AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlk2-blpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tất tần tật về Khảo sát Nguồn nhân lực Hạnh Phúc của Anphabe

Answer hZWZl5VllXCYlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZWbiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Doanh nghiệp chỉ thành công bền vững khi có một đội ngũ nhân viên hạnh phúc vừa gắn kết, nỗ lực và trung thành. Vậy làm thế nào để đo lường các chỉ số hạnh phúc của nhân viên trong tổ chức và sử dụng các thông tin này giúp ích cho quá trình phát triển nội và ngoại lực của công ty? Tham khảo ngay bài viết dưới đây!

1. Khảo sát Nguồn nhân lực Hạnh phúc là gì?

Khảo sát Nguồn nhân lực Hạnh phúc là mô hình đo lường chuyên sâu do Anphabe – đơn vị tiên phong về các giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng (THNTD) và môi trường làm việc hạnh phúc tại Việt Nam thực hiện. Với phương pháp đo lường dựa trên mô hình nghiên cứu khoa học, được cập nhật thường xuyên theo xu hướng thị trường nhân sự, khảo sát cung cấp bức tranh tổng quan về chỉ số hạnh phúc của nhân viên công ty. 

Theo đó, người đi làm THỰC SỰ HẠNH PHÚC khi họ gắn kết cả lý trí & tình cảm với công việc và công ty, có động lực để đóng góp những nỗ lực cho thành công của công ty cũng như cam kết gắn bó lâu dài. Dựa trên khái niệm này, bảng câu hỏi khảo sát sẽ đi sâu vào khai thác mức độ gắn kết của người đi làm thông qua các câu hỏi cụ thể về cách họ nghĩ, cách họ cảm, các họ thức đẩy động lực tự thân và chuyển hóa chúng thành hành động (nỗ lực tự nguyện và cam kết gắn bó với công ty).





Mô hình độc quyền của Anphabe tư vấn cho các doanh nghiệp hàng đầu

Bên cạnh đó, khảo sát còn đo lường các điều kiện hạnh phúc của người đi làm dựa trên trải nghiệm của họ tại môi trường làm việc. Trong đó, các câu hỏi khảo sát sẽ xoay quanh 6 nhóm yếu tố chính trong kỳ vọng về môi trường làm việc lý tưởng của người đi làm là: Tưởng thưởng, Cơ hội phát triển, Môi trường làm việc, Lãnh đạo & quản lý, Chất lượng công việc & cuộc sống, Danh tiếng công ty.

Sau khi đã thống nhất được bảng câu hỏi với công ty, Anphabe sẽ tiến hành khảo sát (với tư cách là đơn vị thứ 3 hoàn toàn độc lập), câu trả lời của người đi làm được ghi nhận ẩn danh (không nêu tên, vị trí phòng ban cụ thể của từng đáp viên) nên đảm bảo được mức độ khách quan và sự an tâm của nhân viên khi thực hiện. So với các khảo sát nội bộ do doanh nghiệp tự thực hiện, khảo sát nguồn nhân lực hạnh phúc dễ dàng được nhân viên đón nhận và chia sẻ khách quan hơn.

2. Doanh nghiệp được gì khi nhận báo cáo khảo sát Nguồn nhân lực Hạnh phúc

Từ các kết quả trả lời, khảo sát Nguồn nhân lực Hạnh phúc của Anphabe cung cấp các chỉ số đo lường chi tiết theo nhiều góc nhìn, cắt lớp (Phòng ban, Chi nhánh, Cấp bậc). Bên cạnh đó, kết quả khảo sát còn cung cấp các chỉ số về mô hình Phân bổ nguồn nhân lực của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có cơ sở nhìn ra các vấn đề còn tồn đọng, khoanh vùng nguy hiểm cho doanh nghiệp, xác định vùng Đỏ (nơi nhân viên không hạnh phúc, có thể ảnh hưởng tới hiệu xuất & lòng trung thành).

