AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dpk2uYm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

[Cách viết cover letter] Viết cover letter cho dân Marketing

Answer hZWZl5Vnl2yWm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUlpuUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Trang Linh's picture
1461839822

Thực tế cho thấy, không một công ty nào sản xuất hàng hóa hay cung cấp dịch vụ lại không cần đến việc làm marketing. Sự thành bại của một công ty phụ thuộc khá nhiều vào công việc này. Việc làm marketing là một công việc cần thiết, nhiều thử thách, đòi hỏi năng lực cao và sự phối hợp hoạt động ăn ý của các bộ phận, chưa kể để làm công việc này, bạn cần phải có óc sáng tạo, sự nhạy bén thị trường và biết phân tích. Nhận thức được điều này mà nhiều người chon việc làm marketing cho mình, vì thế mà khiến cho ngành này có tỷ lệ cạnh tranh khá cao. Vậy bạn còn chần chờ gì không thu hút nhà tuyển dụng bằng hồ sơ hoàn hảo của mình. Nếu bạn đã biết cách viết CV thông qua  hướng dẫn viết CV cho marketing  , thì giờ là lúc bạn cần khởi động các khớp tay và tập trung cho cách viết cover letter.

Cover letter giúp bạn cung cấp những thông tin, kỹ năng bạn muốn truyền đạt rõ ràng hơn trong khi CV không thể làm điều này cho bạn. Thông qua những cách viết cover letter dưới đây sẽ giúp bạn có một lá thứ xin việc thật hoản hảo để gửi đến nhà tuyển dụng.

1. Hãy biến cách viết cover letter của bạn như một bức thư “chào hàng” vậy, hãy xem bản thân là sản phẩm và bạn cần tìm cách để bán được sản phẩm này. Cách tốt nhất là nên viết hết những gì gọi là thế mạnh của bạn vào lá thư. Nhà tuyển dụng khi đọc cover letter của các ứng viên, họ muốn thấy tính cách, con người, và những gì bạn có. Bạn cũng không cần phải khiêm tốn khi viết ra những kinh nghiệm, thành tích mà bạn đạt được. Chỉ khi bạn cho nhà tuyển dụng thấy bạn là “món hàng” tốt nhất và có nhiều tiềm năng thì khi đó mới nhận được cái gật đầu thừ họ.

2. Cover letter là cơ hội để bạn nói rõ hơn về những thành công của bạn đã được liệt kê ở CV. Nói về những thành tích của bạn thật rõ ràng bằng cách trả lời 4 câu hỏi WHAT? WHEN? WHERE? HOW?. Vì đối với việc làm marketing, nhà tuyển dụng luôn đòi hỏi kinh nghiệm và thành tích của bạn nên bạn cần tập trung nhiều vào phần này, nhưng không có nghĩa bạn kể quá chi tiết, cho nhà tuyển dụng thấy sự chuyên nghiệp của bạn qua cách bạn kể, sử dụng ngôn từ hợp lý, ngắn gọn, dễ hiểu.

internet-marketing.jpg  

3. Đưa ra lý do vì sao bạn chọn công ty mà bạn đang ứng tuyển. Cách viết cover letter này giúp nhà tuyển dụng biết bạn quan tâm công ty tới đâu và cách bạn thuyết phục họ. Bạn không thể tiếp thị cho sản phẩm của công ty trong khi bạn không hiểu về nó. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ về công ty mình có dự định vào làm việc, các sản phẩm cũng như mục tiêu của công ty, có thể thông qua trang web, facebook hoặc nhân viên trong công ty. Việc làm marketing rất rộng, bao gồm cả thuyết phục khách hàng. Vì vậy, muốn nhà tuyển dụng thuê bạn, bạn cần nắm chắc kiến thức, hiểu câu trả lời của mình và quan trọng là cách bạn thuyết phục họ. 

4. Bạn đừng quên nói ra mục tiêu, những kỹ năng và làm thế nào bạn phát triển nó trong tương lai. Khi đọc đến đây của lá thư, bạn sẽ cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người có mục tiêu và có chiến lược cho tương lai.

Xem thêm hướng dẫn cách viết CV cho việc làm marketing tại ĐÂY 

(Nguồn tham khảo từ targetjobs.co.uk)

Answer hZWZl5Vnl2yWm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUlpuUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dpk2uYm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...