AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlkWyZk5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

[Hướng dẫn viết CV] Lời khuyên khi viết CV Marketing

Answer hZWZl5ZhkXGWmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUlpuSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1461839558

Marketing là một ngành làm hot, không phải vì đây là ngành có thu nhập ở mức khá mà quan trọng là khi theo đuổi công việc này, bạn cũng phải là người có đầu óc tư duy, sáng tạo và biết được ra các chiến lược hợp lý. Cũng chính vì những lý do như vậy, mà yêu cầu khi tuyển dụng cho việc làm marketing luôn rất cao. Nhiều ứng viên rất có năng lực trong lĩnh vực marketing cũng bị loại một cách đáng tiếc ngay từ vòng nộp hồ sơ. Vậy nguyên nhân do đâu?

Bạn hãy nhớ, khi tìm hiểu về hướng dẫn viết CV ngành marketing, CV sẽ không có phần trình bày như khi ứng tuyển cho các vị trí khác. Cho việc làm marketing, nhà tuyển dụng luôn đòi hỏi kinh nghiệm nhiều hơn là kiến thức, hơn thế nữa, thông qua CV của các ứng viên, nhà tuyển dụng còn muốn bạn cho họ thấy sự sáng tạo của mình. CV là cơ hội của bạn để phác thảo chi tiết các kỹ năng và kinh nghiệm của mình làm sao cho bạn thích hợp với vị trí mà bạn ứng tuyển. Dưới đây là một số hướng dẫn viết CV cho việc làm marketing để giúp bạn tạo ra thế mạnh cho mình:

1. “Cụ thể hóa” CV của bạn

Ban nên bắt đầu với những kinh nghiệm làm việc hoặc thực tập gần đây nhất trở về trước.  Đừng chỉ liệt kê ra thôi, bạn hãy viết 1 -2 câu ngắn mô tả công việc đó, sử dụng những từ ngữ linh hoạt, ngắn gọn và chính xác.

Những kỹ năng như là: làm việc theo nhóm, có trách nhiệm, làm sự kiện hay đối thoại tương tác với khách hàng, kỹ năng quảng cáo đều phải được bạn khai thác triệt để. Vì đây là lĩnh vực marketing nên điều mà nhà tuyển dụng cần đó là kinh nghiệm và thực hành, hãy cung cấp cho họ những thông tin của bạn. Chỉ khi bạn hiểu nhà tuyển dụng cần gì ở bạn thì bạn mới làm tốt được việc của mình.

Nếu trong trường hợp, bạn không có kinh nghiệm làm việc, đừng vội nản, bạn hãy tập trung vào năng lực học tập, những buổi thực hành tại trường hay những công việc bạn từng làm có tiếp xúc với marketing.  

2. Đừng bỏ quên thành tích

Hướng dẫn viết CV kế tiếp là cho họ thấy những thành tích mà bạn đạt được qua những việc mà bạn đã từng làm. Kinh nghiệm rất quan trọng cho việc làm marketing và thành tích cũng vậy. Nhà tuyển dụng sẽ không mạo hiểm tuyển một nhân viên có rất nhiều kinh nghiệm làm nhưng không hề có bất kỳ thành tích nổi bật nào. Bạn cũng nên đưa ra những con số cụ thể, những số liệu về sự thành công của bạn trong lĩnh vực marketing, với hướng dẫn viết CV như thế này sẽ giúp tăng độ tin tưởng bạn đối với nhà tuyển dụng, cũng như cho thấy bạn là người có năng lực và chuyên nghiệp cao.

5-dieu-can-lam-truoc-khi-trien-khai-chien-dich-marketing-7958.jpg

3. Trình bày CV của bạn

Đừng dùng những phần mềm cho những văn bản chuẩn như PDF hoặc Word. Đối với lĩnh vực marketing, nhà tuyển dụng muốn xem cách bạn thể hiện kỹ năng và sự phá cách, sáng tạo của bạn từ việc biên soạn, nghiên cứu và trình bày một CV. Vì thế, lời khuyên trong hướng dẫn viết CV dành cho bạn đó là bạn nên xem xét sử dụng một số phần mềm đồ họa để trình bày CV của mình. Bạn có thể thêm vào một số đồ thị để biểu thị thành tích và một dòng thời gian (timeline) để trình bày những kinh nghiệm. Bạn có thể tham khảo những hướng dẫn viết CV theo phương pháp này tại các trang web như là vizualize.me hay Resumup, nhưng nhớ là chỉ tham khảo thôi nhé, CV của bạn sẽ chỉ thật sự chất lượng khi bạn tự tạo ra nó cho mình.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra các lỗi như chính tả, ngữ pháp hay chấm câu trước khi nhấn nút gửi đến nhà tuyển dụng.

Từ 3 cách hướng dẫn viết CV trên, hi vọng bạn sớm có được việc làm marketing xứng tầm.

(Nguồn tham khảo từ targetjobs.co.uk)

Tìm hiểu thêm cách viết cover letter “chuẩn” cho việc làm marketing tại ĐÂY. 

Answer hZWZl5ZhkXGWmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUlpuSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlkWyZk5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...