AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hklGyZlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

7 giai đoạn của vòng đời nhân viên (P1)

Answer hZWZl5dimWqXl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmpabiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Mai Tran's picture
1713243860

Ngay từ giây phút đầu tiên ai đó gặp một doanh nghiệp, đó là lúc 'vòng đời nhân viên' bắt đầu. Khi các doanh nghiệp có tư duy tiến bộ nghĩ về những cách tốt nhất để gắn kết với nhân viên của họ ở từng giai đoạn của quy trình, phần thưởng có thể rất lớn cho các bên từ nhân viên đến nhà tuyển dụng. Trong quá trình quản lý nhân sự, việc hiểu rõ vòng đời của nhân viên là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp thu hút, phát triển và giữ chân nhân tài. Vòng đời nhân viên không chỉ giúp bạn định hình và điều chỉnh chiến lược quản lý nhân sự một cách hiệu quả mà còn tạo ra một môi trường làm việc tích cực và phát triển.

Xác định vòng đời nhân viên

Vòng đời nhân viên lấy cảm hứng từ bản đồ hành trình khách hàng trong Marketing, một ý tưởng đã được kiểm tra và thử nghiệm, trong đó mối quan hệ giữa tổ chức và khách hàng được chia thành các phân khúc. Các chuyên gia kinh doanh nhận thấy vòng đời của nhân viên từ đầu đến cuối được tạo thành từ 7 phần:

1. Attract: Bắt đầu từ thời điểm một nhân viên tương lai biết đến một công ty cho đến khi họ nộp đơn xin việc.

2. Recruit: Điều này bao gồm quá trình nộp đơn, điền form, phỏng vấn và các công việc phỏng vấn mà cản trở đến lời mời làm việc.

3. Onboard: Từ lời mời làm việc đến giúp nhân viên bắt kịp tốc độ, giai đoạn onboard bắt đầu trước khi thành viên mới nhất trong nhóm của bạn bắt đầu ngày đầu tiên làm việc.

4. Develop: Trong giai đoạn phát triển, doanh nghiệp đánh giá điểm mạnh, điểm yếu và lĩnh vực nhân viên quan tâm để đầu tư nâng cao kỹ năng.

5. Retain: Hy vọng rằng đây là giai đoạn dài nhất trong tất cả giai đoạn, đây là giai đoạn giữ chân và đảm bảo nhân viên được hoàn thành trong công việc nhằm giảm tỷ lệ Turnover.

6. Exit: Không phải là giai đoạn cuối cùng của vòng đời nhân viên, giai đoạn nghỉ việc bao gồm nhận thư từ chức, phỏng vấn thôi việc và ngày làm việc cuối cùng của nhân viên.

7. Advocate: Giai đoạn không bao giờ kết thúc, một người rời đi hạnh phúc có quyền giới thiệu nhà tuyển dụng tốt cho gia đình và bạn bè của họ rất lâu sau khi nhận được tiền lương cuối cùng.

Tại sao vòng đời nhân viên lại quan trọng?

Các nhóm nhân sự sử dụng khung vòng đời nhân viên có thể đánh giá đầu tư, đo lường thành công và cải thiện trải nghiệm của nhân viên một cách hiệu quả hơn. Những lợi ích chính có thể được chia làm hai nhóm chính:

Tối ưu hóa chi tiết

Bằng cách chia vòng đời của nhân viên thành các giai đoạn, các nhóm nhân sự hiểu sâu hơn về nơi có thể cải thiện. Ví dụ: họ có thể đánh giá quy trình tuyển dụng bằng cách so sánh tỷ lệ Turnover mới với chi phí tuyển dụng.

Nếu cùng một vai trò được quảng cáo trên các nền tảng công việc khác nhau, những điểm số này cũng có thể được A/B testing. Với nhiều dữ liệu hơn để làm việc, các tổ chức có khả năng tùy chỉnh các chi tiết nhỏ nhất trong vòng đời của nhân viên để cải thiện tốt hơn.

