Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5djmGqXl5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Answers

Topic:

LÀM VIỆC HIỆU QUẢ VỚI PHỤ NỮ, DỄ HAY KHÓ?

Với nhiều người, làm việc với nữ giới rất dễ chịu trong khi số khác lại xem đó là một thách thức lớn. Làm sao để hợp tác thành công với phụ nữ trong công việc (dù đó là nhân viên, khách hàng hay sếp), chia sẻ tình huống của bạn để được chia sẻ từ Anphabe Advisor's - Chuyên gia huấn luyện, CEO Change My Life Institute Bùi Trọng Giao.

Advisor:

Trọng Giao Bùi's picture

Trọng Giao Bùi

CEO
Change My Life Institute

Timing:

The discussion is open from 12-03-2013 to 31-03-2013

The advisor answered on 28-03-2013

Khi sếp nữ "sáng nắng mưa chiều"

Answer7 hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5qSlJWEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Lily Le's picture
1364292777

Em cũng là nữ nhưng quả thật em thích làm việc với sếp nam hơn sếp nữ, không phải vì vấn đề giới tính mà thật sự là sếp nữ làm việc không nguyên tắc như sếp nam.

Em làm việc cho một công ty quảng cáo. Sếp nữ của em học nước ngoài về, chuyên môn rất tốt, chỉ có tật hay thay đổi ý kiến và thích làm khó cấp dưới. Mọi việc giao cho em chị luôn yêu cầu em phải báo cáo liên tục, tuy nhiên khi em báo cáo chị thường chỉ nghe cho có chứ chẳng đưa ra lời nào. Em hỏi thì chị gắt: "Việc của em, em phải tự làm hết đi chứ, sao hở một chút là hỏi chị!". Đến khi có việc không vừa ý, chị lại khiển trách em không báo cáo chi tiết!. Gần đây có 2 sự cố mà em gặp phải với sếp nữ này:

1. Tháng trước team của em thực hiện chụp ảnh quảng cáo cho một hãng trang sức. Công việc của em là lấy đồ trang sức về studio. Sau buổi quảng cáo em đem trả đồ thì phát hiện có một chuỗi hạt bị rơi mất mấy hạt ngọc trai. Khách hàng bắt team em phải đền, em gọi điện cho sếp thì sếp bảo: "Đây là lỗi của em đã không kiểm hàng kỹ ngay từ đầu, bây giờ em tự xử lý đi!". Vậy là em quyết định mua lại chuỗi hạt đó với mức giá 80% (gần 1/3 tháng lương). Tưởng đã xong, ai ngờ sau đó sếp lại nói với giám đốc là em tự tiện xử sự cố mà không báo cáo (sếp là em của bạn giám đốc nên rất được tin tưởng)! Giám đốc gọi em lên và trách em về cách làm này với lý do: lần sau nếu có sự cố với những món đồ hàng hiệu giá trị hơn thì em lấy gì mà đền? Em bực quá nên hỏi ngược lại giám đốc: Thế nếu chị là em thì chị sẽ làm thế nào? Giám đốc cũng lúng túng không trả lời được.

2. Tuần rồi bên em tổ chức hội thảo, sếp phân công cho em phụ sếp mời một số người nổi tiếng. Trong đó nhận vật quan trọng nhất thì sếp không mời được, may sao em lại có quan hệ tốt với nhân vật này từ hồi ở công ty cũ nên đã mời được anh ấy ngay trước ngày hội thảo, tuy nhiên anh ấy cho biết là sẽ đến cùng một nhóm cộng sự. Khi em báo cho sếp để sắp xếp thêm chỗ cho khách mời thì sếp bảo chỉ còn đủ một chỗ ngồi cho nhận vật quan trọng đó thôi. Em rất bực bội vì biết rằng sếp muốn làm khó em nên đã gọi điện cho giám đốc trình bày mọi việc. Giám đốc liền bảo sếp phải xếp chỗ đủ cho mọi người. Hội thảo diễn ra tốt đẹp nhưng mối quan hệ của Em với sếp thì lạnh lẽo hẳn. 

Embắt đầu thấy mệt mỏi khi làm viêc với 1 sếp nữ đỏng đảnh như thế này. Dù môi trường công ty và cơ hội học hỏi khá tốt nhưng em không biết có nên tiếp tục công viêc hay không nữa! 

