AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dimXCcmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

[Cách viết cover letter] Thiết kế cover letter độc đáo cho ngành sáng tạo

Answer hZWZl5Vml2qYlJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUl5mSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Trang Linh's picture
1462526076

Đối với những công việc sáng tạo, cách viết cover letter chính là một cách tuyệt vời để tạo một ấn tượng tích cực đầu tiên của ứng viên với công ty tuyển dụng, bởi vì chính lúc này bạn phải thể hiện được tài năng của mình thông qua cách bạn thiết kế thư xin việc, cách truyền tải các thông điệp cá nhân và sự sáng tạo, đam mê trong công việc.

Bạn cứ tưởng tượng cover letter của bạn như một nhà triển lãm vậy, ở đây bạn sẽ phải trưng bày, sắp xếp những khả năng, thành tựu bản thân và lịch sử công việc một cách thông minh để làm sao quảng bá được những điểm mạnh của bản thân với nhà tuyển dụng. tuyển dụng, và để thể hiện một chút cá tính của bạn. Bạn có thể tham khảo một số lưu ý trong cách viết cover letter dưới đây để tự mình viết được lá thư xin việc hoàn hảo

how-recruiting-agencies-can-help-you-find-right-creative-job-candidate.png

1. “Khởi động” bằng vài dòng quảng cáo bản thân

Bạn không nên để nhà tuyển dụng phải đọc hết lá thư mới biết bạn là ứng viên tiềm năng vì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không làm điều đó. 6s chính là thời gian họ xem xét cách viết cover letter của bạn và 6s này tập trung chủ yếu ở những dòng đầu tiên và dòng cuối của lá thư. Để bắt đầu bạn có thể viết bạn đã từng có mấy năm kinh nghiệm trong công việc này hoặc bạn từng có thành tựu đặc biệt gì liên quan. Nhưng bạn cũng nên biết rằng không cần tập trung quá nhiều kinh nghiệm ngay từ dòng đầu vì chắc chắn bạn sẽ còn tiếp tục chủ đề này ở phần nội dung.

2. Nội dung

Cách viết cover letter hiệu quả chính là truyền đạt được những nội dung bạn muốn nói đến với nhà tuyển dụng thật ngắn gọn nhưng vẫn súc tích, đầy đủ ý. Bạn chỉ cần tập trung nhấn mạnh vào những lợi thế của bản thân, những kinh nghiệm và thành tựu có liên quan đến công việc mà bạn có được. Bạn nên dành ra một thành tích đặc biệt nào đó để kể với nhà tuyển dụng, hoặc là một dự án lớn bạn đã từng tham gia. Có rất nhiều cách để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng những kinh nghiệm, thành công việc, tuy nhiên phụ thuộc vào cách diễn đạt, hành văn của mỗi người mà có lôi cuốn được nhà tuyển dụng hay không?

2-Creative-people.jpg

3. Trình bày

Bạn có thể là một người sáng tạo trong việc, biết thiết kế, làm đẹp cho cover letter nhưng không có nghĩa bạn sẽ được phép bỏ qua cách trình bày và lỗi chính tả, đây là lỗi khá phổ biến cho những người tìm việc làm sáng tạo. Một số người chủ quan cho rằng vì họ làm việc sáng tạo nên cách viết cover letter cũng sáng tạo là được rồi, tuy nhiên bạn sẽ làm chính mình mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng, không chỉ thiếu chuyên nghiệp mà bạn còn mắc lỗi trong quy định định dạng văn bản. Trình bày nội dung chỉ nên gói gọn trên một trang giấy A4, kết hợp với việc trình bày rõ ràng, bố cục dễ nhìn.

4. Tạo sự khác biệt cho cover letter

Đây chính là lúc bạn thả sức lên ý tưởng và thiết kế cho cover letter của mình sao cho bắt mắt. Bạn có thể biến hóa mọi thứ sao cho khác lạ và độc đáo hơn,  phá bỏ khuôn mẫu sẵn có, hãy thiết kế bất cứ điều gì bạn muốn, nhưng nhớ rằng, bạn chỉ có thể gây sức hút và chinh phục họ, vì thế phải phù hợp, phù hợp nghĩa là phải đúng đối tượng, đúng mục tiêu và đúng cách. Tuy nhiên, sự sáng tạo cũng có thể phản bội bạn, nó cũng có thể biến cách viết cover letter của bạn trở nên lố bịch hoặc phản chủ khi bạn sáng tạo không có cơ sở. Cố gắng hạn chế để điều này không xảy ra.

Xem thêm Hướng dẫn viết CV tại ĐÂY .

(Nguồn tham khảo jobhero.com)

Answer hZWZl5Vml2qYlJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUl5mSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dimXCcmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...