AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmJZgmmuXmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Nhân viên hạnh phúc - Chất xúc tác cho doanh nghiệp phát triển bền vững (P1)

Answer hZWZl5xjkmmYlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmpaUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lê Khải's picture
1712214857

Ai cũng mong muốn được hạnh phúc theo một cách nào đó. Chúng ta đều cố gắng cho nó mỗi ngày, làm những gì chúng ta cảm thấy sẽ mang lại sự hài lòng nhất. Điều này thường là lý do tại sao việc đi làm có thể là một gánh nặng thực sự, vì chúng ta cảm thấy như nó làm trở ngại đến những gì chúng ta thực sự muốn làm.

Là một nhà tuyển dụng, bạn cần có khả năng chống lại những cảm xúc này và cho thấy rằng nơi làm việc có thể mang lại hạnh phúc cho nhân viên của bạn cũng như bất kỳ nơi nào khác. Bằng cách giữ cho nhân viên hạnh phúc trong vai trò và môi trường của họ, bạn sẽ chắc chắn nhận thấy sự tăng sản xuất, sự tương tác và việc giữ chân nhân viên.

Bạn bắt đầu từ đâu? Tại sao hạnh phúc của nhân viên lại quan trọng?

Nhân viên hạnh phúc có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với doanh thu của doanh nghiệp bạn. Nếu mọi người đều nỗ lực để làm tốt nhất trong một môi trường hỗ trợ và khích lệ họ, bạn chắc chắn sẽ thu được lợi ích sớm hơn thay vì sau này. Các cấp độ tăng cường đam mê, lòng trung thành, sự chú ý và quyết tâm có thể đến từ sự hạnh phúc gia tăng ở nơi làm việc. Đó là một cách chắc chắn để tăng cường tinh thần của nhân viên, khi tầm nhìn chung sẽ trở nên lạc quan hơn. Yếu tố đóng góp tiêu cực Tình hình thay đổi từ người này sang người khác - có thể có nhiều vấn đề đằng sau màn hình góp phần vào việc tại sao ai đó không hạnh phúc. Và, không may, có rất ít điều bạn có thể làm về điều đó.

Nhưng điều gì ảnh hưởng đến là công ty của mình. Dưới đây là một số điều cần chú ý có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự hạnh phúc của nhân viên:

  • Burnout là một nguyên nhân lớn gây ra những nhân viên không hạnh phúc. Và tác động của nó để lại nhiều điều chưa mong muốn. Nếu mọi người căng thẳng vì khối lượng công việc, mất cảm hứng hoặc mệt mỏi tinh thần, điều này có thể dẫn đến việc nghỉ làm. Cuối cùng, nếu mẫu hành vi này tiếp tục, bạn có thể phải đối mặt với tỉ lệ nghỉ việc cao (Turnover rate).
    >>Xem thêm:  Định nghĩa và cách tính chỉ số Employee Turnover rate trong doanh nghiệp
  • Cảm giác không được đánh giá cao khiến chúng ta nhìn nhận công việc một cách tiêu cực. Khi nhân viên không được lắng nghe, không được đánh giá cao và bị lợi dụng, mức độ hạnh phúc sẽ giảm đi.
  • Môi trường làm việc kém chất lượng không phải là nơi tốt về mặt vật lý hoặc tinh thần để tham gia. Điều kiện không hợp lý, bẩn, hoặc nhiệt độ không đúng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta.
  • Quản lý và đồng nghiệp gây căng thẳng là nỗi ác mộng để nhân viên làm việc cùng. Họ tạo ra một môi trường độc hại cho một công ty, ngăn chặn mọi người khỏi việc làm tốt nhất của mình, hoặc sử dụng các chiêu trò đe dọa thay vì khích lệ để đạt được kết quả. Hành vi tranh cãi, bình luận giả vờ và hạn chế thời gian không hợp lý là một số đặc điểm cần chú ý!


Ảnh Internet

    Cách tăng cường hạnh phúc của nhân viên

    Không quá khó khăn để tạo ra những nhân viên hạnh phúc tự hào về việc là một phần của lực lượng lao động của bạn. Dưới đây là một số ví dụ quan trọng về cách có thể đạt được nhân viên hạnh phúc hơn.

