AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmJZgmG6WmpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tháp nhu cầu sức khỏe sự nghiệp: Hành trình chinh phục đỉnh cao

Answer hZWZl5ximG6YnJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmpeaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Trong môi trường làm việc cạnh tranh ngày nay, việc giữ chân nhân tài trở thành yếu tố then chốt cho sự thành công của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Anphabe xin giới thiệu mô hình "Tháp Nhu Cầu Sức Khỏe Sự Nghiệp" gồm 5 tầng thiết yếu, giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược chăm sóc nhân viên hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu suất làm việc và gắn kết với công ty.

Ảnh Anphabe

Cấp độ 1: ACCESS - TIẾP CẬN

Nền tảng đầu tiên của tháp nhu cầu là ACCESS - TIẾP CẬN. Ở cấp độ này, người lao động cần tiếp cận thông tin, con người và được trang bị đầy đủ công cụ để thực hiện công việc một cách hiệu quả. Điều này bao gồm:

  • Thông tin rõ ràng và đầy đủ về vai trò, trách nhiệm, quy trình làm việc, chính sách công ty,...
  • Cơ hội kết nối với đồng nghiệp, cấp trên và các bộ phận liên quan.
  • Công cụ và hỗ trợ cần thiết để hoàn thành công việc, bao gồm phần mềm, thiết bị, tài liệu,...
Căn bản nhất, người đi làm cần có phương tiện làm việc phù hợp cũng như dễ dàng tiếp cận với các thông tin, con người cần thiết để công việc trôi chảy và thấy thoải mái. Nên nhớ, nhu cầu này không chỉ đơn giản là cấp laptop hay phương tiện đi lại, mà khó hơn là ở quy trình hỗ trợ và hạ tầng công nghệ phục vụ nhu cầu thông tin phục vụ công việc nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi, nhất là khi Xu hướng Lam Việc Linh Hoạt – Hybrid Work đang lên ngôi. Do vây các doanh nghiệp cũng đòi hỏi sự đầu tư và độ cởi mở nhất định vào hệ thống hạ tầng công nghệ phục vụ Hybrid Work.  

Cấp độ 2: COMPETENCE - NĂNG LỰC

Khi nhu cầu tiếp cận được đáp ứng, người lao động sẽ mong muốn phát huy NĂNG LỰC của bản thân. Điều này bao gồm:

  • Được nhận công việc phù hợp với thế mạnh, sở thích và năng lực của bản thân.
  • Được trang bị các kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt công việc, thông qua đào tạo, huấn luyện,...
  • Có cơ hội học hỏi và phát triển bản thân một cách liên tục.

Theo Khảo sát từ LinkedIn Learning thì trên toàn cầu, các kỹ năng cứng hiện nay đã thay đổi khoảng 25% so với 2015 và dự đoán sẽ thay đổi tới 41% vào 2025. Rất nhiều kỹ năng cũ sẽ biến mất vì không còn hữu dụng và được thay thế bởi các kỹ năng mới.

Cấp độ 3: CONNECTION - KẾT NỐI

Ở cấp độ cao hơn, con người khao khát KẾT NỐI với cộng đồng xung quanh. Trong môi trường công việc, điều này thể hiện qua mong muốn:

  • Gắn bó với một cộng đồng đồng nghiệp thân thiện, cởi mở và hỗ trợ lẫn nhau.
  • Cảm nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ cấp trên và lãnh đạo.
  • Có cơ hội giao tiếp và hợp tác hiệu quả với đồng nghiệp.

Cấp độ 4: ESTEEM - TÔN TRỌNG

Mỗi cá nhân đều mong muốn được Tôn trọng và ghi nhận cho những đóng góp của bản thân. Trong công việc, điều này thể hiện qua:

  • Được lắng nghe ý kiến và chia sẻ quan điểm.
  • Có tiếng nói trong việc đưa ra quyết định.
  • Được đối xử công bằng và tôn trọng.
  • Được công nhận thành tích và khen thưởng xứng đáng.

Ảnh: Internet

    Cấp độ 5: PURPOSE - MỤC ĐÍCH

    Mức độ cao nhất trong tháp nhu cầu là MỤC ĐÍCH. Khi đạt đến cấp độ này, người lao động cảm thấy:

    • Công việc của mình có ý nghĩa và đóng góp giá trị cho cộng đồng.
    • Chia sẻ chung những giá trị và niềm tin với doanh nghiệp.
    • Tự hào về công việc, công ty và những gì mình đóng góp.

    Tháp nhu cầu sức khỏe sự nghiệp là hành trình mà mỗi người lao động cần chinh phục để đạt được sự hài lòng và thành công trong công việc. Việc đáp ứng nhu cầu của người lao động ở các cấp độ khác nhau sẽ góp phần tạo nên môi trường làm việc hiệu quả, năng động và sáng tạo, từ đó thúc đẩy sự phát triển chung của doanh nghiệp.

    Lưu ý:

    • Mô hình tháp nhu cầu sức khỏe sự nghiệp chỉ mang tính chất tham khảo, nhu cầu cụ thể của mỗi người lao động có thể khác nhau.
    • Doanh nghiệp cần quan tâm và đáp ứng nhu cầu của người lao động ở các cấp độ khác nhau để tạo dựng môi trường làm việc hiệu quả và thu hút nhân tài.

    Hãy cùng nhau xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, nơi mỗi người lao động đều có cơ hội phát huy tiềm năng và chinh phục đỉnh cao thành công!

    Trích: Báo cáo Chăm sóc Nhân tài toàn diện do Anphabe thực hiện. Tải báo cáo

    Answer hZWZl5ximG6YnJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmpeaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

    Have something to say?

    Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

    Answers

      There are no answers to this question yet.
    hZWZmJZgmG6WmpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
    Lazy Load...