AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Khi đối thủ phá giá để cạnh tranh

Answer14 hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5aZlJ2EoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Chinh Hoang's picture
1337398869

Mình làm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô tải. Hiện nay Chỉnh đang gặp bài toán rất khó khăn khi đối thủ cạnh tranh về giá với ý định chiếm khách hàng của Garage mình. Ví dụ: Khi bên Chỉnh báo giá đại trùng tu cabin xe tai nạn với giá 22 triệu thì bên kia chỉ báo 8 triệu. Điều trớ trêu là người bên Garage đối thủ lại chính là thợ cũ của bên Chỉnh đã sa thải thời gian trước. Chỉnh rất mong nhận được sự tư vấn của các anh chị. Xin chân thành cảm ơn!

Answer14 hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5aZlJ2EoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Vân Đặng's picture
    Vân Đặng
    1337574554

    Mình nghĩ, sẽ rất khó để có 2 sản phẩm, dịch vụ cùng nhau mà lại có mức giá chênh lệch nhau đến như vậy. Ngay cả trường hợp bên công ty anh có lợi nhuận 100% đi nữa, thì mức giá cũng chỉ có thể lên đến 16T (so với giá của bên kia). Từ đó cho thấy, gói dịch vụ của bên họ báo sẽ không thể (có nhiều đề mục) như bên anh được, có thể họ chỉ báo một đề mục chính mà thôi.
    Trong trường hợp này, mình nghĩ, anh không nên "bỏ hết trứng vào 1 giỏ" với giá 22T, mà nên tách ra từng mục, kèm theo giá của nó. Khách hàng sẽ đủ thông minh để đối chiếu, kiểm tra trước khi sử dụng và trả tiền cho dịch vụ họ cần. Nếu có thể, anh cho khách hàng thấy rằng, nếu khách hàng chỉ sử dụng 1 mục (dịch vụ riêng lẻ) của bên công ty anh, thì giá có thể thấp hơn mức giá bên kia báo (cái này anh nên cân nhắc), còn cái anh báo giá, là một "dịch vụ hoàn hảo", để khẳng định uy tín.
    Bên cạnh đó, cần cho họ thấy sự chuyên nghiệp, tận tâm, và những điểm mạnh trong sản phẩm, dịch vụ của công ty anh so với các công ty bạn trên thị trường.

    Lưu ý: hãy nâng đối phương lên để mình được cao hơn, chứ đừng đẩy họ xuống để thấy mình cao hơn họ, nhé.

    Chút chia sẻ cùng anh.

      hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKampqVhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInGWXbYae3-A.
    hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnJaamISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBalmxtb4hwsbA.
  • Pascal Ho Ba Dam's picture

    Có 2 điều bạn phải làm (và nhiều hơn nữa nếu bạn có thể).

    1 - Bạn đã thành công thu hút khách hàng mới với tiếp thị của bạn vì vậy bạn phải tiếp tục vì khách hàng mới không biết về nhân viên cũ của bạn đã bắt đầu một garage mới. Vì vậy, nếu bạn thu hút 4 khách hàng mới, có thể chỉ 1-2 sẽ đi xem đối thủ cạnh tranh của bạn và nhận được một mức giá rẻ hơn.

    2 - Bạn cần phải minh bạch về giá được thực hiện như thế nào. Không thể có được các dịch vụ tương tự với mức 22 triệu và 8triệu, trừ khi bạn có một lợi nhuận exagerated trên khách. Vì vậy, bằng cách hiển thị cho khách hàng thấy được làm thế nào bạn ra hóa đơn 22 triệu, khách hàng sẽ yêu cầu sự minh bạch cùng một đối thủ cạnh tranh của bạn và anh ta sẽ thấy rằng các bộ phận phụ tùng hoặc lao động là ít thời gian (hoặc nếu đối thủ cạnh tranh của bạn bị mất tiền, ông có thể ăn cắp một số bộ phận ban đầu của khách hàng xe hoặc khách hàng có thể không có dịch vụ liên tục như đối thủ cạnh tranh chỉ bị phá sản trong tương lai).

