Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vmk22blpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Answers

Topic:

NGHỆ THUẬT QUẢN LÝ NHÓM - GIẢI MÃ NHỮNG TÌNH HUỐNG NAN GIẢI

“Sếp thành công” chắc chắn có một đội ngũ giỏi đồng hành. Nhưng xây dựng và vận hành một team giỏi không dễ. Một tập thể nhiều thành viên với những tính cách, thế mạnh cũng như nhu cầu khác nhau đôi khi cũng khiến cả những sếp dày dạn kinh nghiệm phải nhức đầu với nhiều tình huống “khó đỡ”. Bạn có từng kinh qua những tình huống như vây?

CÙNG CHIA SẺ những tình huống “nan giải” trong quản lý nhóm bạn đã hoặc đang gặp để nhận tư vấn từ Quản lý cấp cao tại những Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam.

* Xử lý thế nào trong tình huống khó?
* Đóng vai “sếp xấu, sếp tốt”
* Phát triển toàn diện cùng team?

… Và bất kỳ khó khăn cần tư vấn hay những kinh nghiệm hay muốn chia sẻ.

Advisor:

Vu Thi Hai Ha's picture

Vu Thi Hai Ha

Head of Marketing Finance
British American Tobacco (BAT)

Phan Thi Nguyen Thao's picture

Phan Thi Nguyen Thao

Vice President - Marketing Homecare
Unilever Vietnam

Nguyen Duc Huy's picture

Nguyen Duc Huy

General Manager
PepsiCo Foods Vietnam

Truong Bich Dao's picture

Truong Bich Dao

HR Director
Nestle Vietnam

Timing:

The discussion is open from 25-05-2016 to 25-08-2016

The advisor answered on 25-07-2016

Vì đâu nhân viên vẫn không thấy hài lòng?

Answer4 hZWZl5Vmk22blpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUmpyXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Khuê Minh's picture
1464939708

Chào chị Bích Đào, tôi đang có một vấn đề nan giải mong muốn được nghe những chia sẻ từ chị. 

Trong 3 năm trở lại đây công ty tôi bắt đầu chú trọng hơn vào công tác nhân sự. Ban lãnh đạo có sự đầu tư lớn vào các chính sách nhân sự cụ thể là chương trình phúc lợi cho nhân viên. Nhưng cuối năm rồi khi chúng tôi thực hiện khảo sát nội bộ lại nhận được kết quả đáng buồn, phần lớn nhân viên không thấy hài lòng với môi trường làm việc ở đây. Vậy những gì chúng tôi làm cho nhân viên họ vẫn không cảm nhận đó là sự quan tâm chăm sóc nhằm cải thiện chất lượng công việc và cuộc sống cho họ. Vậy làm cách nào để nhân viên hiểu được và cảm thấy hài lòng hơn với những gì công ty đang đem đến cho họ? 

Answer4 hZWZl5Vmk22blpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUmpyXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Khanh Phan Bao's picture
    Khanh Phan Bao
    1464947142

    Tôi nghĩ công ty nên làm một cuộc khảo sát khác để hỏi nhân viên điều già hài lòng và chưa hài lòng ở công ty. Cái nào họ hài lòng thì cố gắng phát triển thêm, chưa hài lòng để nhanh chóng khắc phục

      hZWZl5Vmk22blpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnJ2Uload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vmk22blpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmeabJaFneDh
    hZWZl5Vmk22blpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpidl5SIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZxbptpbVVvtrI.
  • Hoàng Dương's picture
    Hoàng Dương
    1465182324

    Mình nghĩ cái này nằm ở công tác truyền thông hoặc do cách bộ phận nhân sự tổ chức và thực hiện. làm điều gì cũng nên nói rõ cho người lao động biết mục địch, ý nghĩa của những việc đó. Truyền thông đến nhân viên bằng nhiều cách, vì tùy mỗi bộ phận sẽ có cách tiếp nhận khác nhau. và người ta vẫn thường nói "của cho không bằng cách cho" rồi mà. 

      hZWZl5Vmk22blpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnJ2Umoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vmk22blpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmeabJqFneDh
    hZWZl5Vmk22blpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpidl5iIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1xa5luVm6xtg..
  • Chào bạn. Mình nghĩ bạn có thể làm theo các cách sau đây:

    1/ Tổ chức 1 buổi workshop, thành viên tham dự là đại diện của các phòng ban hay các team, các thành viên này là những người có tư tưởng tiêu cực thì càng tốt vì họ sẽ nói nhiều và phản ánh nhiều vấn đề.

