Answers
NGHỆ THUẬT QUẢN LÝ NHÓM - GIẢI MÃ NHỮNG TÌNH HUỐNG NAN GIẢI
CÙNG CHIA SẺ những tình huống “nan giải” trong quản lý nhóm bạn đã hoặc đang gặp để nhận tư vấn từ Quản lý cấp cao tại những Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam.
* Xử lý thế nào trong tình huống khó?
* Đóng vai “sếp xấu, sếp tốt”
* Phát triển toàn diện cùng team?
… Và bất kỳ khó khăn cần tư vấn hay những kinh nghiệm hay muốn chia sẻ.
Advisor:
Vu Thi Hai Ha
Head of Marketing Finance
British American Tobacco (BAT)
Phan Thi Nguyen Thao
Vice President - Marketing Homecare
Unilever Vietnam
Nguyen Duc Huy
General Manager
PepsiCo Foods Vietnam
Truong Bich Dao
HR Director
Nestle Vietnam
Timing:
The discussion is open from 25-05-2016 to 25-08-2016
The advisor answered on 25-07-2016
Nhân viên vượt quyền
Tôi chọn cho mình phong cách lãnh đạo gần gũi, thân thiện, tôi không muốn áp đặt hay thể hiện quyền lực trước nhân viên. Do đó một vài nhân viên trong bộ phận có cá tính mạnh thì có phần lấn lướt cả tôi. Trong nhiều việc họ tự cho mình quyền quyết định mà không cần thông qua tôi. Trong một số buổi họp với khách hàng cấp dưới còn tranh lời của cả tôi… Tôi khá giận vì tôi tôn trọng nhân viên thì cũng cần nhân viên tôn trọng mình. Có phải vì tôi quá dễ dải nên mọi người tự cho mình được phép vượt quyền?
- Nguyễn Bảo Trung1467013627
Về cơ bản. Tôi cũng chọn cách quản lý,leading team tương tự như anh. Gần gũi thân thiện, và cũng xảy ra 1 số trường hợp như anh kể. Tuy nhiên,kinh nghiệm được rút ra. Ngay từ buổi đầu, anh cần thiết cần phải quy chuẩn nguyên tắc cho đội ngũ nhân viên,những cái được và không được làm trong mối quan hệ Sếp-cấp dưới. Rõ ràng trong bài toán này. Anh sẽ giữ được phong cách lãnh đạo của mình mà không để cấp dưới lấn lướt dù vô ý hay cố ý.
-
hZWZl5VmlW6dnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZSVmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5VmlW6dnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiRbZqFneDh
-
More
hZWZl5VmlW6dnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmUmJiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZxcJhmZlVvtrI. - Vu Thi Hai Ha1467258741
Chào bạn. Trước hết bạn cần giữ thái độ bình tĩnh. Bạn cần có 1 buổi nói chuyện thẳng thắn với nhân viên của mình, nêu rõ những hành động nào đang làm cho bạn cảm thấy không thỏai mái và vì sao. Bạn cần hiểu vì sao nhân viên của mình làm như vậy, vì lí do thời gian, bất đồng quan điểm. Dù là lý do gì thì bạn cũng nên thống nhất cùng với nhân viên của mình về cách làm việc và đâu sẽ là những hành động bạn không chấp nhận trong mối quan hệ nhân viên – người quản lý. Với những buổi họp với đối tác bên ngòai, hãy chủ động thống nhất với nhân viên về quan điểm cũng như định hướng để đảm bảo buổi họp đạt được kết quả mong muốn. Hãy đặt nhân viên của bạn vào tình huống giả dụ: nếu bạn ấy là người quản lý, bạn ấy cũng sẽ không muốn bị rơi vào tình thế không chủ động như vậy, và dù là bạn ấy có giỏi như thế nào, trách nhiệm cuối cùng cũng sẽ nằm ở người quản lý vì đó là nguyên tắc họat động của 1 tổ chức. Chúc bạn thành công!
-
hZWZl5VmlW6dnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZWSload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZl5VmlW6dnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiSapaFneDh
hZWZl5VmlW6dnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmVlZSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZxcJtoa1VvtrI. - Phan Thi Nguyen Thao1467701219
Chào bạn
Phong cách lãnh đạo của mỗi người khác nhau. Với cá nhân tôi chọn cho mình sự thân thiện và gần gũi vì phần lớn thời gian mỗi ngày của nhân viên ở tại văn phòng thay vì dành thời gian cho gia đình, bạn bè hoặc các hoạt động sở thích cá nhân. Tôi mong muốn tất cả đều tận hưởng môi trường làm việc thoải mái để có thể tự do trình bày quan điểm, nổ lực hoàn thành công việc và đóng góp tích cực nhất cho tổ chức.
Để tránh rơi vào tình huống của bạn, quá trình và thẩm quyền ra quyết định nên được cụ thể hóa và được thông tin rõ ràng đến các thành viên. Việc thông tin có thể được thực hiện thông qua các CHÍNH SÁCH hoặc thiết lập QUY TRÌNH trong hệ thống, lấy ví dụ thẩm quyền phê duyệt các hợp đồng trị giá dưới 100 triệu có thể được thực hiện bởi nhân viên của bạn, và các hợp đồng từ 100 triệu trở lên cần có sự phê duyệt từ bạn với vai trò trưởng bộ phận/ phòng ban. Ngoài việc quy định trong các chính sách hoặc thiết lập hệ thống, bạn vẫn có thể TRAO ĐỔI TRỰC TIẾP với nhân viên để nắm rõ mong đợi của hai bên và thống nhất trên một cách thức làm việc phù hợp nhất.
Xin cám ơn.
-
hZWZl5VmlW6dnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZWUlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 3
- hZWZl5VmlW6dnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiSbJSFneDh
hZWZl5VmlW6dnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmVl5KIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZxcJxlbFVvtrI.