AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmmmmUm5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

14 mẹo cải thiện phần Summary trong profile LinkedIn - Phần 1

Answer hZWZl5VmmmmUm5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlZWViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

I. VIẾT CÁI GÌ?

Dưới đây là 7 yếu tố phổ biến nhất được đề cập trong các mẫu Summary nổi bật trên LinkedIn. Bạn không cần phải cho tất cả vào phần Summary của mình, nhưng ít nhất hãy thêm một vài ý trong đó để đảm bảo chất lượng nội dung.

 

Hình: Mẹo cải thiện phần Summary trong profile LinkedIn - 1

1. Mô tả điểm khiến bạn thu hút

Các bản Summary hay nhất thường lấy “niềm đam mê” làm trọng tâm. Mở lòng chia sẻ về những gì bạn thích làm sẽ là cái nền vững chắc cho con đường sự nghiệp của bạn. Hãy nghĩ xem điều gì trong công việc làm bạn phấn khích nhất, điều gì thúc đẩy bạn đi làm mỗi ngày ngoài tiền lương và đồng hồ báo thức? Đây là một điểm đặc biệt hiệu quả để đưa vào Summary nếu bạn còn trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm.

2. Giải thích vai trò hiện tại của bạn

Đặt chức danh sang một bên và mô tả những gì bạn đang làm bằng những thuật ngữ đơn giản nhất. Nói về những vấn đề bạn giải quyết, cho ai và như thế nào là cách để thể hiện kỹ năng, kiến thức ngành cũng như phong cách làm việc của bạn.

3. Định hình quá khứ

Bạn có quyền tự do nêu ra những gì quan trọng trong những năm đi làm của mình và lướt qua tiểu tiết. Nếu bạn từng có những bước ngoặt hay nắm giữ những vai trò dường như không mấy liên quan trong sự nghiệp, có thể bỏ qua để câu chuyện hợp lý hơn. Hoặc tốt hơn nữa, hãy coi những điều đó như lợi thế và cho biết tại sao chúng khiến bạn trở nên khác biệt. 

4. Làm nổi bật thành tích

Trích dẫn bài học lớn nhất từ những trải nghiệm của bạn. Xem xét các công việc cũ và gộp thành tích lại nếu được. Điều này đặc biệt có thể áp dụng nếu bạn đang ở giai đoạn giữa hoặc cuối sự nghiệp của mình.

 the key to success - J2inc

Hình: Mẹo cải thiện phần Summary trong profile LinkedIn - 2

5. Bộc lộ cá tính

Chọn lọc câu chuyện và từ ngữ để từ đó người xem có thể hiểu bạn là người như thế nào. Phần Summary là nơi tuyệt vời để nói về tính cách bản thân ví dụ như khéo léo trong ứng xử, thẳng thắn, khiêm tốn hay hài hước,... Tính xác thực là rất quan trọng, vì vậy hãy trung thực với chính mình. Hãy nghĩ về một điểm nổi bật là người đối diện cảm nhận về bạn và khắc họa nó.

6. Thể hiện cuộc sống bên ngoài công việc

Làm tròn danh tính bằng cách chia sẻ sở thích, mối quan tâm hoặc các hoạt động tình nguyện bạn thường tham gia. Hãy liên hệ những đam mê bên ngoài công việc với sự nghiệp của bạn nếu có thể. Lưu ý, khi bạn chia sẻ câu chuyện cá nhân, hãy chắc chắn rằng nó sẽ giúp củng cố thế mạnh chuyên môn.

Podcast] It's a Balancing Act - Some Thoughts on Work-Life Priorities |  Worklogic HR It's a Balancing Act - Some Thoughts on Work-Life Priorities

Hình: Mẹo cải thiện phần Summary trong profile LinkedIn - 3

7. Thêm đa phương tiện

Đôi khi việc giải thích tầm ảnh hưởng hoặc thành tích của bạn sẽ dễ dàng hơn thông qua hình ảnh, video hoặc các bài báo. Do vậy, đừng ngại thêm nội dung đa phương tiện vào profile và đưa nó vào phần Summary.

>>> Xem thêm: 

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

* Hotline:   (84) 98 865 7881 hoặc
                    (84 28) 6268 2222, ext. 107   
* Email:  huong.ha@anphabe.com

Answer hZWZl5VmmmmUm5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlZWViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5VmmmmUm5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...