Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dokmmVmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Answers

Topic:

THÀNH CÔNG TRONG NGHỀ KHÓ - LÀM GÌ ĐỂ CÁI KHÓ LÓ CÁI KHÔN?

“Nghề khó” hiển nhiên là những nghề “không dễ” – Sản phẩm bị chi phối bởi nhiều quy định pháp lý, các chiến dịch truyền thông phụ thuộc nhiều nguyên tắc chặt chẽ hay đặc thù công việc đôi khi khiến bạn phân vân do dự….

Điều thú vị là nhiều ngành khó lại có độ ổn định nhân sự khá cao và có nhiều nhân sự thành công. Liệu ngành khó có “khó” như bạn nghĩ?

ĐẶT CÂU HỎI bạn quan tâm để có những chia sẻ thiết thực từ các chuyên gia Nhân sự về cơ hội phát triển trong ngành hẹp nhưng đầy hấp dẫn:

• Ngành khó & dễ - Vì sao khó ? Làm sao dễ?
• Bí quyết biến khó khăn thành động lực?
• Cơ hội nghề nghiệp ngành khó thực sự phù hợp với những ai?

… Và bất kỳ tư vấn nghề nghiệp nào bạn muốn giải đáp

Advisor:

Duyen Dao's picture

Duyen Dao

Human Resources Director
Bristish American Tobacco

Giao Nguyen's picture

Giao Nguyen

HR Director
Diageo

Đôn Lê's picture

Đôn Lê

Giám đốc Nhân sự Cấp Cao
Vietnam Brewery Ltd

Timing:

The discussion is open from 15-04-2015 to 15-07-2015

The advisor answered on 30-06-2015

Khi lương tâm bị áy náy vì làm cho ngành nhạy cảm

Answer7 hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WRnZiUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Tuan Nghiem's picture
1429512482

Lâu quá mới thấy Anphabe khởi động lại chuyên mục hay ho này. Cho tôi hỏi các anh, chị chuyên gia ở đây vấn đề hơi tế nhị. Trong ngành bia, rượu, thuốc lá, tôi thấy nhiều người quên của mình đầu quân vào đó vì lương, phúc lợi rất cao. Nhưng hình như khi kiếm đủ tiền rồi thì họ lại nghỉ việc và làm cho ngành khác vì cảm thấy nếu mình đang làm cho ngành gây hại cho sức khỏe người dùng thì hình như là mình đang tiếp tay cho cái không tốt. Vậy nên luong tâm cắn rứt nên mới nghỉ việc chăng?

Mong các anh/chị giải đáp thắc mắc!

Xin cảm ơn, 

Answer7 hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WRnZiUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • trang hoàng's picture
    trang hoàng
    1429515038

     

    Theo mình, đa số mọi người không gắn bó với
    ngành bia, rượu, thuốc lá lâu dài là vì vấn đề sức khỏe, gia đình, chứ vì vấn
    đề… lương tâm thì ít lắm! Thật sự là thu nhập cao luôn có sức hút khó cưỡng. Chỉ
    có điều nếu làm sale, marketing cho các sản phẩm này thì thường là phải sử dụng
    sản phẩm thường xuyên, giờ giấc làm việc không phù hợp với người có gia đình:
    Sẽ phải tham gia các buổi tiệc tối, khuya, tệ hơn nữa là… đi nhậu để tạo quan
    hệ.

    Trước đây chị gái mình cũng từng định làm
    maketing manager cho một công ty thuốc lá vì thu nhập đưa ra quá hấp dẫn. Tuy
    nhiên gia đình phản đối quyết liệt. Với thuốc lá thì không làm Brand Marketing
    được, chủ yếu chỉ làm Trade Marketing thôi. Mà đường đi của Trade Marketing là
    Below the line (BTL vì tiếp xúc với cửa hàng, khách hàng, người tiêu dùng/người
    mua hàng – ) nên “xôi thịt” hơn, đặc biệt là người mua thuốc lá thì thường dữ
    dằn, môi trường phức tạp (vũ trường, quán bar…).