Rất mong anh Giao tư vấn giúp em. Em cảm ơn anh.

Answer7 hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5qSlJWEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Thien Truc Hoang's picture

     Thật sự với Trúc, làm việc với sếp nữ hay nam đều không quan trọng. Khó khăn hay không do rất nhiều yếu tố quyết định.

    Trúc rất thích những topic của Thảo Lê đặt ra nhưng với ví dụ trên của Thảo, Trúc thật sự có 1 cách nhìn khác. Cho tớ share nhé ;)

    Tớ đang nghĩ, liệu ở một quán cafe nào đó, sếp của cậu có ngồi nói với cô bạn thân là đang giận lắm bé assistant vì cách giải quyết trên không nhỉ? ^^ .. có thể đó.

    Với chuyện report cho sếp, tớ nghĩ đó là chuyện hiển nhiên. Sếp với vị trí của họ, không expect họ phải tự tay làm, tự tay report mọi thứ, họ cần assistant như cậu hoặc những BA như tớ đưa cho họ số liệu, kết quả công việc đang theo dõi để họ nắm tình hình. Không cứ lúc nào họ cũng phải đưa ra lời nhận xét mà chỉ khi thấy cần.

    Lúc trước, tớ làm với sếp ngày nào cũng có one-on-one để báo cáo. Nhưng lúc đầu khi tớ chưa quen việc thì vậy, chứ sau đó thì one-on-one hàng ngày thật sự không cần nữa, tớ và sếp cũng thống nhất là 1 tuần/ lần thôi.

    Hoặc như chuyện cho ý kiến, manager của cậu là chỉ có cậu report cho thôi. Như Head của tớ, vừa có sub-head, vừa có managers báo cáo xin ý kiến, tớ mà hỏi ý kiến hòai thì chắc không biết tới khi nào mới xong.

    Cách tốt nhất, cứ phải đưa ra được issue hiện nay là gì, ảnh hưởng của nó là gì, hướng giải quyết A - B - C nào đó. Rồi gửi cho sếp, highlight lên, xin 15-30 phút giải thích. Nói thật là các sếp càng busy thì họ càng không muốn đi sâu vào suy nghĩ giải quyết tình huống, nếu không họ cần chúng ta làm chi? Nên tớ cứ đưa ra những giải pháp tớ cho là hợp lý, cái được mất của từng giải pháp. Và cũng nói với sếp tớ rằng, ở vị trí của tớ, tớ không dám đảm bảo quyết định của tớ là tốt nhất nhưng theo tớ, tớ sẽ chọn giải pháp nào đó. Và tớ muốn nhờ sếp xem qua, và xem xem hướng giải quyết đó hợp lý chưa vì có thể sếp sẽ có cái nhìn khác tớ và hướng giải quyết tốt hơn.

    Với câu chuyện về xâu chuỗi, tớ thấy cậu ... chưa thấy là cậu có sai trong đó. Mà cậu chỉ thấy ấm ức vì sếp la cậu vs nói cậu tự ý giải quyết sau lưng mà không báo. Nhưng nếu là tớ ... có thể tớ cũng sẽ làm vậy :).

    Tớ từng chứng kiến sếp tớ la một nhân viên và bảo người đó tự đi để giải quyết đi, sếp không biết. Tớ ngồi cạnh bên tớ cũng thấy sếp tớ vậy là không được. Head của sếp tớ cũng dòm sang quan sát. Nhưng sếp tớ vẫn bơ đi ... 1 ngày ... 2 ngày trôi qua.. người nhân viên đó quay sang nói với sếp rằng không biết giải quyết làm sao và nhờ sếp giúp. Sếp chỉ hỏi là .. người đó có thấy mình sai gì không? .. có thấy hậu quả và impact ở đây là gì không? .. Giải thích qua lại một hồi sếp cũng viết email đi để giải quyết chuyện đó :)

    Kể ra chuyện này, ý Trúc là .. cậu chỉ nghe sếp la và .. giận .. rồi bỏ ra mua .. nhưng lại không thấy cái sai của mình và ... chưa hề nhờ sếp 1 tiếng?

