dữ liệu cần thiết để cải thiện khả năng tiếp cận, tương tác cũng như chuyển đổi (như số đơn đăng ký, ứng tuyển, tin nhắn,...).

Nói cách khác, với LinkedIn Analytics, bạn dễ dàng hơn trong việc kiểm soát các mốc mục tiêu quan trọng của chiến dịch truyền thông trên LinkedIn như số thành viên trong network của bạn, lượng tương tác hay lượt chuyển đổi.

Trong bài viết này, hãy cùng Anphabe tìm hiểu:

    • Cách sử dụng LinkedIn Analytics
    • Một vài chỉ số quan trọng trong LinkedIn
    • Cách kết hợp một vài công cụ giúp bạn tìm kiếm các Insight mới

    Cùng bắt đầu thôi!

    Cách sử dụng LinkedIn Analytics cho doanh nghiệp

    Tuy nhiên, trước khi bạn đi sâu vào làm quen với LinkedIn Analytics, thì một lưu ý nhỏ rằng bạn có thể xem các dữ liệu liên quan đến LinkedIn ngay trên dashboard của nền tảng này, hoặc sử dụng một công cụ bên thứ ba.

    Điều này phụ thuộc khá nhiều vào flow làm việc của bạn, rằng bạn chỉ quan tâm đến số liệu trên LinkedIn một cách độc lập, hay bạn muốn quản lý và đánh giá sự tương quan giữa các kênh social khác.

    Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

    Để truy cập vào LinkedIn Analytics, trước hết, bạn cần đăng nhập vào tài khoản LinkedIn của mình. Sau đó mở trang quản trị doanh nghiệp, LinkedIn Analytics sẽ nằm ngay trên thanh công cụ quản trị Profile doanh nghiệp của bạn.

    Lưu ý rằng, các số liệu này sẽ chỉ được hiển thị đối với những thành viên giữ vai trò Quản trị viên hoặc Nhà phân tích. Nếu bạn đang giữ những vai trò khác, bạn có thể thông báo Quản trị viên thay đổi vai trò của mình trên trang để có thể xem xét các số liệu cần thiết.

    5 loại bảng biểu đo lường trên LinkedIn Analytics

    1. Updates Analytics

    Chỉ số này cho biết hiệu suất của các bài viết/ các cập nhật nội dung trên trang LinkedIn của bạn.

    Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

    Các chỉ số này cho biết nội dung của bạn có đủ thu hút hay không? Từ đó thay đổi loại hình nội dung hoặc thay đổi khung giờ đăng bài.

    Với Update Analytics, bạn có thể xem những Highlights (bảng tóm tắt các chỉ số quan trọng) nội dung trong một khoảng thời gian nhất định, bảng highlights này cho bạn biết tổng lượt Likes, Comments và Shares và phần trăm (%) thay đổi so với cùng kỳ.

    2. Followers Analytics

    Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

    Các chỉ số này cho biết khán giả đang tương tác với thương hiệu của bạn là những ai. Hiểu được các chỉ số về người theo dõi giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về đối tượng mục tiêu, từ đó đăng tải những nội dung trực tiếp đến nhóm đối tượng đó, nhằm gia tăng lượt tương tác và truy cập cho website.

    3. Visitors Analytics

    Visitors thì khác gì so với Followers Analytics? Thoạt nhìn thì hai chỉ số này có vẻ giống nhau, tuy nhiên, Visitors lại thể hiện số lượng những người dùng mới đã xem trang và có những tương tác khác với thương hiệu nhưng vẫn chưa phải là một người theo dõi chính thức (follower) trong network của bạn.

    Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

    Bằng cách biết được ai đang xem trang, họ làm việc trong lĩnh vực nào, bạn dễ dàng tinh chỉnh các cập nhật mới trên trang nhằm thu hút họ trở thành followers mới của mình, và gia tăng tương tác trên trang.

    4. Competitors Analytics

    Competitors Analytics là một công cụ hữu ích giúp bạn so sánh tốc độ tăng trưởng của trang LinkedIn doanh nghiệp của mình với những trang khác.

    Competitors Analytics cho bạn một số insight thông qua các chỉ số quan trọng như:

    • Tổng người theo dõi (Total followers)
    • Số người theo dõi mới  (New followers)
    • Tổng lượt tương tác (Total engagements)
    • Tổng số bài viết (Total posts)

      5. Leads Analytics

      Không chỉ dừng lại ở việc xây dựng nội dung và thu hút nhân tài, LinkedIn còn là một kênh Social tiềm năng cho doanh nghiệp B2B phát triển kinh doanh.

      Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

      Với Leads Analytics, bạn có thể đo lường chiến dịch thu hút khách hàng tiềm năng của mình thông qua các chỉ số như Tỷ lệ chuyển đổi, chi phí/ chuyển đổi, lượt tiếp cận, click...  