    Nói cách khác, tiếp thị để tìm khách hàng mới và MINH BẠCH giá cả

      hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKanJSXhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInGeRb4ae3-A.
    hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnJiUmoSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBamWpobIhwsbA.
  • Quang Ho's picture
    Quang Ho
    1337570084

    phá giá cạnh tranh không lành mạnh là tình trạng thường thấy tại VN. Vấn đề này tồn tại do nhiều lý do. Nhưng theo tôi, có mấy nguyên nhân :
    1- Chưa có đinh dạng mẫu hàng ,hay check tiêu chuẩn chất lượng \hàng mẫu được khách hàng hay 1 cơ sở của nhà nước kiểm tra chặt chẽ. Giảm giá dưới giá nhập vật liệu, nhân công thì chỉ có ăn bớt công đoạn hay vật tư mới làm được. Hàng kém nhưng vẫn tiêu thụ được do khách hàng không biết và cơ quan chức năng không kiểm soát tới.
    2- Giảm giá theo phương thức thôn tính tư bản, cái này do đối thủ nguồn vốn mạnh và quyết tâm dìm chết các doanh nhiệp cạnh tranh. Chấp nhận lỗ để chiếm thị trường. Do vậy, các nước Tư bản có luật chống phá giá và cạnh tranh không lành mạnh để bảo hộ.
    3- Doanh nghiệp chấp nhận hạ giá ,làm lấy được để đủ nuôi quân trong thời điểm khó khăn. Dù sao cũng tồn tại qua lúc bĩ cực .Nhưng cũng không thể chịu được lâu dài đâu , làm lỗ hoài thà đóng cửa hay công bố phá sản còn hơn.

      hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKampmYhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInGWWcIae3-A.
    hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnJaZm4Sh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalW1saZpXb7Cx
  • Jason Dang's picture
    Jason Dang
    1337586045

    Mình cũng gặp trường hợp này. mình làm trong nghề IT. Đối thủ cạnh tranh thường xuyên ra chương trình giảm giá cả mấy triệu cho 1 laptop, nhưng thực tế mình tới đó để thăm dò thì lại dc báo là hết hàng.
    Điều đó gây cho KH hiểu lầm là cty mình bán mắc nhất. haizzzzz

      hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKampuUhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInGWYbIae3-A.
    hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnJabl4Sh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalW1paJlXb7Cx
  • pham minh luan's picture
    pham minh luan
    1340339985

    Chào bạn,

    Trường hợp của bạn cũng giống như những quy luật cạnh tranh trên thị trường giữa các hãng/công ty với nhau. Khi một hãng/công ty ra đời sau họ sẽ tìm cách giành lấy bớt miếng bánh của thị trường thông qua các cách sau:
    Chiêu mộ người của đối thủ để thu hút, lôi kéo khách hàng của đối thủ chuyển sang dùng sản phẩm của công ty mình.
    Bán giá rẻ để thâm nhập thị trường.
    Sử dụng các công cụ Marketing để lôi kéo khách hàng,..
    Và nhiêu hình thức như khác biệt hóa sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng, hậu mãi,...

    Trong trường hợp của bạn gặp phải vấn đề khó khăn giống như trường hợp thứ nhất tôi nói vậy trong trường hợp này chúng ta cần phải làm gì đây? Đây là câu hỏi cũng rất là dau đầu đối với các vị lãnh đạo của công ty chúng ta.
    Theo tôi bạn nên cần tư vấn cho khách hàng một cách kỹ lưỡng hơn các giải pháp sau:
    Thứ nhất: đã là khách hàng cũ thì họ sẽ hiểu rõ hơn chất lượng dịch vụ của công ty bạn hơn ai hết, bạn cần phải nhắc lại những sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng được biết kỹ hơn, có thể khách hàng chưa hiểu hết, chưa sử dụng hết các sản phẩm, dịch vụ tiện ích của phía garage của bạn.
    Thứ hai: Khẳng định giá của bạn đưa ra thật sự là hợp lý và đúng với phương chăm kinh doanh của công ty/cửa hàng của bạn.
    Thứ 3: Khẳng định tay nghề, uy tín, chất lượng giá của bạn là hợp lý nhất. Bạn không nên giảm giá, chạy theo giá của đối thủ vì khi bạn giảm giá theo thì khi đó bạn có thể sẽ bị mất khách hàng vĩnh viễn vì khách hàng sẽ suy nghĩ ngược lại là chẳng lẽ bấy lâu nay khách hàng bị lừa vì đã trả chi phí quá cao cho việc sử dụng dịch vụ của mình thì sao?!