    Còn chuyện nghe lại từ giám đốc .. nói thật .. con người ta có những lúc phải nên nghi ngờ .. thậm chí nghi ngờ vô lý. Nhưng câu nói giữa người A sang người B rồi sang người C, trong nhiều cách thuật lại, với giọng điệu và ngữ cảnh khác nhau thì sẽ cho ra những tình húông khác nhau rồi :)

    Là tớ trong tình huống đó, tớ sẽ chỉ nói một điều - em xin lỗi, lần sau em sẽ cẩn thận hơn, kiểm tra kỹ đồ khi nhận và khi giao - Câu hỏi ngược lại của cậu không giải quyết được tình huống mà chỉ càng thấy rõ là cậu không thừa nhận thiếu sót của mình. Cái cậu thấy chỉ là sếp cậu khó tính và vô lý, không bảo vệ nhân viên???

    Tình huống thứ hai của Thảo, Trúc hòan tòan hiểu cái khó xử của Thảo với người khách mời kia nhưng nên chăng vội vàng nhận xét sếp đang làm khó Thảo?

    Chuẩn bị buổi hội thảo, lên danh sách khách mời và bị thiếu là sai sót của cả team - không riêng gì sếp. Mời được vị khách đó đến dự ngay trước ngày hội thảo là công lớn của Thảo :)

    Nhưng không phải Thảo cũng nên xem xét lại, đó là 1 ngày trước khi diễn ra hội thảo, nghĩa là mọi vấn đề ở khâu tổ chức như liên hệ đặt phòng họp .. đặt số lượng ghế .. đặt phần nuớc .. ăn úông .. setup những thiết bị nghe nhìn và văn phòng phẩm đều đã phải được duyệt đủ số lượng + thực hiện xong, chỉ chờ thời gian bắt đầu thôi. Vậy thì khi nhận được thông báo của khách, nên chăng Thảo cũng phải nói một câu xin lỗi trước rằng - vì sơ sót trong lúc chuẩn bị nên gửi thư mời đến anh quá gấp gáp nhưng cũng rất may mắn rằng anh có thể thu xếp tham gia. Nhưng vì hội thảo được diễn ra với số lượng khách mời giới hạn và đã được confirmed để chuẩn bị. Nên việc team anh có thêm người tham gia, bên Thảo sẽ cố gắng sắp xếp chỗ ngồi và mọi thứ nhưng Thảo cũng nói trước để bên anh thông cảm nếu có thiếu sót gì, vì hôm nay cũng đã sát ngày diễn ra buổi hội thảo.

    Là khách mời tham gia hội thảo, ai cũng phải hiểu một thư mời đi kèm là một vị trí trong hội thảo, nhất là những hội thảo giới hạn số lượng tham gia. Vậy nên, chuyện team đi cùng là ngòai dự kiến người tổ chức. Giả sử, anh khách này không bị missed trong danh sách mời lúc đầu thì với lượng người tham gia lớn hơn lượng thư mời gửi đến thì đã là ... không đúng với người tổ chức. Chưa kể, có những event quy định chỉ có người có thư mời mới vào thì .. không trách được nếu team anh bị ở ngòai vì làm sai ...

    Với Trúc, chuyện này không trách được sếp Thảo. Và việc Thảo đi report sếp của sếp là một chuyện ... không đúng chút nào trong tình huống này. Thay vì vậy, sao Thảo không nói với sếp cái được và mất khi cả team này tham gia? Và xin lỗi với sếp là đã vội vàng nhận lời mà chưa check lại số lượng khách mời + số lượng ghế chuẩn bị .. và nói với sếp rằng Thảo sẽ nhanh chóng tìm cách arrange mọi thứ ...

    Trúc không phản đối chuyện có 1 số sếp nữ làm khó nhân viên nữ. Nhưng cũng phải nói .. sếp nam đôi khi cũng có người như vậy đó .. chỉ là Thảo chưa gặp mà thôi :P

    Và nói đi cũng phải nói lại rằng, liệu những nhân viên nữ chúng ta đã thật sự xem họ là sếp ta không ... hay vẫn có chút tị nạnh trong lòng nên không chịu nhau trong công việc?

