AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5llmnCUnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Kinh nghiệm tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Answer hZWZl5ZnlXGXk5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWmZmXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Son Tung's picture
1480647505

Vấn đề báo cáo tài chính doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nên chú ý nhiều khi bạn đã quyết định khởi nghiệp. Một nghiên cứu của ngân hàng Mỹ chỉ ra rằng 82% số doanh nghiệp thất bại là do quản lí tài chính quá yếu kém. Một trong những lí do chính khiến chúng ta dấn thân vào con đường kinh doanh nhưng lại thường bị coi nhẹ, thậm chí bỏ qua cho đến khi nhiều vấn đề phát sinh ta mới chú ý đến chính là vấn đề tiền bạc trong công ty.

ke toan1.jpg

Dưới đây là 4 lời khuyên kế toán cho các start-up trẻ khởi nghiệp để có thể luôn kiểm soát được tiền bạc báo cáo tài chính doanh nghiệp vừa và nhỏ:

1. Tạo thói quen xem xét sổ sách kế toán

Mỗi buổi sáng cùng với việc check mail hay xem lại bản kiểm kê hàng hóa mỗi tuần, hãy tạo cho mình thói quen xem lại sổ sách kế toán định kỳ. Hãy cài đặt vào lịch làm việc của bạn với nội dung “ Kiểm tra sổ sách”. Tần suất kiểm tra tùy thuộc vào bạn, nhưng bạn nên dành ít nhất mỗi tháng một lần, hoặc nhiều hơn.

2. Tìm hiểu các biệt ngữ kế toán, thuế

Các thuật ngữ kế toán phức tạp đôi khi là trở ngại lớn nhất: Hệ thống tài khoản kế toán? Sổ cái? Tiền mặt với Tiền lũy kế? Những biệt ngữ kế toán không phải hiểu như thông thường, nếu chúng ta bỏ qua thì sẽ không thể nắm bắt được “ điểm số” của doanh nghiệp mình liệu chúng ta đang thắng hay thua, nó giống như người không biết đọc chữ vậy. Vì vậy, cần phải mất một thời gian để hiểu những điều cơ bản. Vậy làm gì để báo cáo tài chính doanh nghiệp vừa và nhỏ sao cho tốt nhất?

Các khóa đào tạo ngắn hạn, hiệp hội kế toán VNF hay các trang web chuyên về kế toán là những nơi tốt để bắt đầu tìm hiểu về kế toán và thuế. Còn nếu tốt hơn hãy tìm cho mình một chuyên gia kế toán để giúp bạn bất cứ khi nào gặp vướng mắc.

ke toan.jpg

3. Tìm phần mềm kế toán phù hợp với bạn

Doanh nghiệp có thể tốn nhiều tiền để tuyển kế toán chuyên nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ tốn ít chi phí và thời gian hơn khi sử dụng phần mềm kế toán chuyên nghiệp.Nếu doanh nghiệp ban đầu nhỏ thì những phần mềm nhỏ đơn giản để quản lý tài chính trong công ty. Vậy làm gì để báo cáo tài chính doanh nghiệp vừa và nhỏ sao cho tốt nhất?

Còn nếu doanh nghiệp bạn đã có doanh thu tính bằng tiền tỷ mỗi tháng mà nhu cầu của bạn hay di chuyển nhiều, mà thường xuyên dùng các thiết bị như Ipad thì các phần mềm kế toán điện toán đám mây như Fast hay Misa là lựa chọn hữu hiệu để bạn theo dõi bất cứ lúc nào.

4. Tìm những lời khuyên giá trị

Nếu bạn có đủ thời gian để tìm hiểu, bạn hoàn toàn có thể tự giải quyết các vấn đề kế toán của doanh nghiệp mình. Nhưng thực tế là, bạn phải điều hành một doanh nghiệp. Điều đó nghĩa là bạn phải nộp thuế hàng tháng, hàng quý – không chỉ hàng năm – cho nên luôn đòi hỏi các vấn đề về kế toán, thuế phải được giải quyết cấp bách.

Được thực hiện từ nhà của bạn và không đòi hỏi bất kỳ khóa học cụ thể chỉ cần bạn có kinh nghiệm trong dịch vụ khách hàng. Đây là cách khởi nghiệp đơn giản có phải không nào

5. Kế toán tự do

Chỉ cần bạn có đạo tạo cơ bản về nghiệp vụ kế toán sẽ thực hiện việc ghi lại dữ liệu và xác nhận tình trạng tài chính của các công ty có thể là một cách hiệu quả để kiếm thu nhập.

6. Dịch vụ mài dụng cụ

Kinh doanh này đòi hỏi một kỹ năng nhất định và một số thiết bị, đó là một dịch vụ khan hiếm nhưng khi làm cho nó một hoạt động lại có lợi nhuận cao sau khi đầu tư ban đầu được thu hồi.

7. Sản xuất nến

Hoạt động này có thể được coi là một hình thức nghệ thuật mà từ đó bạn có thể kiếm được một số doanh thu bằng cách bán sản phẩm của bạn trong hội chợ và trong các cửa hàng địa phương. Nó không đòi hỏi nhiều không gian và một khi bạn có được một số kinh nghiệm với các kỹ thuật việc sản xuất sẽ hiệu quả hơn.

8. Dịch vụ tưới tiêu

Dịch vụ này có thể được cung cấp cho các doanh nghiệp hoặc các hộ gia đình lớn,nơi mà các cá nhân không muốn tự thực hiện họ sẽ thuê bạn theo giờ với giá khá cao.

Answer hZWZl5ZnlXGXk5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWmZmXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5llmnCUnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...