    Do tôi không phải là người trong cuộc, không biết hết nguyên nhân của sự việc nên tôi chỉ có một số ý kiến như vậy để bạn tham khảo, mong là những thông tin tôi chia sẽ có ích cho bạn trong công việc.
    Chúc bạn thành công hơn nữa trong công việc.
    Thân chào bạn,

    PHẠM MINH LUÂN

      hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKbmZeahp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInWSUcoae3-A.
    hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnZWXnYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalmZra5ZXb7Cx
  • Luong Nguyen's picture
    Luong Nguyen
    1341305134

    Theo mình thì chuyện này là câu chuyện của hầu hết những ai đi làm kinh doanh và có rất nhiều vấn đề cần giải quyết , đơn cử là một loạt các câu hỏi cần đặt ra trước khi bắt tay vào làm một cái gì đó :
    1 > vì sao giá cả của 2 dịch vụ lại chênh lệch như vậy ?
    2 > Cách thức tiếp cận và lôi kéo khách hàng của đối thủ như thế nào mà lại lấy hết cả khách hàng của mình ?
    3 > Vấn đề nào sẽ ưu tiên giải quyết nhằm đưa ra giải pháp để cạnh tranh được với đối thủ ? ( giá cả , thương hiệu , dịch vụ , đối tượng khách hàng ...)
    4 > Khả năng của mình tới đâu ?
    Và mình có câu này muốn nhắn gửi tới bạn : " Biết mình biết ta , trăm trận trăm thắng "
    ......

      hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKbnJ2Uhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInWeabIae3-A.
    hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnZidl4Sh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalmVwcJtXb7Cx
  • Phat Minh Tran's picture
    Phat Minh Tran
    1337417032

    .lolz, trường hợp của anh giống hệt trường hợp của nhà cung cấp củi điều cho DN mình .tài xế của anh đó tậu được chiếc xe riêng rồi liên hệ chào hàng mình với giá rẻ hơn khá nhiều .ông đó phát hiện ra rồi hâm dọa anh tài xế =D

    .sau sự việc này thì mình biết giá bán chấp nhận được của họ là bao nhiêu, nên cũng có đàm phán lại với nhà cung cấp .và tất nhiên là họ phải điều chỉnh lại giá bán =D

    .thị trường nó cạnh tranh là như vậy .đặc biệt là đối với những ngành nghề dễ copy .nhân viên chỉ cần vô làm mấy tháng hoặc nhiều nhất là 1 năm là có thể tự ra làm riêng với danh sách nhà cung cấp và khách hàng của cty mà họ từng làm

    .cho nên anh phải xem lại chiến lược giá của anh có thực sự phù hợp ko? .nếu 8tr là cái giá thực sự chấp nhận được thì anh chắc chắn phải tính lại giá của anh .thứ 2 là nếu garage anh có thương hiệu rồi thì khách hàng sẽ sử dụng lại dịch vụ của anh .khách hàng đến với anh chắc hẳn phải có lý do của nó .với lại trên địa bàn thành phố, mình ko sợ thiếu xe cần sửa chửa, chỉ sợ là mình cung cấp ko kịp cho họ thôi!

      hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKampeWhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInGWUboae3-A.
    hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnJaXmYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BalmZoWqGysQ..

Pages

hZWZmpVhl22YmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...