    Trúc có thể không hiểu hết câu chụyện mà Thảo kể. Cũng như cách Trúc nói khiến cậu có thể thấy không đúng nhưng mà đó là những gì tớ ngộ ra khi làm việc với cả sếp nam lẫn nữ. Và tớ rất ngưỡng mộ những sếp nữ tớ làm việc chung - có người hơn tớ chỉ đúng 3 tuổi nhưng cực kỳ giỏi ... nhưng cách nói chuyện nhiều lúc khó chịu hơn sếp cậu nhiều. Nhưng tớ bỏ qua hết, công việc là công việc, phải nhìn xem mình có sai không trước khi trách sếp mình.

    Trúc thường yêu cầu meeting, one-on-one, nói chuyện với sếp để clear những chuyện như .. vì sao sếp không support cho làm ...? hay như vì sao sếp lại nói em sai trong khi logic dùng là như nhau ... ? Và .. có những lúc clear với nhau như vậy mà tớ cũng nhận được lời xin lỗi của sếp khi sếp sai á.

    Làm việc sếp nam hay nữ không quan trọng. Quan trọng là mình tôn trọng họ là sếp mình .. có gì thì phải trao đổi làm rõ với nhau, hơn là cứ mỗi chuyện không đồng nhất quan điểm là đi xin support từ higher manager. Nó có thể giải quyết công việc nhanh hơn .. nhưng cũng làm mất đi mối quan hệ của sếp với mình hơn.

    Và nói thật, sếp cậu là người không phản bác lại. Chứ trong những môi trường Trúc đã làm, direct manager có quyền từ chối quyết định của higher manager trong một số chuyện nếu họ proves được lý do họ làm vậy là hợp lý.

    :) cho tớ mạn bàn thôi. Vì tớ không sợ sếp nữ sếp nam .. tớ không care lắm. Xưa giờ tớ nể việc hơn nể người. Sếp tớ, tớ tôn trọng. Nhưng nếu không rõ ràng, tớ vẫn nói như thường. Và tớ thường nói chuyện với chính sếp.

    Chuyện nói sếp trên nữa chỉ là lựa chọn cuối cùng khi rõ rành rành chuyện sếp chèn ép - không chối cãi được thôi :)

    Tớ đi ngủ đây. lâu rồi không nói nhiều vầy ^^

      hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpeVload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWUbZaFneDh
    hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaXmJSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhua5xsVm6xtg..
  • Thanh Phuong Lam's picture

    Với tôi, sếp thì nam hay nữ đều không quan trọng. Cái quan trọng là họ giỏi như thế nào và liệu mình có thích ứng với phong cách làm việc của họ không!!! :-)

      hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpeamIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWUcpiFneDh
    hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaXnZaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmlwcJduVm6xtg..
  • Gia Bui's picture
    Gia Bui
    1364792099

    Mình có 1 góp ý là, hãy coi sếp của mình như "đối tác/khách hàng" khi đó bạn sẽ dễ làm việc hơn nhiều. Khách hàng thì có trăm kiểu người nhưng vì công việc chúng ta vẫn có thể đáp ứng được vì "hiệu quả công việc", thế nên bạn thử coi sếp mình là "khách hàng khó tính" của mình xem sao!!!

      hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpiRmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWVaZqFneDh
    hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaYlJiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmlwapZlVm6xtg..
  • Hau Nguyen's picture
    Hau Nguyen
    1364392723

     Tôi nghĩ làm việc với nam hay nữ không phải là điều quá quan trọng, chủ yếu là sự thấu hiểu, tôn trọng và hợp tác tự nguyện trên tinh thần tập thể của mỗi người. Một chút quan tâm đúng mực và sự động viên nhau kịp thời sẽ tạo nên sự gắn kết trong công việc.

      hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpeUmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWUbJiFneDh
    hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaXl5aIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmlxbZhmVm6xtg..
  • Trọng Giao Bùi's picture

    Cách xử lý khi gặp phải trường hợp thứ nhất - Khi phát hiện chuỗi hạt mà rơi vài hạt ngọc trai. Đây là chuyện lớn rồi và về cơ bản không được phép xảy ra đối với dân chuyên nghiệp. Tuy nhiên khi đã xảy ra các bước xử lý nên là:

           -Ngay lập tức cần tập họp nhóm của bạn lại và tìm kiếm. 

