Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dmk2mbl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Giải mã những tình huống nan giải trong quản lý

Answer hZWZl5djlnKcnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVlJuUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
THANH NGUYEN's picture
1468223597

Khoác lên mình chiếc áo “lãnh đạo” bạn phải đối mặt với nhiều nỗi lo lắng trong việc xây dựng và vận hành đội ngũ nhân viên hoặc thậm chí “rơi tự do” vào những tình huống khó đỡ trong quản lý khiến bạn nhức đầu. Đó có thể là vấn đề của một “ngựa chứng” trong nhóm hay giải quyết tình trạng nghỉ việc ồ ạt… Hãy cùng xem các nhà quản lý cấp cao tại những Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam sẽ “hóa giải” những ca khó ấy như thế nào trong chuyên mục Advisor’s Sharing trên Anphabe.com.

Khi nhân tài ngồi chung “chiếu”
Đây là vấn đề của một thành viên Anphabe, cụ thể có quá nhiều “hổ” trong một “khu rừng” (theo cách gọi của chủ topic), làm thế nào để dung hòa và cùng phát triển? Các công ty luôn tìm kiếm nhân tài nhưng khi có quá nhiều tài năng cũng chính là thách thức lớn của người quản lý, chị Vũ Thị Hải Hà - Giám Đốc Tài Chính Marketing của BAT chia sẻ. Trước hết tìm hiểu thế mạnh của từng cá nhân để chia thành những nhóm nhỏ. Để hữu hiệu, cần đặt ra mục tiêu chung cho toàn đội ngũ đồng thời xem xét dưới ba góc độ: chi phí, lợi ích và tính khả thi. Tuy nhiên, sẽ có những lúc chúng ta bị chi phối bởi quá nhiều ý kiến, khi đó rất cần sự điều phối từ người quản lý, dẫn dắt cả nhóm quay về với mục tiêu ban đầu nhằm hướng về kết quả.  

Ai cũng muốn làm sếp…
…Thì ai sẽ làm nhân viên? Đã có nhiều trường hợp nhân viên nghỉ việc vì không được thăng tiến đồng thời dẫn đến tình trạng cạnh tranh ngầm trong bộ phận khiến người lãnh đạo khó lại càng thêm khó. Với tình huống này, anh Nguyễn Đức Huy – TGĐ PepsiCo Foods đã chỉ ra rằng thăng tiến không nhất thiết tuân theo mô hình bậc thang mà có thể theo chiều ngang. Ngoài ra, quản lý luôn tạo cơ hội cho các thành viên giỏi trong nhóm luân phiên làm “thủ lĩnh” ở nhiều dự án khác nhau từ đó tổ chức và cá nhân có thể tự đánh giá năng lực lãnh đạo của họ đồng thời xếp hạng ưu tiên trong các cơ hội thăng tiến trong công ty, chị Trương Bích Đào - Giám Đốc Nhân Sự Nestlé VN nhấn mạnh thêm. Đại diện BAT cũng đưa ra lời khuyên, người quản lý cần cho nhân viên thấy được bức tranh tổng quát của công ty và tìm cho họ những cơ hội trải nghiệm trong công việc nhiều hơn, bởi đó chính là cơ hội trong tương lai của nhân viên.    

Chọn phong cách quản lý
Lần đầu làm sếp ai cũng tự hỏi điều này. Bạn sẽ chọn cách quản lý nghiêm khắc hay ôn hòa, nhẹ nhàng. Tác giả của topic nêu ra hai trường hợp, hoặc nhân viên sẽ làm việc nghiêm túc vì sợ bạn hoặc sẽ cảm thấy thoải mái nhưng đôi khi hời hợt vì sự dễ dãi. Nhưng thật ngạc nhiên khi chị Hải Hà cho rằng không có một công thức chung nào cho công việc quản lý hiệu quả. Là một người lãnh đạo giỏi bạn cần uyển chuyển và linh hoạt trong cách nhìn nhận, giải quyết vấn đề liên quan đến con người. Để làm được điều đó, phải hiểu rõ tính cách của nhân viên, nguyện vọng, điểm mạnh, điểm yếu để có thể nói chuyện theo ngôn ngữ của họ.   

Chúc bạn trở thành những nhà lãnh đạo giỏi cùng team phát triển.    

Happy connecting opportunity!

Thanh Nguyen
Chief Opportunity Connector – Anphabe.com

Answer hZWZl5djlnKcnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVlJuUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dmk2mbl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...