    Cải Thiện Văn Hóa Công Ty

    Văn hóa công ty của doanh nghiệp bạn rất quan trọng khi nói đến hạnh phúc của nhân viên. Không ai muốn làm việc cho một nơi có đạo đức hoặc ý định xấu, hoặc không quan tâm đáng kể đến nhân viên của mình. Một văn hóa tích cực rõ ràng từ bên ngoài doanh nghiệp cũng. Bạn sẽ thấy rằng khi bạn bắt đầu đầu tư thời gian vào việc xây dựng một văn hóa hạnh phúc, lành mạnh, bạn sẽ thấy sự tăng lên của sự hài lòng tổng thể của khách hàng. Các nhân viên của bạn sẽ được thúc đẩy để giúp đỡ, thân thiện và đam mê với công việc của họ. Chưa kể, những người hạnh phúc thường dễ tiếp cận hơn, điều này giúp khách hàng cảm thấy thoải mái. Hơn nữa, một văn hóa công ty tốt sẽ giúp thu hút người từ nhiều lớp dân số đa dạng. Và, khi một nơi làm việc xem xét một cách tổng thể trách nhiệm theo DEI, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhân viên phát triển theo cách mạnh mẽ hơn. Hơn nữa, sản xuất tổng thể tăng lên vì mọi người cảm thấy an tâm khi làm việc và biết rằng suy nghĩ của họ sẽ được đồng nghiệp lắng nghe.

    >> Xem thêm:  DEI là gì và chiến thuật DEI mà HR cần biết

    Work-life Balance 

    Đánh giá và hỗ trợ sự cân bằng làm việc - cuộc sống làm giảm nhiều căng thẳng và tăng cường mức độ hạnh phúc cho nhân viên. Điều này giúp khuyến khích ưu tiên sức khỏe tinh thần của người lao động và giảm mức độ kiệt sức.

    Giúp nhiều nhân viên có quyền kiểm soát lịch trình làm việc của họ xây dựng một cảm giác tin cậy và tự chủ. Tính linh hoạt thường được đánh giá cao hơn trong một nơi làm việc hơn là mức lương, vì mọi người cảm thấy có thể sắp xếp cuộc sống của họ xung quanh công việc một cách phù hợp hơn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có gia đình hoặc người họ đang chăm sóc có thể cần nhiều sự tự do hơn trong lịch trình của họ. Điều này đặc biệt quan trọng sau đại dịch covid và tất cả các hạn chế đã theo đó. Nhiều người vẫn có thể đang tự bảo vệ, vì vậy hãy xem xét những gì bạn có thể làm để giúp giảm bớt sự chuyển đổi trở lại làm việc cho nhân viên của bạn. Tùy chọn làm việc lai hoặc từ xa cũng loại bỏ một khoản chi phí đáng kể từ nhà đến nơi làm việc. Bạn không cần đổ xăng thường xuyên hơn và không cần tính đến các chi phí phụ khác như đi ăn trưa nếu công ty của bạn không có chính sách phụ cấp ăn trưa.

    Một yếu tố góp phần khác vào sự hạnh phúc được cải thiện là thời gian mà nhân viên của bạn được nghỉ làm. Xem xét tính linh hoạt của các kế hoạch nghỉ phép của bạn. Mỗi năm, mọi người được nghỉ bao nhiêu thời gian để ở bên cạnh người thân của họ, hoàn toàn tách biệt từ công việc? Mọi người cần thời gian đúng đắn để hoàn toàn tách biệt và thư giãn, cho phép não của họ nghỉ ngơi và phục hồi. Một hoặc hai ngày mỗi năm cho ngày lễ lớn hoặc Giáng sinh có thể là không đủ.

    Đào tạo Manager trở thành một Leader tốt

    Các quản lý không chỉ có nhiệm vụ đảm bảo công việc được hoàn thành đúng hạn, mà còn là để hỗ trợ nhân viên của họ bất cứ khi nào họ cần. Điều quan trọng là quản lý của bạn duy trì thái độ tích cực khi nói đến công việc, hoặc sự không hài lòng của họ có thể được thể hiện qua đội ngũ của họ.

    Ngược lại, các quản lý quá đam mê, hạnh kiểm giám sát liên tục có thể gây ra một cách làm việc không hài lòng. Đào tạo tốt là cần thiết để giúp quản lý phân công công việc một cách chính xác và tin tưởng đủ vào đội ngũ của họ để hoàn thành công việc mà không cần ai liên tục nhìn qua vai họ.

    >>> Xem tiếpphần 2 tại đây

    Answer hZWZl5xjkmmYlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmpaUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

    Have something to say?

    Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

    Answers

      There are no answers to this question yet.
    hZWZmJZgmmuXmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
    Lazy Load...