AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dplWyWl5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Thăng tiến tự động

Answer hZWZl5dlknCYmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRmZaUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Trong thời buổi đầy biến động, các giải pháp công nghệ luôn được nghĩ đến khi giải quyết những bài toán vĩ mô. Thế Giới Di Động làm thế nào để vận dụng công nghệ vào công tác lãnh đạo, quản lý con người nhằm đảm bảo tính công bằng, khách quan mà vẫn giữ vững niềm tin và trái tim người nhân viên? Chia sẻ tại Hội nghị trực tuyến Vietnam Excellence 2021, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ Tịch HĐQT của Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Thế Giới Di Động hé lộ về chính sách “Thăng tiến tự động” được áp dụng thành công tại doanh nghiệp này.  

Tương lai của nhân viên do nhân viên quyết định

Đúng như tên gọi, chương trình “thăng tiến tự động” tại Thế Giới Di Động được vận hành hoàn toàn thông qua công nghệ và dữ liệu. Mỗi nhân sự sẽ nhận về một số điểm nhất định dựa trên sự thể hiện của bản thân, sau đó nếu đủ điểm mà công ty yêu cầu cho công việc quản lý, họ sẽ được tự động đề bạt. Như vậy, sự thăng tiến của mỗi nhân viên dựa hoàn toàn vào năng lực và sự nỗ lực của mỗi người và không bị can thiệp bởi sếp trực tiếp và các yếu tố cảm tính bên ngoài. Cụ thể, điểm thăng tiến của mỗi người sẽ được tích hợp dựa trên 3 yếu tố:

  • Thứ nhất: có năng lực tạo ra kết quả, tức nhân viên đã đóng góp vào sự tăng trưởng chung của cửa hàng, được tích lũy qua SAO tăng tưởng và điểm ERP (thưởng).
  • Thứ hai: có tâm phục vụ khách hàng, được ghi nhận thông qua SAO phục vụ tập thể và phục vụ cá nhân.
  • Thứ ba: tương tác giữa con người và con người thông qua đánh giá từ đồng nghiệp và thâm niên gắn bó.


So với cách làm truyền thống mất nhiều thời gian và công sức (quản lý ở cửa hàng giới thiệu nhân viên của mình sau đó phòng nhân sự và quản lý cấp cao hơn thẩm định) chính sách “Thăng tiến tự động” giúp đảm bảo tính công bằng, khách quan trong toàn tổ chức. Nhờ đó, Tập đoàn Thế Giới Di Động chấm dứt tình trạng email nặc danh, khiếu nại kiểu ‘tại sao tôi rất giỏi mà công ty không thăng chức cho tôi?’. Bên cạnh đó, nhân viên có thêm động lực để phấn đấu, tự quyết định thay đổi để thăng tiến bằng sự nỗ lực chính mình.

Kết quả từ chương trình “Thăng tiến tự động”

Sau một năm áp dụng hệ thống “Thăng tiến tự động”, trải qua 5 kỳ tổ chức chỉ với một Chuyên Viên phụ trách, Tập đoàn Thế Giới Di Động có 1.939 tân quản lý đủ điểm thăng tiến. Có 1.381 quản lý đã được bố trí tại các cửa hàng khắp cả nước, chiếm 30% nhân sự ở cấp quản lý trong công ty. 70% quản lý còn lại được công ty gầy dựng bằng cách thăng tiến truyền thống trong 16 năm qua. Với tốc độ phát triển nhanh chóng và chính xác, chỉ khoảng vài năm nữa, hệ thống “Thăng tiến tự động” mới này có thể cung cấp 100% số lượng quản lý cho Thế Giới Di Động – đặc biệt ở cấp trung.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Tài, quản lý được thăng tiến theo chính sách tự động tạo ra kết quả kinh doanh tốt hơn so với quản lý phỏng vấn, tuy vậy, cần thêm thời gian và kinh nghiệm trận mạc để gia tăng năng lực kỹ năng quản lý. Đồng thời, hệ thống “Thăng tiến tự động” sẽ còn liên tục cải tiến để những con số phản ánh minh bạch và công bằng trong thăng tiến, nhưng vẫn phải phù hợp với tình hình thực thế tại từng khu vực để giúp nhân viên được thăng tiến phù hợp với năng lực và sở trường của mình.

Xuất phát từ niềm tin đội ngũ: “Nhân viên dù ở bất kỳ vị trí nào đều muốn làm thật ăn thật”, Tập đoàn Thế Giới Di Dộng đã vận dụng công nghệ vào công tác quản trị Nhân sự và xây dựng thành công chính sách “Thăng tiến tự động” trong tổ chức với sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía nhân viên. Nhờ đó, không chỉ loại bỏ sự can thiệp của con người và các yếu tố cảm xúc trong quá trình thăng tiến, đây còn là động lực để mỗi nhân viên nghiêm túc hơn trong việc vạch ra mục tiêu sự nghiệp tương lai và phấn đấu phát triển cùng tổ chức lâu dài.

Chương trình Chứng nhận Xuất sắc VIETNAM EXCELLENCE tìm kiếm và ghi nhận các lãnh đạo và tổ chức điển hình, đã có những thành tựu xuất sắc trong việc chuyển hóa kinh doanh thông qua phát triển con người và môi trường làm việc. Những điển hình ưu tú sẽ được vinh danh và trở thành tấm gương truyền cảm hứng thay đổi cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.  

Doanh nghiệp có đăng ký ứng cử Vietnam Excellence, vui lòng liên hệ Anphabe để được tư vấn:


Answer hZWZl5dlknCYmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRmZaUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dplWyWl5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...