AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vmk3CalZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tìm việc hiệu quả trên LinkedIn chỉ với 3 TIPS ĐƠN GIẢN

Answer1 hZWZl5VllnCVk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZSYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Khánh Vân's picture
1677154435

Là người đi làm, chúng ta không còn xa lạ gì với LinkedIn. Đây là nền tảng mạng xã hội chuyên nghiệp dành cho người đi làm với khoảng 900 users từ khắp nơi trên thế giới. Theo Jobvite, trên thực tế có tới 94% nhà tuyển dụng đang sử dụng LinkedIn để tuyển dụng và thu hút nhân tài. 

Nhưng LinkedIn không chỉ giúp các nhà tuyển dụng; nó cũng là một nền tảng thực sự hữu ích dành cho ứng viên – những người tìm việc. Trung tâm nghiên cứu Pew đã phát hiện ra LinkedIn là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất dành cho người đi làm, với khoảng 35% người trưởng thành sử dụng nó để tìm việc. 

Bài viết dưới đây gợi ý 3 bí kíp giúp tìm việc hiệu quả trên LinkedIn vào năm 2023:

Tip 1: Nâng cấp hồ sơ cá nhân 

Nếu bạn mãi vẫn không thấy công việc nào phù hợp trên LinkedIn, nguyên nhân có thể đến từ hồ sơ cá nhân của bạn. May mắn thay, bạn hoàn toàn có thể cải thiện nó bằng cách: 

  • Sử dụng ảnh đại diện chuyên nghiệp 

Bỏ qua những bức selfie hay ảnh chụp “cuộc sống về đêm” cùng bè bạn, LinkedIn là một nền tảng chuyên nghiệp, do đó bạn cũng nên thể hiện bản thân một cách chuyên nghiệp. 

Chọn một phông nền gọn gàng, có thể trong nhà hoặc ngoài trời, đảm bảo outfit từ trên xuống dưới phù hợp với tính chất công việc mà bạn đang tìm kiếm. 

Chuyên nghiệp không có nghĩa là nghiêm trang, bạn hoàn toàn có thể tự tin khoe cá tính với ảnh đại diện của mình. Đừng ngại mỉm cười, tạo dáng tự tin hoặc mặc quần áo mà bạn cảm thấy phù hợp với mình nhất. Quan trọng là phải biết cân bằng hợp lý giữa việc thể hiện con người thật của bạn và sự chuyên nghiệp. 

  • Viết tiêu đề và tóm tắt tốt hơn 

Dòng tiêu đề LinkedIn là một bản mô tả nhanh về bạn là ai và bạn đang tìm kiếm điều gì. Tiêu đề chỉ nên chứa tối đa 120 ký tự hoặc ngắn hơn, vì vậy hãy tập trung thể hiện những gì quan trọng nhất. 

Tiêu đề cần phải rõ ràng giúp người xem hiểu được bạn làm việc trong lĩnh vực nào, kinh nghiệm, chức danh công việc, vai trò mới mong muốn và các kỹ năng chính của bạn. 

Bạn có thể đi vào chi tiết hơn trong bản tóm tắt nhưng cần phải lưu ý, chúng ta không có nhiều thời gian để thu hút sự chú ý của người xem. Vì vậy, hãy cố gắng rút ngắn phần tóm tắt nhất chỉ trong 4 câu, nội dung mở rộng những gì bạn đã nêu trong tiêu đề của mình. 

  • Thể hiện kỹ năng và kinh nghiệm của bạn 

Tận dụng tối đa hồ sơ của bạn bằng cách đi vào chi tiết hơn về kinh nghiệm làm việc của bạn. Trong phần Kinh nghiệm, hãy mô tả chi tiết các vai trò trước đây của bạn, giải thích những thành tích chính, công việc chính của bạn. 

Đừng ngại công khai bất kỳ giải thưởng, chứng nhận hoặc bằng cấp nào bạn đã đạt được trong sự nghiệp của mình. Hãy tự tin khoe chúng ra tại các mục Danh dự & Giải thưởng và Bằng cấp và Chứng nhận tương ứng. 

Tip 2: Mở rộng kết nối trên LinkedIn 

Ngày nay, LinkedIn là một công cụ gần như thiết yếu để mở rộng mạng lưới quan hệ. Nền tảng này tạo điều kiện cho bạn giao lưu với các đồng nghiệp trong ngành và các nhà tuyển dụng tiềm năng tại địa phương và quốc gia, hoặc thậm chí quốc tế. 

Sử dụng LinkedIn như một công cụ kết nối có thể giúp bạn tiếp cận thêm vô số cơ hội, do đó hãy học cách để kết nối trên LinkedIn một cách hiệu quả. 

  • Kết nối với những người bạn biết 

Mặc dù việc gửi yêu cầu kết nối cho những người bạn hâm mộ hoặc cảm thấy phù hợp với bản thân là rất hấp dẫn. Tuy nhiên, nên bắt đầu với những người mà bạn đã quen biết trước. 