           -Qui trách nhiệm cho người trực tiếp tiếp xúc với sản phẩm.

           -Làm tờ trình gửi Sếp và CC cho giám đốc: nhận lỗi và xin sếp tư vấn hướng giải quyết.

           -Mua lại với giá thấp hơn giá công bố.

    Bằng cách làm trên có thể loại trừ được những thông tin không chính xác và kêu gọi được sự hỗ trợ từ phía sếp.

    Cách xử lý khi gặp phải trường hợp thứ 2.

    Không nên ôm đồm các việc thuộc trách nhiệm của người khác. Trong quản trị người ta gọi đây là “khỉ”. Đừng để khỉ bám đầy người mình. Trong trường hợp này bạn đang chứng tổ mình có chút gì đó hay hơn sếp thì lại càng không nên. Vì làm như vậy sẽ gây tổn thương và thất thiệt cho sếp của mình.

    Khi đã lỡ mời rồi (tức là làm lấn vào việc của sếp) thì cần khôn khéo đẩy quyền quyết định sang bên sếp, chứ ta không nên lấn vào một lần nữa. Cách làm như sau: 

    Thưa sếp có 2 lựa chọn: một là người quan trọng có thể hoàn toàn không có mặt; hai là anh ta có thể có mặt nhưng đi cùng một nhóm cộng sự. Vậy phương án nào là tốt nhất thưa sếp?

    Phương án nào cũng tốt cả phải không nào.

    Sếp nam hay nữ đều có ưu và nhược (nam: quyết đoán, thoáng, ít soi… còn nữ: nhạy cảm, tinh tế, tình cảm…) chứ ít ai hoàn hảo mọi điều. Vậy:

          -Nếu bạn muốn trở thành người sếp nữ sau này thì bạn nên tiếp tục làm việc với người sếp        này để học hỏi được nhiều hơn từ đó. Hơn nữa sau một thời gian làm việc ở đây bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Vì sức mạnh sinh ra từ khó khăn mà bạn.

         -Nếu bạn chỉ muốn êm ả, an phận thủ thường suốt đời làm nhân viên thì bạn nên chọn một nơi làm khác. Nhưng ở đâu, sếp nam hay nữ thì những chuyện tương tự như thế cũng vẫn thường xảy ra.

         -Cuối cùng bạn nên bình tĩnh quan sát, thận trọng phân tích, nhanh chóng ra quyết định. Theo mình đi hay ở cũng đều có cái hay và cái chưa hay. Vậy hãy đi theo sự thúc giục của con tim bạn nhé.

    Chúc bạn may mắn và trưởng thành mỗi ngày.

      hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpiVnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWVbZ2FneDh
    hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaYmJuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmlvbp9pVm6xtg..
  • Thanh Tran Dan's picture
    Thanh Tran Dan
    1364350753

    Hồi đó mình cũng từng khổ sở với sếp nữ chỉ lớn hơn mình 4, 5 tuổi. Mình không nói tất cả nhưng hình như một số phụ nữ trẻ khi lên làm sếp thường cái tôi vẫn còn rất lớn, thích chứng tỏ vai trò của mình và không thích nhân viên làm khác ý mình, thế nên nhân viên khó mà sáng tạo và có cơ hội thể hiện. Sau này khi mình có dịp làm việc với nam giới hoặc những chị hơn mình chục tuổi thì thấy các sếp này biết cách hỗ trợ và tạo điều kiện  cho nhân viên hơn. Mấy sếp nữ đứng tuổi nhiều khi thương và quan tâm nhân viên như em út vậy, quý lắm! 

      hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpeSmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWUapmFneDh
    hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaXlZeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhobpZsVm6xtg..
  • Dinh Dzung's picture
    Dinh Dzung
    1364442389

    Mình đã làm việc với nhiều sếp nữ.

    Sếp này là giỏi nhất: http://nhipcaudautu.vn/article.aspx?id=16049-quyet-liet-kieu-nu-tinh%2Fchan-dung-kieu-bao%2F

      hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpeWmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWUbpmFneDh
    hZWZl5VmmG-bl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaXmZeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdocJpnVm6xtg..
hZWZl5djmGqXl5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...