AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZhimGmZmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Lý Do Bạn Không Thể Thăng Tiến Trong Công Việc

Answer1 hZWZmZhimGmZmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVlJiViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Tran Phuong's picture
1467948198

Thăng tiến là mục tiêu mà hầu hết những người đi làm đều mong muốn có được. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được. Vậy làm sao để tìm được lý do và khắc phục tình trạng này?

Vấn đề thăng tiến có hai mặt mà chúng ta cần xét tới, thứ nhất là khách quan tức người giám đốc; thứ hai là chủ quan, chính bản thân mình. Tuy nhiên, vấn đề chủ quan lại chịu nhiều tác động từ yếu tố chủ quan. Vì vậy, chúng ta cần phải hiểu rõ được bản thân mình để có cơ hội thăng tiến trong công việc một cách nhanh chóng.

1447582049728830.jpg

1. Bạn không có nhiều thay đổi so với lúc mới bắt đầu

“Thay đổi” ở đây không phải thay đổi về mặt hình thức mà thay đổi về mặt kiến thức. Bạn được tuyển vào vị trí Copywriting, ban đầu khi vừa được tuyển vào bạn có kỹ năng viết và biết sử dụng Photoshop, sau hai năm, bạn vẫn có những kỹ năng đó, bạn không có nhiều đột phá.

Trong công việc, bạn cứ làm một việc và không có gì mới đặc biệt với những ngành nghề cần có sự đổi mới. Để khắc phục được tình trạng này, bạn cần tham gia nhiều khóa học, làm thêm nhiều dự án, công việc khác nhau trong công ty để có thể thay đổi chính bản thân mình nhiều hơn.

2. Bạn sợ bước ra khỏi vùng an toàn

Bạn làm việc trong một môi trường năng động và có nhiều cạnh tranh, mọi người luôn chạy đua và tham gia vào những dự án với nhiều thách thức mới, còn bạn thì vẫn đứng đó làm những công việc hằng ngày mình vẫn làm. Không một người sếp nào mong nhân viên của mình chỉ biết ngày ngày làm một công việc rồi về, họ muốn nhân viên của mình phải có nhiều kinh nghiêm, có nhiều ý tưởng hay để giúp họ và không ngại thách thức bản thân mình.

Hoc-ke-toan-tong-hop.jpg

3. “Kín tiếng” trong môi trường làm việc

Nếu bạn làm việc cùng nhiều nhân viên và nhiều bộ phận khác, bạn không thể cứ ngồi một chỗ, không nói chuyện và chia sẻ với ai. Sẽ không ai có cảm tình với những người chỉ sống trong thế giới của mình, tuy họ là người tài nhưng trong môi trường làm việc cần sự hợp tác của rất nhiều người, đặc biết với môi trường tại Agency thì việc đó lại cần phải chú trọng hơn rất nhiều. Bạn không chỉ làm một mình, bạn cần có teamwork và khi bạn có được cảm tình cũng như sự tôn trọng của họ, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến nhanh hơn rất nhiều.

4. Bạn không thể vượt qua sự tự ti của bản thân

Để có được một chức vụ lớn hơn hay lãnh đạo một nhóm nào đó, bạn không thể để mình chìm đắm trong những suy nghĩ rằng mình không đủ giỏi, các đồng nghiệp khác quá giỏi và bạn không thể vượt qua họ. Nếu bạn đang có suy nghĩ tự ti đó thì bước đầu tiên là nhanh chóng “tống khứ” nó ra khỏi đầu của mình; sau đó bạn hãy lên kế hoạch để “chiến đấu” hết sức bằng chính năng lực của mình. Chính nguồn năng lực, cộng thêm sự tự tin và những ứng xử khéo léo của bạn trong môi trường làm việc sẽ giúp bạn vượt qua được những ứng viên khác để giúp bản thân tiến xa hơn trong con đường sự nghiệp của mình.

Thăng tiến là việc mà ai cũng mong muốn có được trong con đường sự nghiệp của mình, tuy nhiên không phải ai cũng đạt điều đó. Nếu bạn hiểu rõ được bản thân mình, việc thay đổi chỉ còn phụ thuộc vào chính bạn.

Kim Dung tổng hợp

Answer1 hZWZmZhimGmZmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVlJiViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Tran My's picture
    Tran My
    1468231046

    Chào bạn, theo mình thấy thì những lý do này phù hợp nhiều hơn ở những công ty tư nhân hoặc công ty đa quốc gia. Còn với những công ty công hoặc công ty gia đình thì việc thiên vị là điều không thể tránh khỏi. Từ đó, bạn có muốn thăng tiến cũng khó. 

    Thêm nữa, với những người lãnh đạo có sự am hiểu tính cách cũng như nhân viên của mình thuộc kiểu người hướng nội hay hướng ngoại cũng rất quan trọng. Vì đôi khi người hướng nội ít nói và thường không quá hăng hái trong các hoạt động tập thể sẽ khiến cho mọi người nghĩ rằng họ "kín tiếng" và khó chịu. 

    Do đó, muốn thăng tiến trong công việc, ngoài việc bản thân mỗi người phải thật sự cố gắng ra thì còn phải phụ thuộc rất nhiều từ người khác, từ cấp trên cho đến đồng nghiệp.

      hZWZmZhimGmZmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZWXlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhimGmZmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiSb5WFneDh
    hZWZmZhimGmZmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmVmpOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZtcZhtbVVvtrI.

Pages

hZWZmZhimGmZmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...