AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rok3GZmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Quy tắc xã giao trên cộng đồng LinkedIn mà cấp quản lý, nhà tuyển dụng và người lao động cần chú ý

Answer1 hZWZlpxpknCWlZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVnJ2WiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Cộng đồng LinkedIn hiện có trên 722 triệu thành viên, và con số đó sẽ tiếp tục tăng nhanh đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 còn kéo dài. Ở một nơi có nhiều người như vậy, chúng ta có thể kết nối, chia sẻ quan điểm nghề nghiệp và tăng cường các mối quan hệ. Có rất nhiều tùy chọn để tương tác trên LinkedIn, như nhắn tin trực tiếp này, tham gia các hội nhóm, thông qua giới thiệu,...Tuy nhiên, đã ở trong một cộng đồng, cho dù là mạng xã hội đi chăng nữa, thì con người ta vẫn phải chú ý đến quy tắc ứng xử sao cho phù hợp và văn minh.

LinkedIn Etiquette - 15 Simple Rules to Follow - BitsonBroadband

Bà Suzanne Lucas, tác giả của nhiều bài báo về chuyên mục nhân sự, đã có dịp trò chuyện với một nhóm siêu người dùng (superusers) LinkedIn. Nhiều người trong số họ làm nghề tư vấn, giúp mọi người tối đa hóa hiệu quả sử dụng LinkedIn. Và bà đã được cung cấp những tin tức nội bộ về những việc không nên làm trên mạng xã hội này. Dưới đây là một số lời khuyên tác giả rút ra được.

Megan McCarthy: “Cá nhân tôi ghét những người gửi lời mời kết bạn xong lại nhắn thế này ‘Hi, ngày hôm nay của bạn thế nào?’ Như thể chúng tôi đã thân thiết từ lâu lắm rồi. Làm như vậy để làm gì chứ?”

Thay vào đó, hãy: Gửi một tin nhắn có ý nghĩa hơn, một cách ngắn gọn và giải thích lý do vì sao bạn muốn kết nối. Ví dụ: “Chào bạn. Cảm ơn bạn đã chấp nhận yêu cầu kết nối của mình. Mình để ý thấy cả hai chúng ta đều làm việc trong lĩnh vực tài chính và mình nghĩ chúng ta có thể làm bạn để cùng chia sẻ giá trị, kiến thức với nhau.”

Grace Judson: “Cứ gửi yêu cầu kết nối đi, càng nhiều thì càng tốt chứ sao.”

Thay vào đó, hãy: Chỉ gửi các yêu cầu kết nối hợp lý thôi. Nếu mà cứ kết bạn rồi để đó mà không tương tác gì cả, thì đó không phải là mối quan hệ có ý nghĩa. Nên là những người làm trong cùng một lĩnh vực, hoặc những người mà bạn thấy thú vị, hoặc thậm chí là những người có ảnh hưởng trong ngành,.. đều được. Nhưng nếu bạn không thể nêu rõ lý do để kết nối, thì tốt nhất đừng gửi yêu cầu.

Kenneth Lang: “Tôi ghét kiểu yêu cầu kết nối tự động lắm. Làm sao tôi biết đó là tự động hả? Họ dùng cùng một nội dung, rồi cắt dán tên, chức danh, tên công ty một cách máy móc. Đôi khi chỉ để là “Xin chào.” với yêu cầu của họ. Lần khác thì “Xin chào, [tên]. Chấm hết. Thậm chí tôi còn nhận được những tin nhắn mà họ còn chẳng thèm điền tên tôi vào nữa kia.

Thay vào đó, hãy: Tương tác cá nhân hóa. Bots có thể hữu ích trong nhiều trường hợp nhưng không thể đi networking giúp bạn được. Điều đó giống như bạn đang bỏ tiền ra mua follow cho mình vậy. Số lượng có thể tăng nhưng chất lượng các mối quan hệ lại đi xuống. Mọi tương tác cần phải mang tính cá nhân.

