HR khai thác gì từ facebook các ứng viên
Rất nhiều người nói với mình là ngày nay HR có quá nhiều công cụ để tham khảo thông tin từ các ứng viên, nhất là các trang mạng xã hội. Các anh, chị làm HR có thể cho mọi người lời khuyên để mình biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên FB cho hiệu quả không? Xin thay mặt Anphabers đội ơn các anh chị HR! @_@
Pages
- Le Minh1395996861
Nếu mình là HR thì mình sẽ không quan tâm đến facebook của các ứng cử viên đâu vì theo mình, cái người ta thể hiện trên FB và con người thực trong công việc thường khác xa nhau.
-
hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlZ2UnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 4
- hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmCabJ2FneDh
-
More
hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpGdl5uIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmttapplVm6xtg.. - Hà Minh Thảo1396005593
HR lân la vô FB ứng viên cũng chỉ là để xem mặt mũi ứng viên ra sao trước khi gặp mặt thôi chứ không hẳn là yếu tố quyết định một con người. Nhưng nó sẽ là phần nhỏ tạo nên thiện cảm đối với bạn. Mình có thấy nhiều nhiều bạn lên fb thì chửi đổng, nói nhăng cuội...bla bla bla thì ôi thôi một ấn tượng xấu trong mắt HR rồi đấy. Mình nghĩ con người mình sao thì cứ thể hiện đúng cá tính và bản chất sẽ hay hơn, HR đủ tinh tường để đánh giá và đưa ra những lựa chọn đúng.
-
hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlZ2VmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmCabZmFneDh
hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpGdmJeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1vcZhmVm6xtg.. - Khanh Ngô1396006750
@ Lê Minh + @ Bao Trang Le: nếu nhà tuyển dụng tuyển vị trí Digital marketing, Social Network marketing, SEO gì đó thì việc focus vào mạng xã hội ( ví dụ FB) của ứng viên là gần như chắc chắn
-
hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlZ2Vmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 2
- hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmCabZqFneDh
hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpGdmJiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmlpaZ5qVm6xtg.. - Khuyến Lê Minh1396320975
Theo mình, thì việc kiểm tra hoặc điều tra facebook của ứng viên nằm trong phần check reference, nghĩa là nếu ứng viên đã lọt qua vòng gửi xe thì mới cần phải xem đến phần này, và không phải vị trí nào nhà tuyển dụng cũng bỏ thời gian ra để check.
Tuy nhiên, nếu nói facebook chỉ là ảo và không phản ánh con người thật hay không ảnh hưởng đến công việc thì cũng không đúng lắm, vì nó phần nào thể hiện "hành vi" của họ trong một môi trường không có sự kiểm soát.
-
hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlZ2YlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 4
- hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmCacJWFneDh
hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpGdm5OIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZxb59mVm6xtg.. Cá nhân mình thì mình nghĩ thế này. FB là một cách rất hiệu quả để bạn có thể giới thiệu bản thân. Riêng với dân hunt bọn mình, khi mà database ứng viên từ những nguồn như linkedin hay anphabe đã bão hòa, bọn mình có thể tìm kiếm ứng viên qua FB. Lời khuyên là các bạn nên public công ty hiện tại cũng như current job title. Hãy active trên FB để add friends nếu đó là headhunter thì nên ngay và luôn. Họ sẽ mang đến cho bạn một cơ hội mới. Nếu coi FB chỉ là để chơi thì không nói, nhưng nếu đầu tư để làm nó trở thành nơi profile của bạn đc săn đón thì nên làm cẩn thận. Tại sao trong đống photos dày đặc những ảnh là ảnh không cho lên 1 folder CV + certificates. Mình thấy ở Việt Nam kĩ năng chào bán bản thân trên thị trường lao động còn khá yếu. Đôi khi các bạn hay e ngại là sếp hiện tại của mình biết. Nhưng chẳng có gì sai khi branding yourself. Đó cũng là cách branding cho công ty mà. Cá nhân xuất sắc đồng ý làm việc cho công ty đó, vậy ít nhất công ty đó phải thế nào, chế độ ít nhất phải có điểm gì đó để giữ chân người lao động chứ đúng không? Các sếp cũng nên tự hào về điều đó.
Hãy cân nhắc và coi FB như một cách hiệu quả để PR yourself.
Thanks nếu nhận thêm được góp ý từ mọi người!
-
hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlZ2Yl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 12
- hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmCacJeFneDh
hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpGdm5WIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdob5tnVm6xtg..- Phuoc Nguyen Lam1396600274
Làm HR mình cũng hay vào Fb ứng viên khi đã nhận hồ sơ ứng tuyển của họ, mình muốn tìm hiểu trước tính cách và những hoạt động của họ như thế nào... Và với tính cách đó họ có đáp ứng nhu cầu công việc hay có thể chịu áp lực công việc không?
Mình sẽ không đánh giá cao những bạn hay ưu thời mẫn thế, than vẫn về con người xã hội, hoàn cảnh, trừ than vãn về bản thân.
Những bạn sướt mướt văn thơ, sầu sầu khóc khóc thì công việc của mình rất dễ làm tổn thương tâm hồn mong manh dễ vỡ của cácbạn ấy.
Những bạn hay xung đột, cay cú, nghiệt ngã với mọi thứ xung quanh... dù giỏi cũng đầu độc môi trường làm việc.
Những bạn hay ảo tưởng về khả năng của mình, khoe khoang khoác lác---> người giỏi khi còn trẻ là tự tin ở những cái mình muốn biết chứ không phải những điều đã biết.
-
hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlpSWload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 2
- hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmGRbpaFneDh
hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpKUmZSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1ra5tmVm6xtg.. - Hà Lê1396897376
Muốn
xây dựng THCN bạn buộc phải sử dụng inbound marketing, có
nghĩa là: sử dụng sức mạnh nội
tại thông qua những kênh
miễn phí và tạo thật nhiều
nội dung (viết bài chia sẻ, tổng hợp kiến thức, video hướng
dẫn…) để công chúng mục tiêu tự
đến với mình.Thể hiện và xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua:
1- Ngoại hình.
2- Giá trị
3- Tài năng
4- Tính cách.
Thể hiện một cách nổi bật và đồng nhất trên fb của bạn. Những người follow bạn sẽ không thể biết nếu bạn không nói ra, hãy tự nói ra điều đó nếu bạn thực sự giỏi. Nói ra như thế nào? Nên nhớ đừng cố khoe khoang, hãy tập trung cho các nội dung chất lượng, tích cực chia sẻ free, đừng ngại chia sẻ.
Muốn làm THCN bạn phải đánh đổi nhiều thứ, suy nghĩ kỹ và quyết định có nên đánh đổi không?
Điều quan trọng nhất là sống đúng với bản thân mình, bạn thích gì thì hãy làm cái đó, thể hiện ra trên facebook, thích đi du lịch, thích chụp ảnh, bơi lội, nhảy múa, hát hò, thì cứ thoải mái thể hiện... bởi nếu tạo FB chỉ để update nội dung cho HR, để ý xem HR thích gì thì vô nghĩa, đó mới là THCN của bạn.
Mình luôn có thói quen check facebook ứng viên trước khi phỏng vấn, sau khi đã nắm qua một số quan điểm, sở thích, các mốc thời gian, sự kiện diễn ra trên profile ứng viên, đó cũng là nguồn tư liệu tốt ngoài bản CV để tiến hành phỏng vấn.
-
hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlpSZl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 2
- hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmGRcZeFneDh
hZWZmZhilG6XlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpKUnJWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1pbplpVm6xtg..