Có thể là bạn bè, đồng nghiệp, bạn học cũ hoặc những đối tác đã gặp trong công việc… những người có khả năng chấp nhận yêu cầu kết nối cao hơn. Khi bạn đã xây dựng cho mình được một mạng lưới nhỏ, bạn có thể bắt đầu mở rộng nó. 

  • Tham gia nhóm 

Các nhóm chuyên nghiệp là một cách tuyệt vời để kết nối với những người có cùng sở thích và cùng ngành với bạn. 

Bạn có thể đóng góp ý kiến hoặc những tài nguyên hữu ích, đặt ra câu hỏi của mình lên nhóm, giúp thể hiện bạn là người đóng góp tích cực. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, mang lại cho bạn sự tín nhiệm và được công nhận nhiều hơn khi nộp đơn xin việc. 

  • Gửi tin nhắn cá nhân 

Kết nối với những người bạn không biết trên LinkedIn là điều hoàn toàn có thể, miễn là bạn có lý do chính đáng. Mọi người có nhiều khả năng chấp nhận yêu cầu kết nối của bạn hơn nếu bạn gửi tin nhắn cá nhân cùng với lời mời của mình, nêu chi tiết lý do kết nối của bạn. 

Ví dụ: bạn có thể giải thích rằng bạn được truyền cảm hứng từ một bài đăng gần đây của họ và muốn tìm hiểu thêm về quan điểm của họ trong một chủ đề nhất định. Hoặc, cũng có thể giải thích rằng bạn đang tìm kiếm một vai trò trong ngành của họ và hy vọng được mở rộng mạng lưới kết nối của mình. 

Đừng yêu cầu họ làm gì đó một cách đột ngột và cục súc. Chẳng hạn: yêu cầu xem qua CV của bạn hoặc tư vấn về con đường sự nghiệp mà bạn đã chọn… Thay vào đó, hãy phát triển mối quan hệ tốt hơn với người đó trước khi nhờ họ hỗ trợ điều gì. 

  • Tham gia vào các cuộc trò chuyện 

Bình luận quan điểm của bạn vào bài đăng của một người, chia sẻ lại nội dung mà bạn thấy hữu ích hoặc đăng bài viết của riêng bạn về các sự kiện liên quan trong ngành có thể sẽ giúp bạn mở rộng mạng lưới kết nối. 

Phần lớn người dùng LinkedIn rất muốn thảo luận với mọi người những cái nhìn sâu sắc có giá trị - vì vậy hãy ra ngoài đó và đưa ra cái nhìn sâu sắc của bạn! 

Tip 3: Sử dụng chức năng tìm kiếm việc làm của LinkedIn 

Bạn có biết rằng mình có thể tìm kiếm các vị trí tuyển dụng đang hoạt động trực tiếp trên LinkedIn không? 

Chỉ cần nhấp vào tab 'Việc làm' ở thanh đầu trang (hoặc cuối trang, nếu bạn đang sử dụng điện thoại di động), bạn sẽ thấy danh sách các công việc được đề xuất dựa trên kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. 

Bạn cũng có thể tìm kiếm các công việc cụ thể bằng cách nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm và sử dụng các bộ lọc vị trí, ngành, loại công việc… để có kết quả chi tiết hơn 

Bạn có thể tải CV lên và ứng tuyển trực tiếp cho nhiều công việc khác nhau trên LinkedIn, nhưng bạn vẫn nên điều chỉnh CV và thư xin việc cho phù hợp với mỗi vị trí. 

Nghiên cứu hồ sơ và những cập nhật gần đây của doanh nghiệp bằng cách dạo một vòng trang LinkedIn của họ. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về văn hóa công ty và điều chỉnh lại tìm kiếm của bạn cho phù hợp. 

LinkedIn là một công cụ tìm việc mạnh mẽ mà bạn nên sử dụng, đặc biệt là nếu bạn đang cần tìm kiếm một vị trí mới tốt hơn. Hãy thử áp dụng những mẹo Anphabe đã chỉ ở trên để tối ưu hóa kết quả tìm kiếm mà bạn nhận được. Chúc bạn thành công và tìm được công việc phù hợp nhất! 

Anphabe hiện là đối tác chính thức của LinkedIn tại thị trường Việt Nam, với đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản bởi LinkedIn sẽ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn tuyển dụng nhanh, đúng người đúng việc và gia tăng sức hấp dẫn với ứng viên tiềm năng thông qua các giải pháp toàn diện. 

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe để được tư vấn:

Answer1 hZWZl5VllnCVk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZSYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Maureen Hunley's picture
    Maureen Hunley
    1680001639

    I really appreciate the information and advice you have shared with us. Many thanks for sharing this useful and valuable information.   H‑E‑B Partner Services


      hZWZl5VllnCVk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVmZaWm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VllnCVk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2STbpuFneDh
    hZWZl5VllnCVk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5WWmZmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmtpbpdua1VvtrI.
hZWZl5Vmk3CalZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...