Có bạn nào giúp mình được việc này không?
Mình đang làm Nhân sự, 12 năm làm Nhân sự rồi, giờ muốn chuyển sang làm Marketing hoặc PR liệu có được không nhỉ!? Nghe có kỳ không?
Trước kia mình rất thích làm về Marketing và PR nhưng vì "cuộc sống xô đẩy" nên theo nghiệp Nhân sự từ khi ra trường đến giờ. Hiện mình đã thi một số cuộc thi về thương hiệu, và cũng có một số kiến thức về Marketing. Liệu mình có nên chuyển sang nghề Marketing???? Pls advice! Thanks so much.
Pages
- Thu Nguyen1329796534
Chào chị Huệ!
Em nghĩ chị có thể bắt đầu bằng cách thử làm về Employer Branding - thương hiệu tuyển dụng hoặc làm về Internal Communications (truyền thông nội bộ): vừa kết hợp được kinh nghiệm làm nhân sự dày dặn, vừa có yếu tố về truyền thông tiếp thị :)
Còn bây giờ chuyển thẳng sang làm Marketing hay PR luôn thì có khi phải chấp nhận làm lại từ đầu, liệu có ảnh hưởng đến tình hình tài chính và tâm lý bản thân chị không?
-
hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKYmpeRhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 9
- hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImmWUaYae3-A.
-
More
hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmpaXlISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BalWxwWqGysQ.. - LAN PHUONG1329788028
sao lại không nhỉ? bạn có thể thử ngay lập tức nếu thật sự bán dám SỐNG, sao không cho mình cơ hội nếu mình thật sự yêu thích nó? à, chú ý một chút là làm thử 1 số test về tính cách của mình xem sao, ví dụ như tính năng động, khả năng ăn nói, thuyết phục, tự tin, khả năng sử dụng ngôn ngữ tốt, kiến thức kinh tế, xã hội.....đấy, ĐƠN GIẢN thế thôi, hãy dám sống và thử sức mình, mình ủng hộ bạn.
-
hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKYmpaWhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 4
- hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImmWTboae3-A.
hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmpaWmYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalWhrbJhXb7Cx - Pascal Ho Ba Dam1331106511
Bạn luôn có thể bắt đầu lại sự nghiệp, nhưng như Thu Nguyễn nói, bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu, phải lắng nghe và học tập. Nhưng bạn cũng phải hy sinh để có được trình độ hiểu biết tốt. bạn sẵn sàng hy sinh những gì? Giảm mức lương trong khi bạn học việc, dành thời gian gấp đôi để bắt kịp với senior marketer cùng tuổi với bạn, sẵn sàng làm việc ở vị trí junior? Trong thời hạn là bao lâu?
NB. Câu hỏi thực sự là tại sao bây giờ bạn muốn chuyển sang làm Marketing? câu trả lời sẽ cho biết bạn có thể thành công hay không. Nếu đó là cảm giác đam mê khi hoàn thiện bản thân trong lĩnh vực đó thì bạn có một cơ hội tuyệt vời để giành chiến thắng. Bạn đã gặp bao nhiêu người làm Marketing và tìm hiểu họ thích những gì trong công việc của họ?
NB. Lời khuyên của tôi, gặp những người làm Marketing thực sụ: P & G, Unilever, các nhà quảng cáo JWT / Ogilvy / Lowe, TNS, Nielsen, Nokia, Sony, Apple không phải là "nghề tay trái". Bạn cần phải biết chính xác để trở thành Marketer cần những gì. Tôi có thể giúp ... Chúc may mắn-
hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKZlZmShp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 4
- hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIm2CWaoae3-A.
hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHm5GZlYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBamWpobIhwsbA. - Chau PHAM1329796518
Không phải là không thể nhưng sẽ là khó khăn, thử thách đối với trường hợp của bạn đấy.
Mình nghĩ là bạn tự tin về bản thân, bạn sẽ nỗ lực để có thêm kiến thức và bạn sẵn lòng làm lại từ đầu nhằm tích lũy kinh nghiệm. Theo mình, cái bạn cần tìm hiểu thêm là về phía những nhà tuyển dụng, họ muốn một profile ứng viên như thế nào cho vị trí Marketing hay PR mà họ đang tìm kiếm. Cái này gọi là "biết người biết ta". Hy vọng giúp được bạn, chúc bạn may mắn !-
hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKYmpaahp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 2
- hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImmWTcoae3-A.
hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmpaWnYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBammdwcYhwsbA. - Yen Lưu1329803059
Mình cũng đồng ý với ý kiến của Thu Nguyen. Mình cũng đã từng có dự định chuyển ngành như Hue Nguyen nhưng sau đó suy nghĩ lại những thứ mà mình đánh đổi đôi khi sẽ là một khó khăn rất lớn. Và sau đó mình đã có câu trả lời là sẽ làm EB trước để thử sức. Không nhất thiết phải bỏ hẳn HR để theo PR hoặc Marketing mà mình có thể áp dụng các lĩnh vực này vào trong HR và tạo xu thế phát triển hơn và năng động hơn cho HR. Thay đổi lối suy nghĩ cũ mòn rằng HR kém năng động và ít đem lại giá trị cho DN. Nếu bạn làm EB tốt thì Brand của công ty sẽ tốt lên theo. Mình đang làm là share chi phí EB với bộ phận Kinh doanh - Marketing của công ty mình để tiết kiệm chi phí và phối hợp sẽ được hiệu quả hơn.
Chúc bạn mau tìm được cầu trả lời và không gì là không thể!-
hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKYmpiVhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 2
- hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImmWVbYae3-A.
hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmpaYmISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBal2ZvbYhwsbA. - :Danny Võ Thành Đăng1329906004
Bản thân từ Impossible (không thể) cũng đã mang ý nghĩa I'm possible (tôi có thể) rồi mah! Chúc Huệ sống trọn vẹn với niềm đam mê của mình nhé!:)
-
hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKYm5iXhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 2
- hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImmaVb4ae3-A.
hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmpeYmoSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BamW5tWqGysQ.. - Thanh Nguyen1330039706
Thực sự là không bao giờ là trễ để theo đuổi điều mình yêu thích chị Huệ ạ. Chị làm nhân sự thì chị cũng biết, việc trái ngành trái nghề là rất thường tình, quan trọng nhất đôi khi là đam mê, ý thức và khả năng học hỏi của mình. Mấy điểm này thì qua những gì chị kể là thấy có lẽ chị hội tụ đủ rồi. Chị đừng bao giờ nghĩ 12 năm nhân sự của mình là uổng phí, thực tế kinh nghiệm nhân sự cũng có thể giúp ích rất nhiều cho chị trong Marketing và PR đấy: ngắn hạn thì giúp mình học hỏi, hòa đồng hơn; dài hạn thì khi lên vị trí lãnh đạo rồi giúp mình có leadership tốt hơn, kiếm người vào team mình tốt hơn. Thanh cũng đã biết nhiều người chuyển từ những vĩ trí không liên quan như nhân sự, customer care sang Marketing / PR khá thành công. Vì thế chị cứ yên tâm theo đuổi ước mơ nhé. CHúc chị vui!
-
hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKYnJWRhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 2
- hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImmeSaYae3-A.
hZWZmZhimHKVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmpiVlISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BalmVwWqGysQ..