Answers
NGHỆ THUẬT QUẢN LÝ NHÓM - GIẢI MÃ NHỮNG TÌNH HUỐNG NAN GIẢI
CÙNG CHIA SẺ những tình huống “nan giải” trong quản lý nhóm bạn đã hoặc đang gặp để nhận tư vấn từ Quản lý cấp cao tại những Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam.
* Xử lý thế nào trong tình huống khó?
* Đóng vai “sếp xấu, sếp tốt”
* Phát triển toàn diện cùng team?
… Và bất kỳ khó khăn cần tư vấn hay những kinh nghiệm hay muốn chia sẻ.
Advisor:
Vu Thi Hai Ha
Head of Marketing Finance
British American Tobacco (BAT)
Phan Thi Nguyen Thao
Vice President - Marketing Homecare
Unilever Vietnam
Nguyen Duc Huy
General Manager
PepsiCo Foods Vietnam
Truong Bich Dao
HR Director
Nestle Vietnam
Timing:
The discussion is open from 25-05-2016 to 25-08-2016
The advisor answered on 25-07-2016
Đánh giá công việc có tính ổn định
Chào anh chị,
Cty em làm outsource chỉnh sửa hình ảnh và xây dựng, bảo trì website. Sếp yêu cầu có đánh giá 2 lần năm để xét tăng lương, thưởng. Do tính chất công việc ổn định, yêu cầu không nhiều nên sau vài kỳ đánh giá em thấy nội dung bản đánh giá không tạo được khác biệt trong nhân viên về mong muốn phát triển.
Anh chị nào có kinh nghiệm về vụ này có thể chia sẻ được không ạ?
Em cảm ơn nhiều nhiều!!
Pages
- PHU VO THANH1469290029
Bản đánh giá này ai là người tạo ra.
Nếu người tạo là bạn thì đó là do kỹ năng trình bày của bạn. Hoặc bạn không phát triển được kỹ năng mới như đào tạo, hỗ trợ member khác trông công việc, giải quyết tốt các trường hợp khó. Bên cạnh đó kèm theo việc đặt ra mục tiêu, trình bày những mục bạn cần hỗ trợ để hoàn thành mục tiêu đó. Ngoài ra cũng cần đề cập tới những điểm chưa đạt được để tạo cơ sở đánh giá cho lần sau
Nếu không phải là bạn tạo ra thì́ cứ thẳng thắng chia sẽ nguyện vọng, mong muuốn của mình để tạo cơ hội phát triển. Nếu chổ làm hết điều kiện phát triển rồi thì bạn tìm chổ khác để phát triển. Bạn chuyển việc để phát triển bản thân. Đó là nguyện vọng hoàn toàn chính đáng. Không vấn đề gì cả
-
hZWZmpphkW6Vl5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZaRl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZmpphkW6Vl5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiTaZeFneDh
-
More
hZWZmpphkW6Vl5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmWlJWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZubp9lZVVvtrI. - Hoang Huynh1469678050
Đầu tiên, bạn cần tạo cho mình danh sách các mục tiêu cần phải đánh giá theo mô tả công việc của từng vị trí. Ví dụ như vị trí Xây dựng và Bảo trì website có thể có các tiêu chí sau:
- Thời gian trung bình để xây dựng 1 website (kể từ ngày được giao việc đến khi bàn giao hoàn chỉnh)
- Số lần hoàn thành công việc đúng khung thời gian hạn định (x/Y lần, x là số thực đếm, Y là tổng số việc được giao)
- Số lần trao đổi với Khách hàng về các yêu cầu chỉnh sửa (số thực đếm, ai ít hơn là làm tốt hơn)
- Số lần thực hiện hoàn tất công việc theo lịch Bảo trì đã cam kết với khách hàng và báo cáo kết quả bảo trì
- Thống kê khiếu nại khách hàng
Số lượng tiêu chí chỉ vào khoảng 5-7 là đủ, không nên quá nhiều và yêu cầu là các tiêu chí này phải lượng hóa được bằng số thực đếm hay %. Cho thêm trọng số về tầm quan trọng nếu cần và chấm điểm.
Tôi tin là qua 1~2 kỳ đánh giá bạn sẽ thấy rõ ai làm tốt, ai chưa tốt và chưa tốt ở mặt nào một cách dễ dàng.
-
hZWZmpphkW6Vl5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZaVlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZmpphkW6Vl5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiTbZSFneDh
hZWZmpphkW6Vl5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmWmJKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhm1wbpZXb7Cx