      Đồng thời, bạn cũng có thể tải Lead trực tiếp thông qua hai cách chính:

      • Tải lead theo form
      • Tải lead theo chiến dịch

      6. Employee Advocacy Analytics

      Bạn không thể xây dựng một kế hoạch Marketing tốt nếu thiếu đi những phản hồi từ bên trong.

      Với Employee Advocacy Analytics, bạn có thể dễ dàng theo dõi sự tương tác của các nhân sự thuộc doanh nghiệp, xem xét các phản hồi và đề xuất của họ từ đó nâng cao chất lượng nội dung truyền thông ra bên ngoài.

      Các chỉ số quan trọng khi đo lường bằng LinkedIn Analytics

      Bảng biểu của LinkedIn Analytics cung cấp hàng chục các chỉ số khác nhau, phục vụ từng mục tiêu rất riêng của từng Marketer.

      Tùy thuộc vào từng mục tiêu truyền thông mà bạn có thể điều chỉnh những chỉ số quan trọng khác nhau cần phải đo lường. Trong đó vẫn có một vài chỉ số dù muốn hay không, bạn vẫn phải đo lường và tối ưu chúng. Bắt đầu bằng lượt hiển thị…

        • Lượt hiển thị (Impression): Cho bạn biết tổng số lần các bài viết, cập nhật của bạn được hiển thị trên newsfeed của người dùng.
        • Lượt tương tác, bình luận, chia sẻ (Reactions, comments, shares): Cho mấy mức độ quan tâm của người dùng đối với nội dung của bạn.
        • Lượt nhấp: Chỉ số này cho bạn biết liệu Lời kêu gọi hành động (Call to Action) của bạn có thực sự hiệu quả hay không.
        • Tổng lượt Follow (Total follower): Cho bạn biết tổng số người đã theo dõi fanpage LinkedIn của bạn. Đây là chỉ số giúp bạn đánh giá liệu fanpage của mình có đang phát triển hay không.
        • Lượt xem trang (Page view): Tổng số lần tường nhà bạn được ghé thăm

        Trên đây là tất cả những gì bạn biết về LinkedIn Analytics, đo lường với chỉ số thực là cách tốt nhất để bạn bám sát với mục tiêu ban đầu đề ra, từ đó cải thiện thêm về kế hoạch truyền thông trên LinkedIn hiện tại.

        Anphabe hiện là đối tác chính thức của LinkedIn tại thị trường Việt Nam, với đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản bởi LinkedIn sẽ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn tuyển dụng nhanh, đúng người đúng việc và gia tăng sức hấp dẫn với ứng viên tiềm năng thông qua các giải pháp toàn diện. 

        Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe để được tư vấn:


        Answer5 hZWZl5VlkXCWnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZWTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

        Have something to say?

        Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

        Answers

        • Maureen Hunley's picture
          Maureen Hunley
          1679898382

          I profoundly like your dedicated abilities as the post you distributed has some incredible data which is very valuable for me. H‑E‑B Partner Login


            hZWZl5VlkXCWnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVmZaWmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
          • hZWZl5VlkXCWnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2STbpmFneDh
          hZWZl5VlkXCWnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5WWmZeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmtpbpdua1VvtrI.
        • Scott Carter's picture
          Scott Carter
          1680584855

          Bạn đang giúp mọi người có được thông tin họ cần. Những thứ tuyệt vời như thường lệ. Kịp các công việc tuyệt vời!!!

          MyFortiva.com

            hZWZl5VlkXCWnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVmZaXmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
          • hZWZl5VlkXCWnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2STb5mFneDh
          hZWZl5VlkXCWnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5WWmpeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmtpbpdqbFVvtrI.
        • Matthes foster's picture
          Matthes foster
          1680585281

          I highly appreciate your hard-working skills as the post you published have some great information which is quite beneficial for me. www.benefitscal.org


            hZWZl5VlkXCWnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVmZaXmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
          • hZWZl5VlkXCWnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2STb5qFneDh
          hZWZl5VlkXCWnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5WWmpiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmtpbphobFVvtrI.
        • Cecilia Middleton's picture

          I am very much benefited after reading this blog. Keep sharing. My Lincoln Portal Login

            hZWZl5VlkXCWnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVmZaXm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
          • hZWZl5VlkXCWnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2STb5uFneDh
          hZWZl5VlkXCWnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5WWmpmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmtpbphqZlVvtrI.
        • ali mustafa's picture
          ali mustafa
          1697626084

            Things you shared completely makes sense, it helped me in understanding my queries.

          Demon Slayer   

            hZWZl5VlkXCWnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVmZeTnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
          • hZWZl5VlkXCWnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2SUa5yFneDh
          hZWZl5VlkXCWnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5WXlpqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmtpcJdsZFVvtrI.
        hZWZl5dlk3KdlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
        Lazy Load...