Tập trung vào trải nghiệm của con người qua các quy trình

Chiến lược vòng đời nhân viên tốt hơn để đo lường trải nghiệm của nhân viên so với các chiến lược quản lý tài năng khác. KPI chính xác cho phép các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhìn sâu hơn dữ liệu và hiểu tâm lý của nhân viên ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình của họ.

Ví dụ: các nhóm nhân sự sử dụng cách tiếp cận hẹp hơn có thể xem xét tốc độ của quá trình tuyển dụng để quyết định xem họ có 'tuyển dụng tốt' hay không. Điều này có thể nắm bắt một quy trình tuyển dụng suôn sẻ và nhanh chóng nhưng không phù hợp với công việc thực sự.

Một công ty có kế hoạch toàn diện, tập trung vào vòng đời có thể đánh giá xem một nhân viên có phù hợp với vai trò hay không sau ngày đầu tiên. Tỷ lệ khuyến mãi, phản hồi khảo sát tương tác và các dữ liệu khác được thu thập trong suốt vòng đời giúp xây dựng một bức tranh tuyển dụng đầy đủ và bao quát hơn.

Lợi ích của chiến lược vòng đời nhân viên

Từ việc đóng góp vào cảm giác thuộc vê việc thu hút nhân tài hàng đầu, một chiến lược vòng đời nhân viên mạnh mẽ mang lại cho doanh nghiệp một loạt các lợi ích:

Cải thiện tỷ lệ duy trì và doanh thu thấp hơn

Theo Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực (SHRM), chi phí trung bình để thuê một nhân viên mới là gần 4.700 đô la. Nhưng trong một số trường hợp, nó thậm chí có thể gấp nhiều lần mức lương của họ, tùy thuộc vào vai trò. Chiến lược vòng đời nhân viên phù hợp có thể giảm đáng kể các chi phí này.

Tương tác tốt hơn

Nhân viên gắn bó là những nhân viên làm việc hiệu quả hơn. Mức độ hiệu suất được tăng cường, nhiều mục tiêu đạt được hơn và tỷ lệ vắng mặt theo thói quen giảm. Trên thực tế, một chiến lược nhân viên được thiết kế để thu hút nhân viên cũng có thể làm giảm vấn đề kiệt sức và căng thẳng tại nơi làm việc.

Trải nghiệm nhân viên tốt hơn

Cách suy nghĩ vòng đời của nhân viên khuyến khích các nhóm nhân sự cải thiện trải nghiệm của nhân viên ở tất cả các giai đoạn trong mối quan hệ của họ với các tổ chức. Nhắm mục tiêu từng giai đoạn với các thông tin liên lạc và sáng kiến được thiết kế để cải thiện phúc lợi của nhân viên, có nghĩa là người lao động có nhiều khả năng cảm thấy thân thuộc và mục đích hơn. Sự thăng hoa trong tâm trạng có thể được truyền từ nhân viên này sang nhân viên tiếp theo, và lần lượt, cho cả khách hàng.

Cải thiện danh tiếng doanh nghiệp

Khi bạn chăm sóc nhân viên tốt, danh tiếng của doanh nghiệp bạn đồng thời cũng sẽ tự chăm sóc. Nếu tin tức lan truyền rằng một doanh nghiệp giới thiệu nhân viên tốt và cung cấp cho họ các chương trình đào tạo mà họ đang cần để giúp họ tiến bộ, công ty đó sẽ sớm trở thành một nơi hấp dẫn hơn để làm việc. Một danh tiếng mạnh mẽ cho mối quan hệ nhân viên tốt cũng giúp các doanh nghiệp trở nên tôn trọng hơn trong ngành công nghiệp của họ và bởi khách hàng của họ.

Chiêu mộ nhân tài mới

Những người lao động hiểu biết muốn biết họ sẽ được đối xử đúng cách trước, trong và sau khi họ nộp đơn xin việc mới. Một chiến lược vòng đời kỹ lưỡng sẽ làm giảm bớt những nỗi sợ hãi đó và làm cho một công ty trở nên hấp dẫn hơn đối với nhân viên tương lai - điều mà tất cả các doanh nghiệp thành công đều dựa vào.

--

Xem tiếp phần 2 tại đây

Answer hZWZl5dimWqXl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmpabiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hklGyZlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...