LinkedIn Etiquette for Managers, Employees, and Recruiters | Inc.com

Carla Deter: “Đối với người tìm việc:

  1. Nói những điều không tốt về đồng nghiệp, về công việc trước hoặc hiện tại
  2. Đăng bài hoặc bình luận các chủ đề nhạy cảm như chính sách chính trị, tôn giáo,...

Những thứ này đều có thể ảnh hưởng đến việc bạn có nhận được lời mời phỏng vấn, thăng chức, hoặc nhận offer hay không. Dấu chân kỹ thuật số tiêu cực thì khó có thể thu hồi được.”

Thay vào đó, hãy: Nhớ rằng nếu bạn nói gì đó không hay về người sếp cuối cùng của mình, thì người ta nghĩ bạn vẫn có thể nói điều tương tự về người sếp tiếp theo thôi. Hãy trung thực nhưng theo hướng tích cực. Và trong thời đại bảo mật thông tin trên Internet đang là vấn đề nóng thì tốt nhất vẫn nên cẩn trọng lời nói của mình.

Karthick Richard: “Nội dung đạo văn. Sẽ là một vết nhơ trong quá trình làm nghề nếu bạn bị gọi tên.”

Thay vào đó, hãy: Viết nội dung của riêng bạn. Hoặc nếu sử dụng nội dung của người khác hãy tôn trọng tác quyền. Đừng chỉ copy và paste. Và (mặc dù Richard không đề cập đến điều này), đừng dựng chuyện. Hãy giữ cho mọi thứ trung thực và chân thật nhất có thể.

Wendi Weiner: “Thực sự khó chịu khi người khác yêu cầu kết nối, mình vừa chấp nhận xong họ liền rao bán cho mình thứ gì đó. Nếu tôi không phản hồi, họ lại chào mời thêm 2-3 lần trước khi tôi từ chối. Bây giờ, với những trường hợp như vậy, tôi chỉ gửi lại họ quảng cáo cho dịch vụ của tôi thôi. Tâm lý học đảo ngược đấy.”

Thay vào đó, hãy: Nhớ rằng trước khi muốn bán hàng hay tuyển dụng trên LinkedIn, bạn phải xây dựng mối quan hệ đã. Tương tác với bài viết của mọi người. Tự viết bài giới thiệu. Cho mọi người biết giá trị sản phẩm, dịch vụ của bạn mang lại là gì và xây dựng mối quan hệ trước khi quảng cáo chiêu hàng.

Donna Svei: “Không chú trọng xây dựng phần Kỹ năng và Chứng thực (Endorsement) trong profile của bạn. Những người sử dụng LinkedIn Recruiter thường tìm kiếm ứng viên thông qua từ khóa liên quan đến kỹ năng. Do đó, nếu bạn chưa liệt kê các kỹ năng cần thiết hiện có và bổ sung những lời chứng thực chất lượng, lợi thế cạnh tranh của bạn sẽ giảm.”

Thay vào đó, hãy: Nếu bạn đang tìm việc làm, nên đảm bảo cập nhật đầy đủ những điều này vào hồ sơ của mình.

Nguồn: Inc.com

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

* Hotline:   (84) 98 865 7881 hoặc
                    (84 28) 6268 2222, ext. 107   
* Email:  huong.ha@anphabe.com

Answer1 hZWZlpxpknCWlZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVnJ2WiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • ncik fery's picture
    ncik fery
    1685439082

      If you have the perfect essay you think you are missing some kind of lead that will attract a lot of readers then I recommend you used https://essaywriters.ai/essay-hook-generator Essay Hook Generator . With this service you will be able to create the necessary lead so that every person who will read your no essay will understand that it is just a beautiful work that deserves attention.  

      hZWZlpxpknCWlZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVmZeRl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZlpxpknCWlZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2SUaZeFneDh
    hZWZlpxpknCWlZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5WXlJWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmtpbJluZlVvtrI.
hZWZl5Rok3GZmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...