Thêm nữa, Anphabe còn cung cấp bức tranh tổng quan về mức độ hạnh phúc của nhân viên so với trung bình ngành, thị trường Việt Nam, giúp doanh nghiệp có nhiều cơ sở dữ liệu để phân tích và điều chính chiến lược phù hợp. Có thể nói, trên thị trường hiện nay chưa có đơn vị nghiên cứu khảo sát nào có cơ sở dữ liệu lớn và toàn diện như Anphabe để cung cấp các thông tin chuyên sâu về Nguồn nhân lực hạnh phúc cho doanh nghiệp.

Không dừng lại ở việc cung cấp kết quả khảo sát, báo cáo của Anphabe còn tư vấn các hướng hành động thực tiễn, với các khuyến nghị cho từng vấn đề theo từng mức độ ưu tiên cụ thể.


Các chuyên gia từ Anphabe sẽ có buổi chia sẻ chi tiết nội dung báo cáo đến bộ phận nhân sự & ban lãnh đạo doanh nghiệp, cũng như giải đáp các thắc mắc, câu hỏi trong toàn bộ bài báo cáo. Bên cạnh đó Anphabe sẽ tiếp tục tư vấn định hướng hoạt động các giai đoạn tiếp theo cho doanh nghiệp để giải quyết các vấn đề cốt lõi.

Khác với các khảo sát nội bộ doanh nghiệp tự thực hiện, khảo sát Nguồn nhân lực Hạnh phúc của Anphabe cung cấp mô hình khoa học được chuẩn hóa, với cơ sở dữ liệu rộng và toàn diện hơn (không chỉ giới hạn bên trong mà còn mở rộng thông tin trong ngành và cả thị trường).

Chia sẻ về trải nghiệm sau khi thực hiện khảo sát Nguồn nhân lực hạnh phúc của Anphabe, Th.S Ngô Minh Tuấn, Phó Tổng Giám Đốc – Công ty cổ phần Dươc phẩm Imexpharm cho biết: "Cảm ơn sự đồng hành của Anphabe đã giúp Imexpharm hoàn tất chương trình khảo sát nguồn nhân lực nội bộ. Sau khi nghe phân tích và tư vấn chuyên sâu từ Anphabe, kết hợp với thông tin về xu hướng nhân lực ngành, Chúng tôi đã có tầm nhìn rộng và sâu hơn về tâm tư, suy nghĩ và kỳ vọng của nhân viên tại Imexpharm, từ đó chỉ ra được những vấn đề cần cải thiện để gia tăng hiệu suất như tinh gọn bộ máy và quy trình, tạo nhiều điều kiện hơn để nhân viên phát huy năng lực và phát triển bản thân. Đồng thời qua kết quả khảo sát, Chúng tôi cũng có thêm thông tin tham khảo giá trị để xây dựng chiến lược quản trị và giữ chân nhân tài tập trung, đặc biệt là nâng cao năng lực cho nhóm cán bộ quản lý tại Imexpharm.”

Còn tại Acecook Việt Nam, quá trình thực hiện khảo sát Nguồn nhân lực Hạnh phúc trong tổ chức đã giúp doanh nghiệp có thêm cơ sở thông tin quan trọng để tiếp tục cải thiện nội lực và chuẩn bị cho những bước tiến mới. Ông Phạm Văn Nam - Giám Đốc Khối Hành Chính Nhân Sự chia sẻ: Chúng tôi rất hài lòng với Khảo sát Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc của Anphabe. Mô hình phân tích có nhiều điểm mới mẻ và khoa học, đội ngũ tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp. Các phân tích cắt lớp đi sâu vào từng nhóm đối tượng, phòng ban chi tiết và cụ thể giúp chúng tôi nhìn ra nhiều cơ hội cải thiện thiết thực.

Thành công bắt đầu từ Nguồn nhân lực Hạnh Phúc


Quý doanh nghiệp quan tâm và muốn đăng ký thực hiện khảo sát Nguồn nhân lực Hạnh phúc cho công ty, vui lòng liên hệ: 



Answer hZWZl5VllXCYlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZWbiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlk2-blpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...