    Môi trường làm việc như thế, lại còn phải
    sử dụng sản phẩm thường xuyên thì ít ai chịu nổi. Làm một thời gian kiếm được
    khá khá rồi thôi.

      hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpaRmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWTaZqFneDh
    hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaWlJiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhobJtlVm6xtg..
  • Son Tung's picture
    Son Tung
    1429517216

    Mình nghĩ: Cái gì tồn tại được nghĩa là nó cần thiết. Cái gì cũng có mặt tốt, mặt xấu, bia rượu hay thuốc lá cũng vậy. Ở Việt Nam mình, một phần vì trình độ dân trí chưa cao, nhiều người uống rượu không biết liều lượng, không biết kiềm chế rồi làm bậy. Người hút thuốc thì chưa biết quan tâm đến cộng đồng nên hút chưa đúng nơi đúng chỗ. Do đó mấy mặt hàng này cứ bị coi là xấu toàn tập.

    Tại sao xì gà còn nặng đô hơn thuốc lá mà không bị coi là xấu? Bởi vì đa số người dùng xì gà đều là ở nước phát triển, những người này cũng chỉ dùng đúng mực. Do vậy mà xì gà đang là ngành kinh tế quan trọng ở Cuba. Tương tự, các thương hiệu rượu nổi tiếng thế giới như Camus, Hennesy, Remi Martin, vang Úc, vang Chile, bia Bỉ... đều là niềm tự hào của các quốc gia sở hữu nó, mang lại nhiều việc làm...

    Tóm lại, bia rượu, thuốc lá không xấu, nó làm cuộc sống vui hơn, màu sắc hơn. Chỉ có người sử dụng  quá mức hoặc người sản xuất làm hàng kém chất lượng mới cần phải áy náy thôi. Nếu mình làm việc trong mấy ngành này thì mình vẫn thấy tự hào như thường. 

      hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpaRnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWTaZyFneDh
    hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaWlJqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpvaJduVm6xtg..
  • Binh Phan's picture
    Binh Phan
    1429677273

     

    1, Bạn luôn có sự lựa chọn.

    2, nên chọn làm trong ngành mình yêu thích. Nếu chỉ vì phúc lợi: đừng
    làm. Cũng đừng đánh giá 1 cty chỉ đơn giản về chế độ phúc lợi.

    3. Bản chất những ngành nhạy cảm như bạn nói đều có lịch sử lâu đời
    và có hệ thống quản trị cực tốt, cực phát triển. Nếu chấp nhận  và yêu
    được ngành, bạn sẽ học được rất nhiều từ ngành đó.

    Ví dụ: nếu nhìn về mô hình supply chain trong ngành bia rượu NGK, bạn
    sẽ thấy nó phức tạp và toàn mỹ thế nào? Công nghệ hóa sinh cũng phát
    triển rất nhiều với đòi hỏi của ngành này. Hoặc mô hình value chain
    trong ngành thuốc lá; nhờ nó mà ngành nông nghiệp phát triển rất tốt. ở
    góc độ HR, chính sách và ý tưởng về an toàn trong kinh doanh luôn được
    nhắc đến hàng đầu trong ngành này, không thua gì ngành dược.
    Với những lý do đó, tại sao lại không nhỉ?

      hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpaTmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWTa5qFneDh
    hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaWlpiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdobZZlVm6xtg..
  • Duyen Dao's picture
    Duyen Dao
    1431942319

    Cảm ơn bạn và câu hỏi của bạn có lẽ cũng là trăn trở của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, khi đầu quân vào một công ty nào đó, bạn luôn rõ mục tiêu của bạn là gì. Tùy vào mục tiêu cá nhân của bạn mà nó sẽ ảnh hưởng đến quyết định của bạn liệu bạn sẽ làm cho công ty đó bao lâu, và khi nào là đã đến lúc bạn muốn một thử thách mới. Tôi cảm kích khi bạn đề cập đến vấn đề lương tâm trong cuộc sống và công việc. Một câu hỏi mà bất cứ một người có trách nhiệm nào cũng luôn đặt ra trong mỗi quyết định nghề nghiệp của mình. Cái quan trọng là bạn phải biết là một người có lương tâm bạn phải làm gì? Tôi nghĩ, nếu bạn là người có trách nhiệm với gia đình (có trách nhiệm nuôi dưỡng cha me, dạy dỗ con cái, chăm sóc tốt người bạn đời, đối đãi tốt với anh em / họ hàng hai bên ...), có trách nhiệm với xã hội (đóng thuế đầy đủ, hỗ trợ cộng đồng, sống chan hòa với hàng xóm, không vi phạm pháp luật .....), có trách nhiệm với bản thân và có trách nhiệm trong công việc (làm tốt việc mình, giúp đồng nghiệp cùng tiến ....) thì không ai quy kết bạn là kẻ vô lương tâm chỉ vì bạn làm việc trong ngành "khó". Hay ngược lại, nếu bạn là người thiếu trách nhiệm với gia đình và xã hội (bất hiếu với cha mẹ, ngược đãi vợ/chồng, con, đố kỵ với anh em họ hàng, sống ích kỷ, vi phạm pháp luật ....) thì liệu có ai sẽ gắn nhãn "người có lương tâm" cho bạn chỉ vì bạn làm trong ngành được cho là cao quí. Vì vậy, riêng tôi, tôi nghĩ, là người vô lương tâm hay có lương tâm là phụ thuộc vào suy nghĩ, hành động của chính bạn. Bạn là người quyết định trong việc mình sẽ được gắn "nhãn" nào.


      hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpiRmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWVaZmFneDh
    hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaYlJeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZrbp5maVVvtrI.
  • Đôn Lê's picture
    Đôn Lê
    1432277609

    Ngành bia là một môi trường mang lại "niềm vui" như một trong những giá trị cốt lõi của công ty HEINEKEN. Chúng tôi không những tạo môi trường làm việc tốt cho nhân viên (đa số nhân viên gắn bó với công ty từ những ngày đầu thành lập), mà còn quan tâm đến sự an toàn của nhân viên và sức khỏe của người tiêu dùng. Chúng tôi đảm an toàn cho nhân viên, không chỉ giới hạn trong khuôn viên các nhà máy bia của chúng tôi mà còn cho nhân viên kinh doanh của chúng tôi trên đường giao thông; chúng tôi cung cấp cho họ dịch vụ đưa đón an toàn để thực hiện chính sách "Đã Uống Bia Thì Không Lái Xe". Heineken cũng thúc đẩy khái niệm "Uống Có Trách Nhiệm". Bia không có hại cho sức khỏe miễn là chúng ta tiêu thụ vừa phải và có trách nhiệm. Là một thành viên của Heineken, VBL đang tích cực truyền đạt thông điệp này tại Việt Nam vì sức khỏe của người tiêu dùng và sự bền vững kinh doanh của chúng tôi.

      hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpiWlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWVbpWFneDh
    hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaYmZOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZrbp1obVVvtrI.
  • Giao Nguyen's picture
    Giao Nguyen
    1432613066

    Tôi cũng được nghe câu hỏi này nhiều từ khi tôi làm trong ngành khó, tôi xin chia sẻ như sau: Vì ngành khó khó thu hút nhân tài nên mức lương chúng tôi trả cho nhân viên sẽ tương đối cạnh tranh nhưng không quá khác biệt so với thị trường. Vậy nên cạnh tranh để có nhân tài bằng lương, và cho rằng người ta vào ngành này vì lương thì số lượng đó là rất ít. Tôi nghĩ trong những trường hợp này, đa phần họ thích đi vào các công ty ngành khó là vì cơ hội nghề nghiệp phát triển hơn là vì lương thưởng. Khi thăng tiến đến một mức độ nào đó thì chênh lệch về mức lương là không quan trọng lắm đối với người đi làm. Điều họ mong muốn là được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và có quy trình, hệ thống rõ ràng đã được thiết lập như những công ty trong ngành khó. 

      hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpiYmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWVcJiFneDh
    hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaYm5aIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpvb5dqVm6xtg..
  • Các anh chị cho em hỏi tế nhị hơn chút nhé?

    Em thấy "nghề khó" ở trên có 03 anh chị (đại diện bên trên) ở trong ngành bia, rượu, và thuốc lá. (điểm chung là sản phẩm có hướng không tốt lắm cho sức khỏe nếu bị lạm dụng ...etc).

    Hay theo định hướng chung ở topic là " Sản phẩm bị chi phối bởi nhiều quy định pháp lý, các chiến dịch truyền thông phụ thuộc nhiều nguyên tắc chặt chẽ hay đặc thù công việc đôi khi khiến bạn phân vân do dự..."

    Tuy nhiên với ngành direct selling thì thế nào ạ? Ngành mà..."mới nghe qua thì ai cũng bảo là không tích cực" rồi ấy?

    Có anh chị nào có advise cho những trường hợp này không?

      hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpuSnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWYap2FneDh
    hZWZl5VmlGqcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpablZuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmtrb5ZsVm6xtg..
hZWZl5dokmmVmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...