    2/ Từ kết quả buổi workshop, bạn chọn ra những vấn đề nổi cộm nhất cần phải cải thiện.

    3/ Đề ra chương trình hành động để cải thiện đồng thời thành lập một ban giám sát, ban giám sát được xây dựng dựa trên đại diện của các phòng ban hay các team. Ban giám sát sẽ chịu trách nhiệm theo dõi ban lãnh đạo công ty hành động như thế nào, góp ý để đạt kết quả tốt nhất.

    4/ Hàng tháng hay hàng quý cần thông báo tiến độ thực hiện cho toàn nhân viên công ty. Cuối năm sẽ báo cáo tổng kết cũng như thu thập ý kiến nhân viên công ty.

    Xin cảm ơn ạ.

      hZWZl5Vmk22blpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnJ2VmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vmk22blpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmeabZmFneDh
    hZWZl5Vmk22blpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpidmJeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZubZtoaFVvtrI.
  • Truong Bich Dao's picture
    Truong Bich Dao
    1467255275

    Chào Bạn, đọc chia sẻ của Bạn, tôi thấy có 2 vấn đề cần bàn ở đây: 

    1. Chương trình phúc lợi chưa phải là nguyên nhân chính và là tất cả lí do cho sự hài lòng của nhân viên đối với Công ty. Môi trường làm việc, ngoài phúc lợi dành cho nhân viên ra, còn bao gồm rát nhiều yếu tố khác như: các chính sách ghi nhận thành tích và đóng góp của nhân viên có công bằng hay không, các mối quan hệ trong công ty có cho nhân viên cảm giác an toàn, cới mở để đóng góp ý kiến cho kết quả chung hay không, niềm tin của nhân viên về sự phát triển hay định hướng của Công ty, niềm tin vào các sếp, vào các đồng nghiệp có đồng lòng cho mục tiêu chung hay không, công việc có tạo cho nhân viên cảm hứng và được thử thách đủ để kích thích họ học hỏi và phát triển hay không, chương trình đào tạo của Công ty có giúp họ cải thiện kỹ năng mà họ cần cho công việc tốt hơn lẫn phát triển hơn hay không, v.v. Nói chung, khi nói "môi trường làm việc" của một công ty, chương trình phúc lợi chỉ là một phần và chỉ giải quyết phần cơ bản nhất của tháp Nhu cầu Maslow mà thôi. Các chính sách nhân sự cần quan tâm cả các phần cao hơn của tháp nhu cầu này của các nhóm nhân viên ở cấp độ, lứa tuổi, mối quan tâm khác nhau; và việc Bạn sử dụng và phân tích khảo sát nội bộ phải phục vụ được cho việc tìm hiểu nguyên nhân cốt lõi cho việc hài lòng hay không hài lòng của nhân viên để điều chỉnh việc ưu tiên đầu tư vào chính sách nhân sự nào trong số các chính sách nêu trên một cách phù hợp. 

    2. Bên cạnh đó, việc thông tin về các chính sách của Công ty cho nhân viên càng rõ ràng, minh bạch, nhất quán và xuyên suốt đến mọi người thì càng giúp cho nhân viên hiểu và trân trọng những gì Công ty đầu tư cho mình hơn. 

    Hi vọng một vài chia sẻ và gợi ý trên có thể giúp bạn tìm ra giải pháp cho tình huống của Công ty của bạn.    

      hZWZl5Vmk22blpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZSZm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vmk22blpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiRcZuFneDh
    hZWZl5Vmk22blpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmUnJmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1raZ9rVm6xtg..
hZWZl5Vmk22blpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...